Pique kiếm đậm nhờ liên doanh bánh mỳ kẹp thịt
Báo cáo tài chính của công ty Natrus trong năm 2015 chỉ ra rằng, ngôi sao Barcelona đã đút túi khoảng 1 triệu euro từ công việc buôn bán bánh mỳ kẹp thịt. Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho tham vọng chiếm lĩnh thị trường đồ ăn nhanh tại Tây Ban Nha của Natrus. Trước mắt là hoàn thành chỉ tiêu đạt lợi nhuận 1,4 triệu euro trong năm 2016.
Công bằng mà nói thì mục tiêu của Pique hoàn toàn khả thi. Bất kỳ người kinh doanh nào cũng hiểu rằng, thành công sẽ được quyết định bởi chất lượng của sản phẩm. Và về vấn đề này thì công ty của Gerard Pique không thua kém một doanh nghiệp nào. Bí quyết cho sự phát triển bền vững của Natrus nằm ở mô hình kinh doanh kinh doanh khép kín, cung cấp sản phẩm thực phẩm sạch từ trang trại đến tận bàn ăn của người tiêu dùng. Cụ thể, Pique nhập thịt bò tươi sạch từ 2 trang trại Mas de Carrera và La Vall d’en Bas. Sau đó, thịt sẽ được xử lý tại cơ sở chế biến thực phẩm Noel Alimentaria ở Sant Joan les Fonts (Catalan) trước khi được phân phối đến tay người tiêu dùng bởi công ty Bas Alimentaria SL và cửa hàng hamburger Yours của Gerard Pique ở Barcelona.
“Chúng tôi muốn biến sản phẩm của mình trở thành mặt hàng tiêu chuẩn trong siêu thị”, kỹ sư nông nghiệp Salvador Verges, người cung cấp sản phẩm thịt bò cho Pique chia sẻ trên tờ La Vanguardia, “Rõ ràng, mô hình trang trại chăn nuôi chăn thả không phải là cách làm khả thi, nhưng đây cũng là một công việc để mưu sinh. Để có được cái nhìn sâu sắc về công việc này, bạn phải phân phối trực tiếp sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng”.
Hiện tại, Gerard Pique đang tiến hành đàm phán hợp tác với công ty Apa để sở hữu công nghệ bảo quản thực phẩm bằng áp suất cao với mục tiêu “giữ cho hamburger tươi ngon trong khoảng thời gian 40 ngày”. Ngoài ra, ngôi sao Barcelona còn muốn mở rộng liên kết với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực nhằm phát triển công việc làm ăn trên quy mô toàn quốc, chứ không chỉ đơn giản là chiếm lĩnh gian hàng đồ ăn nhanh tại các siêu thị lớn ở Barcelona như Carrefour, Caprabo, El Corte Ingles, Bonpreu hay CasaAmetller.
“Đây là một dự án đầy tính sáng tạo cho phép chúng tôi đạt được bước phát triển nhảy vọt trong công việc kinh doanh của mình. Chúng tôi hoàn toàn có thể mở rộng quy mô làm ăn hoặc bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, tôn chỉ của công ty vẫn là chất lượng sản phẩm đi đầu rồi mới tính đến số lượng” - kỹ sư Verges cho biết.