Chiến thuật bóng đá và chu trình tiến hóa… vòng lặp?

thứ sáu 13-5-2016 23:35:11 +07:00 0 bình luận
|
Thành công của Atletico và Leicester ở mùa giải năm nay thực sự khiến cho nhiều người phải hoài nghi về xu hướng tiến hóa chiến thuật bóng đá trong tương lai…

Trong một khoảng thời gian rất dài, thứ bóng đá theo kiểu trường phái Barcajax gần như được tôn thờ tại châu Âu. Dưới danh nghĩa của một người đại diện chính thống cho những lý tưởng của Johan Cruyff từ quá khứ, Pep Guardiola cùng với Barcelona và sau này là Bayern Munich (trong tương lai có thể là Man City) đã gây dựng nên các đế chế thực sự của phong cách bóng đá tấn công tổng lực. Mặc dù vậy, xuyên suốt trong quá trình phát triển của mình, thứ tư tưởng này đôi lúc vẫn hay vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ lối chơi phản công thuần túy, đơn cử như Jose Mourinho chẳng hạn.

Chiến thuật bóng đá và chu trình tiến hóa… vòng lặp?

Barca dưới thời Pep chính là đại diện tiêu biểu nhất của trường phái Cruyff

Kiểm soát bóng thì không cần… tiền đạo?

Vào cuối thế kỷ XIX, khi mà nền bóng đá thế giới đang diễn ra ở giai đoạn sơ khai nhất thì người Scotland chính là những tác nhân đầu tiên thay đổi tư duy chiến thuật truyền thống. Bằng đội hình 2-2-6 cùng lối chơi sử dụng các đường chuyền nhiều hơn, bóng đá Scotland đã dần dần thắng thế trước đội hình 1-2-7 của người Anh, vốn chỉ phụ thuộc vào khả năng chơi bóng cá nhân thông thường. Mặc dù vậy, sau phát kiến mang tính “cách mạng” 3-5-2 của đội bóng trường Đại học Cambridge, bóng đá Anh đã nhanh chóng tái khẳng định vị thế trước những người hàng xóm phương Bắc.

Dễ dàng nhận thấy rằng, vai trò của tuyến tiền vệ cũng như các hậu vệ ngày càng được giới chuyên môn coi trọng hơn, nhằm mang đến sự cân bằng cần thiết trong lối chơi đồng thời ưu tiên phong cách kiểm soát bóng. Khoảng thời gian tiếp theo, bóng đá vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Hệ quả, số lượng tiền đạo trong mỗi đội bóng cũng nhanh chóng giảm xuống đáng kể, từ 5 chỉ còn 3 người, rồi 2 hai người cho đến 1 trung phong cắm duy nhất. Thậm chí, nhiều đội bóng bây giờ còn có xu hướng sử dụng “số 9 ảo” mà không cần đến bất kỳ một mũi nhọn đích thực nào trong đội hình.

Thực tế, Pep Guardiola chính là một hình mẫu tiêu biểu cho trường phái này. Tại Barca ngày trước và Bayern trong khoảng 3 năm gần đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn theo đuổi thứ bóng đá kiểm soát gần như tuyệt đối, sẵn sàng “bóp nghẹt” mọi đối thủ dựa vào hàng tiền vệ linh hoạt, cơ động và giàu tính sáng tạo. Thế nhưng, điều này cũng không hề đồng nghĩa với việc cứ cầm bóng nhiều hơn thì sẽ giành được chiến thắng cuối cùng. Về mặt lý thuyết, bóng đá tổng lực vẫn đang trở thành một xu hướng khá “hiện đại” trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sau những giai đoạn phát triển tương đối thành công, có vẻ như đã đến lúc phong cách này cần phải chấp nhận nhường chỗ cho trường phái phòng ngự thuần túy, một lối chơi có phần kém quyến rũ hơn rất nhiều.

Chủ nghĩa Siêu tưởng và lý thuyết phát triển vòng lặp

Năm 1915, thời điểm mà danh họa người Ukraine, Kasimir Malevich cho ra đời bức tranh theo chủ nghĩa Siêu tưởng đầu tiên, với chỉ một hình vuông đen duy nhất nằm trên nền trắng tưởng như vô định, giới khoa học khi ấy đã nổ ra hàng loạt cuộc tranh cãi trái chiều. Phần lớn mọi người lúc này đều tin tưởng rằng đây là một phiên bản “tiến hóa ngược” hết sức kỳ lạ của chủ nghĩa hiện thực Liên Xô cũ. Thế nhưng, một bộ phận khác lại cho rằng sau quá trình phát triển đến cực thịnh của chủ nghĩa trừu tượng lập thể nói chung, nghệ thuật đương đại bắt buộc phải chuyển sang một giai đoạn khác đơn giản hơn, bắt nguồn từ những gì cơ bản nhất, thậm chí có thể thuộc về quá khứ. Kết quả là thứ chủ nghĩa Siêu tưởng cũng nhanh chóng ra đời trong nỗi hoài nghi của không ít thế hệ người dân Xô Viết.

Chiến thuật bóng đá và chu trình tiến hóa… vòng lặp?

ĐT Hy Lạp và chức vô địch EURO "siêu tưởng" vào năm 2004?

Đánh giá từ một góc độ khác, thứ lý thuyết “siêu tưởng” này đương nhiên sẽ không thể dùng để áp dụng trực tiếp vào bóng đá, mà chỉ có tác dụng nhằm giải thích cho quá trình phát triển theo vòng lặp của các xu hướng chiến thuật. Hãy lấy thành công của ĐT Hy Lạp tại VCK EURO 2004 làm ví dụ, khi mà HLV Otto Rehhagel chủ động áp dụng lối đá phòng ngự phản công từng giúp người Italia đăng quang chức vô địch World Cup cách đó hơn hai thập kỷ, đội bóng Nam Âu đã thực sự khiến cho cả thế giới phải bất ngờ. Tất nhiên, cũng chẳng ai dám khẳng định rằng kỳ tích của Hy Lạp là một cuộc cách mạng. Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, đây lại là một bước chuyển mình hết sức tự nhiên của xu hướng chiến thuật, nhằm “thích ứng ngược” với nền bóng đá trong thời kỳ bấy giờ.

Phản bóng đá?

Sự tiến hóa không phải lúc nào cũng đi theo đường thẳng. Trong những giai đoạn phát triển ban đầu của bóng đá, người ta thường chỉ tập trung vào việc kiểm soát bóng đơn thuần. Thế nhưng, sau khi Herbert Chapman khai sinh ra những tình huống phản công đầu tiên cùng sơ đồ chiến thuật bản lề 3-2-2-3 tại Arsenal, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi. Giữa những cuộc tranh cãi không hồi kết, lối đá phòng ngự phản công từng không ít lần giành được các chiến thắng vang dội trước phong cách cầm giữ bóng tấn công thuần túy, tiêu biểu như Inter Milan của Mourinho đánh bại Barca tại bán kết Champions League mùa 2009/2010 chẳng hạn (chỉ cầm bóng vỏn vẹn 19%).

Năm 2013, Barca của Pep Guardiola từng đại bại tới 0-7 (sau hai lượt trận) trước Bayern Munich dưới thời Jupp Heynckes. Về mặt lý thuyết, Hùm xám khi ấy không hề chơi phòng ngự theo kiểu tiêu cực, thế nhưng cách thức tổ chức tấn công (chủ yếu bắt nguồn từ khả năng pressing) của đội bóng xứ Bavaria cũng chẳng quá phụ thuộc vào khâu kiểm soát bóng. Bản thân Pep, sau này vẫn tiếp tục phải nếm trải cảm giác tương tự khi chuyển sang dẫn dắt Bayern, với những thất bại cay đắng trước Real (2014) hay Atletico (2016), một minh chứng hết sức quan trọng để khẳng định rằng trường phái Barcajax không phải chuẩn mực duy nhất của các trào lưu phát triển chiến thuật nói chung.

