Dữ liệu mới được công bố về tác động của Messi đối với MLS
Tác động của Lionel Messi đối với bóng đá Mỹ trở nên lớn hơn bất kỳ nhân vật nào đã đến MLS trong thời gian gần đây và điều này được chứng minh bằng dữ liệu. Một báo cáo chỉ rõ số lượng khán giả tăng vọt như thế nào.
Công ty phân tích Antenna đã công bố dữ liệu về ý nghĩa của cuộc cách mạng Messi đối với Apple TV, nền tảng phát trực tuyến sở hữu bản quyền MLS ở Mỹ và phần lớn thế giới. Theo đó, vào ngày cầu thủ người Argentina ra mắt ở Inter Miami, có 110 nghìn người dùng trả tiền cho MLS Pass để có thể xem anh thi đấu. Vài ngày sau, trong trận đấu thứ hai, con số là 65 nghìn và trong suốt tuần đó, mức trung bình là trên 5 nghìn mỗi ngày (với mức cao nhất là gần 10 nghìn), một điều hoàn toàn bất thường.
Cần biết rằng, trước khi Messi tới đội bóng bang Florida, con số này thấp hơn rất nhiều. Trong suốt tháng 3 (tháng tốt nhất trước khi Leo đến), đã có 124 nghìn người trả tiền để xem giải đấu qua Apple TV, trong khi vào tháng 6, một tháng trước khi anh đến, con số này là khoảng 38 nghìn. Nhưng vào tháng 7, Messimania bắt đầu và có 288 nghìn người dùng mới.
Báo cáo chỉ bao gồm những người đăng ký từ Mỹ, vì vậy tất cả những người đã thanh toán từ châu Mỹ Latinh và các thị trường còn lại đều không được tính đến. Nói cách khác, hiệu ứng mà La Pulga tạo ra còn lớn hơn. Rõ ràng, không có cầu thủ nào ở MLS được quan tâm nhiều như vậy trong lịch sử gần đây.
“Chỉ có một Lionel Messi, vì vậy đây là một thời điểm rất quan trọng đối với thể thao ở đất nước này”, Jonathan Carson, Giám đốc điều hành của Antenna, giải thích và nhấn mạnh: “Thể thao chắc chắn được thúc đẩy bởi các ngôi sao, nhưng điều đó chưa bao giờ dẫn đến sự gia tăng lớn về số lượng người đăng ký như vậy trước đây”.
Về phần mình, vào tháng 8, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, đã thừa nhận thành công khi Messi đến MLS: “Chúng tôi đang vượt quá sự mong đợi của mình về số lượng người đăng ký”.
Không chỉ số người dùng MLS Pass tăng lên mà còn toàn bộ dịch vụ Apple TV (bao gồm phim bộ và phim dài tập), vì từ 743 nghìn người dùng mới trong tháng 6 đã tăng lên 833 nghìn trong tháng 7. Sự tăng trưởng đó được hiểu rõ qua sự xuất hiện của cựu ngôi sao Barcelona và PSG tới Inter Miami.
Chính ông chủ của Inter Miami, Jorge Mas, đã bày tỏ sự ngạc nhiên về chuyện xảy ra với các trận đấu của Messi trong một bài đăng trên mạng xã hội: “Hiệu ứng Messi là có thật! Số người đăng ký MLS Season Pass trên AppleTV đã tăng gấp đôi kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami. Và lượng người xem các chương trình phát sóng MLS Season Pass tiếng Tây Ban Nha trên AppleTV tăng hơn 50% và tiếp tục tăng. Thật đáng kinh ngạc đối với tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới!”.
Cần nhớ rằng vào năm 2022, công ty Apple đã ký thỏa thuận 10 năm với MLS để đổi lấy 2,5 tỷ USD. Đây là một ví dụ nữa về cách thể thao trực tiếp có thể thu hút vô số người hâm mộ, thậm chí có thể còn nhiều hơn cả các bộ phim, loạt phim và chương trình thực tế mà nền tảng này thường cung cấp.
Video Messi hoàn tất cú đúp kiến tạo cho Inter Miami trong trận gặp Los Angeles FC