CR7 nhờ Becks tư vấn làm “mê hồn hương”
Nhưng liệu CR7 có thành công?
Mùi… CR7
Ronaldo là một trong những tay chơi hiểu và sành nước hoa bậc nhất thế giới. Và nước hoa cũng là một bí quyết lợi hại giúp CR7 thành công trong việc chinh phục các bóng hồng trong quá khứ như Merche Romero, Luciana Abreu, Gemma Atkinson, Letizia Filippi, Raffaella Fico, Imogen Thomas, Kim Kardashian hay Paris Hilton. Theo tạp chí Sol (BĐN), Ronaldo không dùng những loại nước hoa kiểu Pháp mà tinh dầu trầm có chút xíu, chỉ đóng vai trò như chất định hương. Thay vào đó, anh dùng loại nước hoa đặc biệt do các nghệ nhân tại Okinawa (Nhật Bản) chế tác từ tinh dầu trầm nguyên chất được lấy từ trầm hương quý ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Cambodia. Dĩ nhiên loại đặc biệt này cực quý hiếm và mùi hương của nó có tác dụng… mê hồn người đẹp. Người ta còn đồn thổi rằng, cô nào lỡ dính cái mùi mê hồn ấy của CR7 thì rất khó… gần gũi với những người đàn ông khác.
Nhưng dùng nước hoa và sản xuất, kinh doanh nước hoa là những câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Ronaldo đã và đang rất thành công với các mặt hàng kinh doanh mang thương hiệu CR7 như quần áo, giày dép và đặc biệt là đồ lót nam. Tuy nhiên với thị trường đặc biệt như nước hoa, lượng fan khổng lồ vẫn chưa đủ đảm bảo cho Ronaldo thành công.
Đơn cử như nữ hoàng nhạc Latin, Shakira. Từ năm 2011, nàng WAG nổi tiếng nhất thế giới của Gerard Pique đã tung ra thị trường sản phẩm nước hoa “S by Shakira Eau Florale” với những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Song các mặt hàng “S by Shakira Eau Florale” vẫn khá ế ẩm dù giọng ca Waka Waka có hàng trăm triệu fan trên toàn thế giới.
Học hỏi đàn anh
David Beckham – hình mẫu trong việc tận dụng hình ảnh để kinh doanh của Ronaldo cũng phải mất không ít thời gian mới có được những thành công ban đầu với nước hoa.
Năm 2005, cựu đội trưởng ĐT Anh bắt đầu hợp tác với hãng Coty để tung ra thị trường sản phẩm nước hoa đầu tiên mang tên Instinct và một năm sau là sản phẩm đặc biệt có tên Intimately Beckham. Cả hai loại nước hoa này đều được vợ chồng Becks cũng như Coty ra sức quảng bá, lăng xê với những chiến dịch marketing rầm rộ. Khi nói về Instinct, Beckham từng khẳng định: “Đó là niềm đam mê mạnh mẽ bản năng nhất của con người, một sức quyến rũ huyền bí, ma thuật thật khó giải thích chứ không phải dạng đam mê bồng bột tầm thường”. Tuy nhiên, khác với thời trang, nước hoa thương hiệu Beckham vẫn không được người hâm mộ hào hứng đón nhận.
Nước hoa Beckham chỉ thực sự bùng nổ khi cựu ngôi sao Man Utd rời Real Madrid tới Mỹ và tạo ra hội chứng “cuồng Beckham” (Beckham-mania) trên mảnh đất của Nữ thần tự do. Tới năm 2011, Beckham và Coty tiếp tục hợp tác cho ra đời sản phẩm Homme. Theo nguồn tin từ Women’s Wear Daily, kể từ khi chiếm được thị trường nước Mỹ, Beckham đã thu về hàng chục triệu USD mỗi năm từ các sản phẩm nước hoa của mình.
Trước thành công của Beckham, Ronaldo không ngần ngại xin những lời tư vấn bổ ích về thị trường nước hoa từ người đàn anh. Một người thân nhà Ronaldo tiết lộ với Sol: “Nước hoa là một mặt hàng rất đặc biệt trên thị trường. Thành công của Becks trong lĩnh vực này rất đáng cho Cristiano học tập và anh ấy đã có được những lời khuyên bổ ích từ Becks, trước khi quyết định bắt tay hợp tác với hãng Eden Parfums”.
TÂN PHONG