Chiến thuật bóng đá và chu trình tiến hóa… vòng lặp?

Bayern từng vùi dập Barca tại Champions League bằng lối chơi phản công tổng lực mạnh mẽ và hiệu quả

Thay vào đó, những phong cách thiên về phòng ngự, hay nói theo một cách khác là xu thế “phản bóng đá” vẫn đang tồn tại, thậm chí còn phát triển mạnh mẽ và ngày càng trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là những bằng chứng sống động nhất nhằm phản ánh chu trình tiến hóa theo vòng lặp của các hệ thống chiến thuật, từ kiểm soát bóng, sang phòng ngự phản công (catenaccio), cho đến tấn công tổng lực (total football) để rồi bây giờ quay trở lại với phản công nhưng theo phong cách tổng lực (counter-pressing).

Xu hướng của tương lai

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Pep Guardiola không thể thành công cùng Bayern Munich (ở đấu trường Champions League) chính là bởi Hùm xám không sở hữu những cầu thủ thực sự phù hợp với triết lý của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, khác hẳn so với dàn sao từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trong màu áo Barca. Mặc dù vậy, sau thời điểm Pep quyết định chia tay sân Nou Camp, đội bóng xứ Catalonia dưới thời HLV Luis Enrique cũng xuất hiện không ít thay đổi về mặt phong cách.

Bằng sự xuất hiện của những nhân tố mới như Luis Suarez, Neymar hay Ivan Rakitic, Barca đã chơi trực diện hơn, thông qua một trục dọc ở hàng tiền vệ cùng bộ ba tiền đạo phía trên. Bản thân Lionel Messi, cũng thường xuyên được kéo vào khu vực trung tâm để giữ vai trò của một “số 10”, qua đó phần nào giúp cho các phương án tiếp cận khung thành trở nên trực tiếp, đơn giản và nhanh gọn hơn hẳn.

Chiến thuật bóng đá và chu trình tiến hóa… vòng lặp?

Atletico Madrid sẽ là hình mẫu chuẩn mực mới của bóng đá hiện đại?

Dễ dàng nhận thấy, Atletico Madrid của Diego Simeone chính là đội bóng thành công nhất với lối đá phòng ngự phản công theo kiểu tổng lực. Tuy nhiên, sẽ là vô cùng thiếu xót nếu như chúng ta không nhắc đến chiến tích vĩ đại của Leicester City tại Premier League năm nay. Không nhất thiết phải phức tạp hóa vấn đề, cả hai đội bóng này đều sử dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển, một hệ thống tưởng chừng như đã quá “lỗi thời” sau khi đội hình 4-2-3-1 trở thành xu thế chung của cả châu Âu trong thập kỷ trước.

Mặc dù vậy, như đã phân tích ở trên, khi mà sự tiến hóa chiến thuật được xem là một quá trình mang tính chất xoay vòng, đồng nghĩa rằng sẽ không có trường phái nào là bất biến, cho dù là phong cách Barcajax hay lối chơi phòng ngự phản công. Tất cả đều phải tuần tự phát triển như một xu thế tự nhiên của bóng đá hiện đại.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Dự đoán Cagliari vs Lecce, 17h30 ngày 5/5, Serie A

Dự đoán Cagliari vs Lecce, 17h30 ngày 5/5, Serie A

Gia Bảo 2 phút trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Cagliari vs Lecce.

Real Madrid cần gì để vô địch La Liga hôm nay?

Real Madrid cần gì để vô địch La Liga hôm nay?

Gia Bảo 42 phút trước

Real Madrid đã tiến gần hơn bao giờ hết đến chức vô địch La Liga. Vậy kịch bản nào để thầy trò Carlo Ancelotti có thể đăng quang ở ngay vòng đấu tới.

Hoá chất Đức Giang bất ngờ chiêu mộ ngoại binh tới từ giải bóng chuyền hạng A

Hoá chất Đức Giang bất ngờ chiêu mộ ngoại binh tới từ giải bóng chuyền hạng A

Phạm Phương 1 giờ trước

Không phải là những ngôi sao với tên tuổi nổi bật, Hoá chất Đức Giang gây bất ngờ khi lựa chọn ngoại binh vừa thi đấu xong giải bóng chuyền hạng A.

Trực tiếp Inter Miami vs New York RB: Chờ màn báo thù của Messi

Trực tiếp Inter Miami vs New York RB: Chờ màn báo thù của Messi

Hoàng Hà 2 giờ trước

Trực tiếp trận đấu giữa Inter Miami vá New York Red Bulls thuộc vòng 12 MLS 2024 vào lúc 6h30 ngày 5/5. Cập nhật diễn biến trận Inter Miami vs New York RB.

U23 Nhật Bản vô địch, ghi danh lịch sử ở VCK U23 châu Á

U23 Nhật Bản vô địch, ghi danh lịch sử ở VCK U23 châu Á

Huy Kha 3 giờ trước

Chức vô địch kịch tính của U23 Nhật Bản tại VCK U23 châu Á 2024 đưa họ ghi danh vào lịch sử giải đấu với tư cách đội đầu tiên có hơn 1 lần đăng quang.

Đội hình dự kiến Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Đội hình dự kiến Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Hoàng Hà 3 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Inter Miami và New York Red Bulls thuộc vòng 12 MLS vào lúc 6h30 ngày 5/5. Cập nhật đội hình trận Inter Miami vs New York RB.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Cadiz: Courtois và Militao trở lại

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Cadiz: Courtois và Militao trở lại

Xuân Hoàng 4 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Cadiz thuộc vòng 34 La Liga vào lúc 21h15 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Real Madrid vs Cadiz.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 4/5

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 4/5

Xuân Hoàng 4 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal củng cố ngôi đầu

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal củng cố ngôi đầu

Hoàng Hà 5 giờ trước

Hy vọng vô địch của Arsenal đã tăng lên khi Arsenal đánh bại Tottenham trong trận derby. Họ củng cố ngôi đầu trước sức ép từ Man City.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Gia Bảo 5 giờ trước

Atalanta với chiến thắng mới nhất đã đe doạ vị trí thứ 5 của AS Roma, đội chia điểm với Napoli. Nhà cựu vô địch Napoli coi như chấm dứt hy vọng dự Champions League.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 11 điểm

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 11 điểm

Hoàng Hà 5 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Real Sociedad trong trận đấu sớm vòng 33 đã tạo ra khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng La Liga và tiến gần đến chức vô địch.

Đội hình dự kiến Man City vs Wolves: Haaland đủ điều kiện đá chính

Đội hình dự kiến Man City vs Wolves: Haaland đủ điều kiện đá chính

Gia Bảo 5 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Wolves thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh vào lúc 23h30 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Man City vs Wolves.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth: 3 lựa chọn cho tiền đạo trái

Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth: 3 lựa chọn cho tiền đạo trái

Gia Bảo 5 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh vào lúc 18h30 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Arsenal vs Bournemouth.

Dự đoán Man City vs Wolves, 23h30 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Man City vs Wolves, 23h30 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Man City vs Wolves.

Dự đoán Burnley vs Newcastle, 21h00 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Burnley vs Newcastle, 21h00 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Burnley vs Newcastle.

Dự đoán Arsenal vs Bournemouth, 18h30 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Arsenal vs Bournemouth, 18h30 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Arsenal vs Bournemouth.

Dự đoán Sheffield United vs Nottingham, 21h00 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Sheffield United vs Nottingham, 21h00 ngày 4/5, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Sheffield United vs Nottingham.

Dự đoán Girona vs Barcelona, 23h30 ngày 4/5, La Liga

Dự đoán Girona vs Barcelona, 23h30 ngày 4/5, La Liga

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 34 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Girona vs Barcelona.

Dự đoán Real Madrid vs Cadiz, 21h15 ngày 4/5, La Liga

Dự đoán Real Madrid vs Cadiz, 21h15 ngày 4/5, La Liga

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 34 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Real Madrid vs Cadiz.

Dự đoán Monza vs Lazio, 23h00 ngày 4/5, Serie A

Dự đoán Monza vs Lazio, 23h00 ngày 4/5, Serie A

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Monza vs Lazio.

DTCL 14.9 TFT b: Giảm sức mạnh Lissandra, tạm xoá Kiếm Cong

DTCL 14.9 TFT b: Giảm sức mạnh Lissandra, tạm xoá Kiếm Cong

Thành Hưng 6 giờ trước

Bản cập nhật DTCL 14.9b sẽ đem đến một vài thay đổi nhỏ về meta với những chỉnh sửa về Bùa Thăng Hoa, Kiếm Cong cùng Lissandra.

LOUD, Đối thủ của GAM Esports tại MSI 2024 mạnh cỡ nào?

LOUD, Đối thủ của GAM Esports tại MSI 2024 mạnh cỡ nào?

Thành Hưng 11 giờ trước

LOUD: Nhà vô địch khu vực CBLOL sẽ là đối thủ của GAM trong trận đấu nhánh thua MSI 2024. Liệu đây có phải là đối thủ đáng lo ngại với nhà vô địch VCS?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 03/05: Bao nhiêu cơ thủ Việt đi tiếp?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 03/05: Bao nhiêu cơ thủ Việt đi tiếp?

Du Yên 11 giờ trước

Trực tiếp giải billiards Scottish Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards Scottish Open mới nhất. 

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 04/05

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 04/05

Tuyết Kỳ 11 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Trần Quyết Chiến lại vào bảng tử thần ở vòng 2 giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Trần Quyết Chiến lại vào bảng tử thần ở vòng 2 giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Kim Các 11 giờ trước

Ở vòng 1, Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh cùng Đào Văn Ly đều xuất sắc thoát hiểm ở các bảng "tử thần" của giải 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024.

38 đội bóng dự giải U13 toàn quốc 2024

38 đội bóng dự giải U13 toàn quốc 2024

N.Đ 13 giờ trước

Ngày 3/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Giải Bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc 2024.

Thanh Thuý kết thúc giải đấu cuối cùng trong màu áo PFU BlueCats, ấn định thời điểm trở lại Việt Nam

Thanh Thuý kết thúc giải đấu cuối cùng trong màu áo PFU BlueCats, ấn định thời điểm trở lại Việt Nam

Phạm Phương 13 giờ trước

Giải đấu cuối cùng của Thanh Thuý trong màu áo PFU BlueCats đã kết thúc, cũng là lúc ngôi sao số 1 bóng chuyền Việt Nam chuẩn bị trở về nước.

Lịch thi đấu bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024: ĐKVĐ Việt Nam thuận lợi

Lịch thi đấu bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024: ĐKVĐ Việt Nam thuận lợi

Phạm Phương 14 giờ trước

Webthethao cập nhật lịch thi đấu giải bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 nội dung nữ, Việt Nam gặp ít nhiều thuận lợi ở loạt 4 trận đấu vòng bảng.

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Vân Vân 15 giờ trước

Kết quả bóng đá vòng 16 V.League 2023/24 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2023/24 mới nhất.

Nguyễn Thị Oanh và 3 VĐV Việt Nam thi đấu khi nào tại giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024?

Nguyễn Thị Oanh và 3 VĐV Việt Nam thi đấu khi nào tại giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024?

Thanh Mai 16 giờ trước

Giải điền kinh Hong Kong Trung Quốc mở rộng 2024 diễn ra trong 2 ngày (4-5/5/2024) và đoàn Việt Nam có 4 nữ VĐV tham dự, trong đó có các nhà vô địch SEA Games là Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Nguyên…

Lịch thi đấu bán kết Madrid Open 2024

Lịch thi đấu bán kết Madrid Open 2024

Thành Hưng 16 giờ trước

Bán kết giải tennis Madrid Open 2024 hứa hẹn sẽ vô cùng nhiều bất ngờ khi có sự góp mặt của những tay vợt đầy triển vọng.

Tuyển chọn 4 VĐV dự giải điền kinh U18 Indonesia mở rộng 2024

Tuyển chọn 4 VĐV dự giải điền kinh U18 Indonesia mở rộng 2024

Tú Hân 17 giờ trước

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Liên đoàn Điền kinh Indonesia thực hiện việc phối hợp, giao lưu thi đấu để tích lũy kinh nghiệm. Phía Việt Nam sẽ cử 4 VĐV dự giải điền kinh U18 Indonesia mở rộng 2024.

“Mamba hói" Alex Caruso nhận giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp tại NBA

“Mamba hói" Alex Caruso nhận giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp tại NBA

Việt Long 17 giờ trước

Nổi tiếng với lối chơi thầm lặng, tập trung phòng thủ và tranh chấp bóng, Alex Caruso nay đã được vinh danh với giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp NBA.

Islam Makhachev mở ra cơ hội tranh đai hạng nhẹ cho Max Holloway

Islam Makhachev mở ra cơ hội tranh đai hạng nhẹ cho Max Holloway

Lâm Gia 17 giờ trước

Dù cả hai còn nhiều trở ngại để có thể tổ chức một trận đấu, Islam Makhachev vẫn không hoàn toàn loại trừ cơ hội đối đầu Max Holloway.

Kết quả T1 vs FLY MSI 2024 3/5: Khẳng định đẳng cấp!

Kết quả T1 vs FLY MSI 2024 3/5: Khẳng định đẳng cấp!

Thành Hưng 17 giờ trước

T1 đã không gặp khá nhiều khó khăn để giành chiến thắng hủy diệt trước FlyQuest, qua đó đi tiếp vào vòng phân nhánh của MSI 2024.

New York Knicks thắng ngược dòng 22 điểm, “tiễn" MVP Joel Embiid rời khỏi NBA Playoffs 2024

New York Knicks thắng ngược dòng 22 điểm, “tiễn" MVP Joel Embiid rời khỏi NBA Playoffs 2024

Việt Long 18 giờ trước

Đứng trước cơ hội “kết liễu” Philadelphia 76ers để tránh kéo dài series đến Game 7, New York Knicks đã hoàn tất cú lội ngược dòng 22 điểm và chiến thắng một cách xứng đáng.

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024: Hơn 40 cái tên được đánh giá

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024: Hơn 40 cái tên được đánh giá

Hoàng Hà 18 giờ trước

Gần 50 ngày trước trận đấu với Canada, HLV Lionel Scaloni đang hoàn tất việc đăng ký danh sách sơ bộ tuyển Argentina tham dự Copa America 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nam tái đấu 2 đối thủ quen thuộc tại AVC Challenge Cup 2024

Đội tuyển bóng chuyền nam tái đấu 2 đối thủ quen thuộc tại AVC Challenge Cup 2024

Phạm Phương 18 giờ trước

Tại vòng bảng AVC Challenge Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tái đấu 2 đối thủ quen thuộc mà chúng ta từng đụng độ năm ngoái.

Bốc thăm bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024: ĐKVĐ Việt Nam sớm đụng độ Indonesia

Bốc thăm bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024: ĐKVĐ Việt Nam sớm đụng độ Indonesia

Quang Minh 18 giờ trước

Ngay tại vòng bảng bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 sẽ tái hiện lại trận Chung kết mùa giải năm ngoái khi Việt Nam chạm trán Indonesia.

Nhà Devin Haney công kích Ryan Garcia: Thằng đó gian lận tới 2 lần

Nhà Devin Haney công kích Ryan Garcia: Thằng đó gian lận tới 2 lần

Lâm Gia 19 giờ trước

Trước sự việc của Ryan Garcia, cha con Devin Haney đã đưa ra những lời công kích rất nặng nề về phía đối thủ vì dương tính chất cấm,

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.