MU trở thành CLB nổi tiếng nhất trên mạng xã hội nhờ Ronaldo
Cristiano Ronaldo đã ghi 24 bàn cho MU trong mùa giải trước, nhưng đóng góp lớn khác của anh cũng phải kể tới việc củng cố sức hút thương mại trong chiến dịch tồi tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.
Mức độ tương tác với nội dung truyền thông xã hội của Man Utd, chẳng hạn như lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận, gần như tăng gấp đôi lên hơn 2 tỷ lượt tương tác chỉ trong 12 tháng, mặc dù gặp khó khăn trên sân cỏ.
Sự xuất hiện của CR7, người có 466 triệu lượt theo dõi trên Instagram, vào tháng 8/2021 báo hiệu quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động truyền thông xã hội của CLB.
Trong số 25 bài đăng phổ biến nhất được các CLB Premier League tung ra ở mùa trước, 10 bài liên quan đến Ronaldo và 3 bài đăng hàng đầu đều là về tiền đạo người Bồ Đào Nha.
Kết quả là MU đã trở thành câu lạc bộ nổi tiếng nhất trên mạng xã hội trên toàn thế giới, lần đầu tiên vượt lên trên Barcelona và Real Madrid.
Các con số này rất quan trọng vì các nhà tài trợ thương mại xem xét mức độ tương tác trên mạng xã hội khi cân nhắc đầu tư vào đâu và bao nhiêu. Đối tượng tương tác tích cực được coi là có giá trị hơn tổng số người theo dõi.
Tầm quan trọng của “hiệu ứng Ronaldo” khiến các nhà phân tích tài chính tin rằng đây là một yếu tố quan trọng đằng sau việc MU nỗ lực níu kéo ngôi sao đang muốn ra đi vào mùa hè này.
Tiến sĩ Rob Wilson, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh thể thao tại Đại học Sheffield Hallam cho biết: “Giá trị thương mại của Ronaldo sẽ ảnh hưởng đến quyết định của CLB để anh ấy ra đi. Man Utd không bận tâm về việc Paul Pogba chia tay, nhưng sẽ có những cuộc trò chuyện lớn hơn ở hậu trường về Ronaldo. Đây không chỉ là vấn đề trên sân cỏ.
Chính những bản hợp đồng như anh ấy đã giữ CLB ở vị trí đầu bảng liên quan đến phát triển thương mại thay vì tụt lại phía sau. Đó là lý do tại sao Man Utd không muốn bán anh ấy. Giá trị thị trường của CR7 với tư cách một cầu thủ thấp hơn giá trị với tư cách là một thực thể thương mại”.