Khám phá sân vận động với công nghệ cho tương lai của Tottenham

thứ bảy 20-4-2019 13:45:00 +07:00 0 bình luận
Tottenham muốn người hâm mộ nghĩ về sân vận động hiện đại mới của họ như là một điểm đến đầu tiên và độc đáo nhất.

Đối với hầu hết người hâm mộ, bóng đá là một trò chơi truyền thống - bạn đến trước giờ bóng lăn, làm một chiếc bánh và uống một cốc bia trong giờ nghỉ giữa giờ, và rời khỏi đó trong tâm trạng phấn chấn hoặc chán nản ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Thế nhưng, Tottenham hy vọng sẽ sử dụng công nghệ để buộc người hâm mộ dành cả thời gian cho buổi chiều thứ bảy hoặc thậm chí lâu hơn.

"Chúng tôi muốn biến Tottenham thành một điểm đến bởi vì có rất nhiều lý do để ghé thăm sân vận động - chúng tôi muốn tạo ra Destination Tottenham", bà Donna-Maria Cullen, giám đốc điều hành tại Tottenham, nói.

Dĩ nhiên, chính các trận đấu bóng đá sẽ là chìa khóa cho chiến lược này và Tottenham là một trong những đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, bóng đá bây giờ không phải là trò chơi duy nhất diễn ra tại sân mới có sức chứa 62.062 chỗ ngồi. Tottenham đã đạt được thỏa thuận với NFL để tổ chức ít nhất hai trận bóng đá Mỹ mỗi năm trong thỏa thuận hợp tác 10 năm. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc của các ban nhạc tên tuổi.

"Kiến trúc là nhằm tạo ra một môi trường nơi khán giả có thể chọn nơi họ muốn đến, thay vì được nói sẽ đi đâu", Christopher Lee, giám đốc quản lý của công ty thiết kế sân Populous nói. "Mục đích là chúng tôi tạo ra một địa điểm như trong thể thao Mỹ, nơi bạn đến cả ngày, ở lại sân vận động và có những trải nghiệm khác nhau."

Các hệ thống và dịch vụ kỹ thuật số là trung tâm của cách tiếp cận đó, thông qua các đối tác quan trọng như HPE, Schneider Electric và HP Inc.

Sân vận động bao gồm công nghệ HPE Aruba với 1.641 điểm truy cập Wi-Fi cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi ở mọi nơi. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng mạng có dây lõi cho phép vận hành các dịch vụ quan trọng của sân vận động, như camera quan sát, hệ thống quản lý tòa nhà, công nghệ hình ảnh âm thanh và bán vé.

Cuối cùng, 700 đèn hiệu Bluetooth HPE hoạt động cùng với ứng dụng Spurs mới được tạo để cung cấp cho người hâm mộ dịch vụ định vị, giúp người hâm mộ điều hướng các quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ. Mục đích là cơ sở hạ tầng này cung cấp nền tảng giúp người hâm mộ trải nghiệm, cả hiện tại và trong tương lai, Lee nói.

Giống như Lee, Sanjeev Katwa, giám đốc công nghệ của Tottenham, cho biết cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là chìa khóa để cung cấp các loại trải nghiệm mới của khách hàng. Sân vận động mới hoàn toàn không sử dụng tiền mặt. Tất cả các thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng không tiếp xúc chính đều được chấp nhận, cũng như các hệ thống thanh toán di động và có thể đeo được, bao gồm cả Apple Pay và Google Pay.

Người hâm mộ được khuyến khích đến sớm tại sân mới để tận dụng tối đa ngày nghỉ của họ. Mặc dù người hâm mộ đến sớm hơn giúp tăng lợi nhuận, Katwa nói rằng nó cũng giúp Tottenham quản lý luồng khách hàng đến các khu vực khác nhau và đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao trên khắp mặt đất.

Bên ngoài sân, Tottenham Experience có Spurs Shop, với diện tích 23.000 feet vuông là không gian bán lẻ lớn nhất của bất kỳ câu lạc bộ bóng đá nào ở châu Âu. Experience là nơi có một loạt các điểm tham quan khác, bao gồm các chuyến tham quan sân, và Bảo tàng và Lưu trữ Câu lạc bộ.

Bên trong sân, sân gồm một loạt các quán bar và nhà hàng. Market Place là khu vực dành cho người hâm mộ bao gồm các cửa hàng thực phẩm và đồ uống lấy cảm hứng từ bối cảnh chợ ẩm thực đường phố ở London. Ở phía sau của Market Place, bên trong khán đài South Stand có 17.500 chỗ là Goal Line Bar dài 65m, là quán bar dài nhất ở châu Âu.

Thực chất không có gì đặc biệt về những trải nghiệm này, nhưng có một cái gì đó ấm áp, thoải mái và hoàn hảo. Nếu bản chất của hỗ trợ bóng đá là thay đổi, thì người hâm mộ phải sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi đó. Và thay đổi hành vi của người hâm mộ là một thách thức lớn và người hâm mộ Tottenham sẽ bắt đầu thưởng thức trải nghiệm mới.

Bài liên quan
Mạnh Hào
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội