Sự phát triển các giải chạy - mảnh đất vàng của các ngân hàng và doanh nghiệp

thứ sáu 11-10-2019 7:21:00 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh các giải chạy được tổ chức ngày càng nhiều tại Việt Nam, vai trò của các ngân hàng và doanh nghiệp như thế nào trong việc phát triển phong trào và nâng tầm chất lượng các giải chạy bộ?

Một chủ đề đang được những nhà tổ chức sự kiện, cụ thể là những sự kiện thể thao, các giải chạy…, quan tâm thời gian là làm thế nào để đưa những giải chạy do mình tổ chức lên một tầm cao mới. Sự kết hợp giữa ngân hàng hay doanh nghiệp với những nhà tổ chức giải chạy đang nắm vai trò gì trong việc phát triển phong trào chạy bộ ở Việt Nam?

Những câu hỏi trên đã tìm được phần nào đáp án thông qua buổi trò chuyện có chủ đề: “Sự phát triển các giải chạy - mảnh đất vàng của các ngân hàng và doanh nghiệp” được phát sóng trực tiếp trên trang Webthethao.vn sáng 11/10/2019.

Tham gia buổi trò chuyện có sự góp mặt của ông Trần Tuấn Việt (Giám đốc Truyền thông & Tiếp thị VPBank), bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Giám đốc điều hành công ty DHA Việt Nam) và vận động viên Nông Văn Chuyền.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Giám đốc điều hành công ty DHA Việt Nam, thứ hai trái sang), ông Trần Tuấn Việt (Giám đốc Truyền thông & Tiếp thị VPBank) và vận động viên Nông Văn Chuyền tham dự buổi trò chuyện sáng 11/10/2019

Đánh giá về phong trào chạy bộ tại Việt Nam hiện nay

Theo đánh giá của các khách mời tham dự buổi trò chuyện hiện nay thì phong trào chạy bộ tại Việt Nam dù đã thay đổi rất nhiều nhưng số lượng người tập luyện và chạy bộ vẫn còn ít, chưa tương xứng với tỷ lệ dân số.

Ông Trần Tuấn Việt nói: “So với dân số gần 100 triệu người như hiện nay thì số người tập và tham gia các giải chạy vẫn còn rất nhỏ, chưa tương xứng, chưa đủ để so sánh với các nước trong khu vực chứ chưa nói đến thế giới”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh thì nhận định: “Mặc dù phong trào chạy bộ ở Việt Nam đã phát triển nhanh, nhưng số người chơi thể thao, đặc biệt là chạy bộ vẫn chưa nhiều, cần có thời gian để phong trào phát triển mạnh hơn nữa”.

Vận động viên Nông Văn Chuyền đồng tình với ý kiến trên và cho rằng dù số lượng các vận động viên dự giải đã lên tới vài nghìn người, nhưng con số đó còn rất khiêm tốn.

Vai trò và lợi ích của việc ngân hàng và các doanh nghiệp tham gia tổ chức giải chạy

Để tạo ra những giải chạy đáng phải tham dự thì những nhà tổ chức và các đơn vị đồng hành cần rất nhiều yếu tố. Theo ông Việt, VPBank Hanoi Maratho có nhiều yếu tố để trở thành một giải chạy lớn trong tương lai.

- Tổ chức tại thủ đô là yếu tố hàng đầu mà các giải chạy lớn trên thế giới đang có. VHM là giải chạy đầu tiên tại thủ đô có cung đường đi qua những địa điểm nổi bật ở Hà Nội như: Hồ Gươm, Lăng Bác, Hồ Tây, Cột cờ Hà Nội…

- VPBank Hanoi Marathon sở hữu đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và đủ mạnh để phát triển giải.

- Về tài chính: VPBank cam kết đồng hành cùng giải chạy đặc biệt này trong 10 năm và sẽ hỗ trợ hết mình về tài chính cũng như nhân lực.

Bà Hồng Hạnh cho biết: “Các giải chạy cần phát triển bền vững thì cần có một đơn vị mạnh về tài chính hỗ trợ. Khi các giải chạy phát triển mạnh thì đây là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác, đó là xu thế chung trên thế giới”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh Giám đốc điều hành công ty DHA Việt Nam tin rằng phong trào chạy bộ ở Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ

Chất lượng các giải chạy thế nào khi quá nhiều sự kiện ra đời trong thời gian ngắn?

Đây là câu hỏi mà các vị khách mời đều cho rằng chính vận động viên mới là những người quyết định về sự sống còn của các giải chạy. Vận động viên ngày nay có quá nhiều lựa chọn và họ có quyền tham dự những giải có chất lượng tốt và phù hợp với mình.

Vận động viên Nông Văn Chuyền nói: “Tôi nằm trong số những vận động viên tham gia nhiều giải chạy nhất khi mỗi năm cũng có đến… 60 kỷ niệm chương. Sau mỗi lần dự giải, tôi đều có những trải nghiệm riêng và quyết định sẽ tham gia những giải nào tiếp theo…”

Giải pháp để tăng chất lượng các giải đấu là điều mà các nhà tổ chức rất quan tâm. Ông Trần Tuấn Việt cho biết để làm được việc này thì cần một lộ trình mà ở đó các yếu tố sau cần được quan tâm:

- Chi phí: nhà tổ chức cần chú ý đến vấn đề kinh phí để tránh việc tăng lệ phí lên quá nhanh và quá cao. Khi có nhiều giải được tổ chức thì lựa chọn thuộc về các vận động viên.
- Truyền thông: yếu tố vô cùng quan trọng để lan tỏa tinh thần và hình ảnh của giải chạy.
- Ý nghĩa nhân văn của giải: những giải chạy có ý nghĩa nhân văn cao sẽ có nhiều cơ hội để tồn tại…

Các khách mời tham dự buổi trò chuyện giới thiệu trang phục áo sự kiện chính thức và kỷ niệm chương hoàn thành của VPBank Hanoi Marathon 2019

Tóm lại, sự kết hợp của các giải chạy với ngân hàng và doanh nghiệp là điều tất yếu, phụ thuộc vào nhiều yếu tố để cùng nhau chung tay xây dựng cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam.

VHM 2019 diễn ra vào sáng chủ nhật 20/10/2019, với các cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km. Các vận động viên sẽ xuất phát từ khu vực Hồ Gươm, đi qua các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội như cầu Long Biên, Hồ Tây, Cột cờ Hà Nội… Giải được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) công nhận và kết quả được sử dụng đăng ký tham gia giải chạy Boston Marathon.

Thanh Mai
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội