Messi khiến mạng xã hội của Inter Miami bùng nổ như thế nào?
Messi đã thành công rực rỡ ở Inter Miami, ít nhất là trong lĩnh vực thương mại và xã hội. Về mặt thể thao, La Pulga có thử thách khó khăn phía trước, nhưng anh và những người bạn của mình (Busquets, Jordi Alba) muốn đảo ngược tình thế của một đội bóng đang đứng cuối ở MLS.
Thông báo chiêu mộ Messi khiến Inter Miami trở thành một trong những CLB có lượng theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội thời gian gần đây. Instagram (@intermiamicf) của đội bóng Mỹ đã tăng vọt từ 1 triệu người hâm mộ lên 11,6 triệu hiện tại.
Ở Tây Ban Nha, chỉ có Real Madrid, Barcelona và Atletico vượt qua mốc này. Ở Brazil, nó chỉ xếp sau Flamengo về số người theo dõi trên Instagram, với 17.694.296 triệu - vượt qua Corinthians (9.902 triệu), Sao Paulo (5.240 triệu) và Palmeiras (5 triệu). Boca Juniors giữ nguyên ở mức 8,3 triệu, còn River Plate là 7,8 triệu.
Con số này đã lớn hơn tất cả các đội bóng bầu dục NFL, là giải thể thao chính của Mỹ, đồng thời cũng lớn hơn các đội bóng chày vốn rất được hâm mộ tại đây.
Một sự gia tăng khác về tác động của Inter Miami xảy ra trên Tik Tok (InterMiamiCF), đạt 5,2 triệu người theo dõi và thực tế đã tăng gấp ba trước khi ngôi sao người Argentina đến. Cộng tất cả các mạng xã hội, CLB có hơn 30 triệu người theo dõi. Ngoài các nền tảng được đề cập ở trên, còn có 2 triệu trên Facebook và 700.000 trên Twitter.
Giờ đây, Inter Miami không chỉ cần suy nghĩ về việc kiếm tiền mà còn phải cấu trúc các kế hoạch chiến lược để duy trì hoạt động lâu dài.
“Sức hút của những biểu tượng như Messi, Cristiano hay Neymar Jr. là rất ấn tượng. Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra với sự tăng trưởng này. Doanh thu bán vé, doanh số bán sản phẩm, tài trợ mới. Sự bùng nổ là điều đương nhiên. Hãy để thu nhập tăng lên. Nhưng bạn phải làm việc liên tục, đặc biệt khi Messi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và Inter Miami là một đội bóng siêu trẻ. Sẽ rất thú vị khi quan sát chiến lược trung và dài hạn của Beckham và các cộng sự”, Armenio Neto, chuyên gia kinh doanh thể thao và đối tác sáng lập của Let’s nhấn mạnh mục tiêu.