CĐV Việt Nam “xâm chiếm” đội bóng của Công Phượng, hiệu ứng truyền thông tăng vọt
Sint-Truidense là một CLB có lịch sử lâu đời tại Bỉ (thành lập năm 1924). Đội bóng này có trụ sở đặt tại thành phố Sint-Truiden và đã từng 4 lần vô địch giải hạng 2 cùng 1 lần nâng cúp Quốc gia Bỉ. Những thành tích này không quá ấn tượng, nhưng cũng đủ để coi đây là đội bóng có truyền thống.
Nhưng vào năm 2017, Sint-Truidense đã bị mua lại bởi công ty DMM của tỷ phú Keishi Kameyama. Từ một đội bóng rất thuần Bỉ, Sint-Truidense này trở thành “CLB mang “hồn” Nhật giữa lòng Châu Âu”.
Tuy có tham vọng lớn và thành tích thi đấu khá tốt ở mùa giải vừa rồi (xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH), đội bóng vẫn không nhận được nhiều sự quan tâm từ các CĐV địa phương lẫn CĐV Nhật Bản.
Lượng khán giả đến sân không cao đã đành, Fanpage của CLB này cũng vô cùng đìu hiu với chỉ khoảng 3000 người theo dõi (trước 5/7). Tuy nhiên, câu chuyện hoàn toàn khác khi Công Phượng đến.
Sau khi chiêu mộ tiền đạo xứ Nghệ, Sint-Truidense có thêm hơn 40.000 lượt theo dõi chỉ sau 2 ngày tiền đạo của ĐT Việt Nam ký hợp đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Fanpage của đội bóng đang đạt gần 53.000 lượt theo dõi.
Chưa hết, mức tương tác trong trang cũng được cải thiện rất nhiều. Trước đây, trung bình mỗi bài viết của CLB chỉ đạt từ 600 – 1000 lượt tương tác, cùng số lượng bình luận vô cùng ít. Nhưng kể từ khi “bén duyên” cùng Công Phượng, con số này tăng đáng kể.
Khoảng hơn 1 tuần nay, các CĐV Việt Nam đang có hiện tượng xâm chiếm Fanpage của Sint-Truidense. Rất khó để tìm được bài đăng mà không có bình luận của fan Việt.
Đặc biệt những bài đăng về Công Phượng luôn thu hút rất lớn những lượt tương tác. Ngày 5/7, bài đăng về việc ký hợp đồng cùng Công Phượng đạt tới hơn 8500 lượt tương tác cùng 2000 bình luận. Sáng nay (13/7), khi thông báo tiền đạo người Nghệ An đã đặt chân đến Bỉ, bài đăng lại đón chào hơn 6400 lượt tương tác.
Đây điều lại những con số Sint-Truidense không có trước khi đón Công Phượng về. Và dù mua Công Phượng với mục đích gì, CLB cũng đã thắng lớn về mặt hiệu ứng truyền thông.