Bầu Đức và HAGL giỏi gì nhất?

thứ bảy 11-2-2023 18:10:43 +07:00 0 bình luận
Câu trả lời có lẽ là những câu chuyện gắn liền với sản phẩm của bầu Đức và HAGL. Từ kinh doanh đến bóng đá, bầu Đức luôn tạo nên những câu chuyện cuốn hút khách hàng.

Lấy ví dụ như hoạt động kinh doanh thịt heo của Bapi HAGL. Do giá heo hơi cuối năm 2022 giảm, hoạt động kinh doanh của tập đoàn HAGL khó khăn. Các thông tin cho biết HAGL cũng mất quyền công ty mẹ với công ty. 

HLV Park Hang Seo trong một lần đến sân Pleiku dự khán trận đấu của HAGL và tặng quà bầu Đức.

Tuy nhiên trước đó, “heo ăn chuối” trở thành một thương hiệu ồn ào gắn với liền phát hiện của bầu Đức, được báo chí dẫn lại: “Lúc phát hiện ra con heo ăn chuối, tôi đã không ngủ được”. Ở khía cạnh truyền thông, bầu Đức và HAGL có thể nói là bậc thầy trong việc kể ra những câu chuyện về sản phẩm của mình. Thế nên dù Bapi HAGL không đạt doanh thu như kỳ vọng, công ty của bầu Đức vẫn nhanh chóng định vị được thương hiệu trên thị trường. 

Bầu Đức từng kinh doanh bất động sản, trồng cao su, nuôi bò…với dự án nào ông cũng tạo được sự chú ý. Với bò, đó là câu chuyện về bán phân bò thu 1 tỷ đồng/ngày. Cho dù hiệu quả các dự án của bầu Đức ra sao, nó vẫn khiến HAGL được nhắc tên. 

Với bóng đá, câu chuyện bầu Đức và HAGL đem lại cho các CĐV gần một thập niên qua có lẽ là về thứ bóng đá đẹp. Dù lứa 1 Học viện HAGL với những cái tên đình đám một thời như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…thường xuyên trầy trật trong cuộc đua trụ hạng, nhưng HAGL vẫn lôi cuốn được nhiều CĐV nhờ “định vị” được hình ảnh đội bóng ở V.League. 

Hoặc mới đây khi ký hợp đồng với doanh nghiệp Thái Lan, câu chuyện về mối xung đột với VPF cũng khiến cho nhà tài trợ HAGL được biết đến rộng rãi hơn. Dù vô tình hay hữu ý, công ty Thái Lan thông qua hợp tác với HAGL đã tạo nên sự cạnh tranh lớn với thương hiệu Việt ngay trên “sân nhà” của người Việt.  

Không phải ai cũng nhận ra sự khác biệt giữa thực tế sân cỏ với những câu chuyện trên truyền thông. Thực tế khắc nghiệt của bóng đá, kết quả chính là thứ cuối cùng các đội bóng đều hướng tới. Nói như HLV Park Hang-seo, đá đẹp mà thắng thì tốt nhưng khi chưa thể đẹp thì trước hết cứ phải thắng. 

Điều này càng cho thấy cái tài thực sự của bầu Đức và HAGL, khi một đội bóng chỉ “đá cho vui” nhưng vẫn khiến nhiều CĐV say mê.

Triệu Vân
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội