Café 24h: Nụ hôn của bầu Đức

thứ tư 23-12-2015 22:56:09 +07:00 0 bình luận
Nghe cứ như là phần thứ 3 mà đạo diễn Dũng “khùng” có ý định làm cho serie phim “Nụ hôn thần chết”.

Nói thêm một chút về phim ảnh, phim “Nụ hôn thần chết” ra rạp cách đây cũng 7-8 năm và là một dạng phim hài, khá ăn khách. Các yếu tố giúp phim thành công là Johnny Trí Nguyễn và đặc biệt là cặp chân dài 1,2m của siêu mẫu Thanh Hằng.

Hôm qua, trong lễ ký hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Mito của Nhật Bản, bầu Đức đã hôn… Công Phượng. Tất nhiên, bầu Đức không phải là thần chết và Công Phượng không phải là Thanh Hằng, cho dù giá trị của 2 nhân vật này, nổi bật giống nhau là nhờ những… cặp giò.

Nụ hôn này trước các quan khách và nói cho đúng, nó theo kiểu cha con. Công Phượng - cầu thủ từng bị SLNA loại khi còn là một cậu bé đã được trao cơ hội đeo đuổi giấc mơ bóng đá và trưởng thành, khẳng định tài năng với Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Có thể nói, sự trưởng thành của Công Phượng có công của bầu Đức, thậm chí là vai trò của bầu Đức có tính chất bước ngoặt.

Một lứa cầu thủ trong tính toán sẽ thu lời hàng trăm tỷ (khoảng 2 triệu USD/cầu thủ) nếu xuất khẩu được ra thị trường châu Âu, giờ có thể coi là phá sản.

Nhưng cũng như khi đối mặt với thị trường kinh tế khó khăn, bầu Đức đã biết cách xoay chuyển tình thế, biến những cầu thủ của mình thành một thứ “tài sản quốc gia” dưới màu áo U.19 VN.

Xét về mặt kinh doanh, đây là chiêu bài cực hay và bầu Đức đã biết cách biến “nguy” thành “cơ”, đảo chiều tình thế.

Thay vì một lứa cầu thủ có nguy cơ “ế sưng ế xỉa” khi mục tiêu đào tạo để xuất khẩu, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã trở thành món hàng đắt giá, một thứ thương hiệu đã có thể khai thác.

Bắt đầu là những clip quảng cáo với một hãng bia, tiếp theo là đại diện hình ảnh cho một hãng sữa và hôm qua, Công Phượng đứng ngang hàng với Ronaldo khi trở thành đại sứ thương hiệu cho một hãng dầu gội đầu nổi tiếng.

Hôm qua, người ta thấy được những tính toán cặn kẽ của ông bầu Đức trong việc đưa một cầu thủ sang Nhật dù trước đó có nhiều báo thông tin ngụ ý rằng những ngày cuối năm 2015 là thời điểm khó khăn với bầu Đức, đặc biệt khi những thông số trên thị trường chứng khoán cho thấy ông bầu này bị bay hơi cả ngàn tỷ đồng vốn hóa.

Nụ hôn của bầu Đức với Công Phượng, như là khẳng định thành công của một hướng đi, kiên trì gần 10 năm.

Nó không phải là “nụ hôn thần chết”, ngược lại có thể là nụ hôn mở ra một tương lai cho chính những cầu thủ như Công Phượng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội