XSKT Cần Thơ: Câu chuyện từ nhà vệ sinh đến hình ảnh đội bóng
Gần cả trăm ý kiến đóng góp của CĐV Cần Thơ trên trang facebook của đội bóng sau khi Lãnh đạo thành phố quan ngại về việc thiếu khán giả đến sân xem V.League.
>>> Sân Cần Thơ được bầu chọn là 1 trong 5 SVĐ điên rồ nhất Đông Nam Á
>>> Kỳ I: Sự kỳ bí của sân Cần Thơ & Trận cầu kỷ lục của BĐVN
>>> Kỳ II: Mặt sân Cần Thơ được chăm sóc đặc biệt như thế nào?
>>> Kỳ cuối: Chuyện những người cận vệ già của sân Cần Thơ
Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP Cần Thơ ngày 29/3/2018, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ – đã bày tỏ “nỗi bức xúc” về chuyện CĐV đến sân vận động Cần Thơ quá ít.
Nhà vệ sinh, giá giữ xe và gì nữa?
CĐV Nguyễn Lê Quốc Thi chỉ ra 3 điều chưa hài lòng khi đến sân như việc tăng giá gửi xe không lý do từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/chiếc. Hay việc BTC sân không cho mang chai nước vào sân nhưng bên trong vẫn có người bán nước uống bằng chai.
Và câu chuyện muôn thuở ở các sân vận động là cái nhà vệ sinh. Đa số các sân đều thuộc sự quản lý của nhà nước nên công tác sửa chữa luôn vướng cơ chế, ngân sách hay đoại loại là một giấy tờ gì đó khiến việc này không thể khắc phục kịp thời.
Nhiều CĐV khác đồng loạt đưa quan điểm về chất lượng cầu thủ, lối chơi mà đội bóng đã thể hiện trong vài mùa giải gần đây không đáp ứng được sự kỳ vọng. Hiện tại, XSKT Cần Thơ có 5 cầu thủ địa phương trong đội hình HLV Đinh Hồng Vinh.
Một điều mà nhiều CĐV so sánh đó là giữa đội bóng đá XSKT Cần Thơ với đội bóng rổ Cantho Catfish. Khi mà hình ảnh đội bóng rổ này càng ngày càng chuyên nghiệp và đã thu hút rất nhiều khán giả bằng nhiều hoạt động bên lề.
Đó cũng là cái thiếu không chỉ của XSKT Cần Thơ mà ở nhiều đội bóng V.League khác. Cầu thủ chủ yếu vẫn ăn, tập và thi đấu chứ không có cơ hội giao lưu, gần gũi với khán giả như CLB Hà Nội, HAGL đang làm.
Tập trung làm hình ảnh đội bóng, gần gũi với CĐV
Trong 4 mùa giải lên chơi tại V.League, XSKT Cần Thơ đã có 3 mùa chật vật lo trụ hạng. Không phải không có tiền, thậm chí đội bóng được tạo điều kiện tài chính để mua sắm cầu thủ nhưng kết quả khán giả càng quay lưng.
Cũng như một số đội bóng nơm nớp lo trụ hạng khác như Long An, Lãnh đạo đội bóng tập trung vào chuyên môn còn chưa giải quyết xong chứ nói gì đến việc lên kế hoạch làm hình ảnh cho đội bóng địa phương.
Và bài toán này phải đến mùa thứ 4, BLĐ XSKT Cần Thơ mới nghĩ đến. Trao đổi với ông Trần Minh Tâm - Chủ tịch XSKT Cần Thơ, ông cho biết: "Chúng tôi ghi nhận những đóng góp, ý kiến của CĐV và sẽ có kế hoạch cụ thể".
Trên trang facebook của đội, người quản lý cũng khẳng định rằng: "BQL phường Cái Khế sẽ thường xuyên kiểm tra và xử phạt nếu bãi giữ xe vi phạm. Bên cạnh đó, BTC sân tăng cường an ninh và kiểm tra các hoạt động buôn bán bên trong sân. Khu vực nhà vệ sinh đã được sửa chữa đường ống nước".
Theo ông Chủ tịch đội bóng, sắp tới đây có lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, là một đặc trưng của Cần Thơ. Với mong muốn cải thiện hình ảnh đội bóng bên trong lẫn bên ngoài sân, BLĐ có ý tưởng đưa cầu thủ đến gần gũi hơn với người dân.
Phát ngôn của ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ như đã "gãi đúng chỗ ngứa" của NHM bóng đá địa phương. Không chỉ chỉ đúng trọng tâm vấn đề mà còn khơi gợi ra rất nhiều ý kiến của người dân mà lâu nay họ không có dịp để bày tỏ và không biết bày tỏ ở đâu.
Ông Tâm phát biểu: "Tôi vừa tham dự ở Nam Định trận họ đá với XSKT Cần Thơ sân chứa 22.000 khán giả người dân của họ đi xem đầy đủ, còn mình đá ở sân Cần Thơ thì không ai đến xem, trong khi bên ngoài người dân ngồi đầy hết các quán”.