Quyền khai thác hình ảnh cầu thủ: Sự lãng phí của xứ Nghệ...
Những cái tên “hót”, được mời tham gia làm quảng cáo có danh sách của rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ. Trước có Văn Quyến, Công Vinh hay bây giờ là Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Tuấn Tài. Theo nguyên tắc, đơn vị khai thác hình ảnh phải được sự chấp thuận và trả phí cho đội bóng chủ quản mới của mình. Dù vậy, trước đây thường đó là câu chuyện giữa cầu thủ với doanh nghiệp và SLNA gần như không có gì.
Mới đây, khi cùng U.21 VN tham dự U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Tuấn Tài được một hãng dầu gội đầu nổi tiếng mời tham gia quảng cáo trên truyền hình. Câu chuyện diễn ra giữa Tuấn Tài và đối tác mà không thông qua đội bóng xứ Nghệ. Cảm thấy tự ái, đội bóng xứ Nghệ đã có ý kiến và sau đó hãng dầu gội đầu này đã buộc phải trả chi phí mấy chục triệu cho đội bóng xứ Nghệ.
Lần đầu tiên đòi quyền lợi và SLNA đã được đáp ứng, khi được tư vấn bởi quyền lợi chính đáng bị thuyết phục. Nói thế để thấy rằng, từ trước tới giờ, đội bóng xứ Nghệ “lãng quên” lĩnh vực này hoặc không chú trọng đúng mức. Để cầu thủ tự do làm việc với doanh nghiệp trong việc quảng cáo, sử dụng hình ảnh nên lợi nhuận thế nào, SLNA không hề hay biết hoặc không dành sự quan tâm, đó là nghịch lý đội bóng xứ Nghệ nhìn thấy, bắt đầu nhận thức, thay đổi.
Cầu thủ xứ Nghệ luôn có phía sau cả một cộng đồng hay lượng fan nhất định nên có sức hút lớn, được không ít doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu khai thác hình ảnh. Nếu để ý và lập ra chiến lược hợp lý, SLNA cũng hoàn toàn có thể kiếm tiền thông qua hình thức này, dù chưa nhiều nhất là trong bối cảnh đội bóng chưa tốt về mặt chuyên môn và còn vướng bận.
Nếu SLNA làm tốt, không chỉ giúp cầu thủ có thêm thu nhập mà đội bóng cũng có thêm những khoản tiền không nhỏ.