Khám phá SVĐ siêu sang sở hữu hàng loạt đồ chơi công nghệ cao - Phần 2
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, viễn cảnh NHM được trải nghiệm tất cả những sản phẩm công nghệ tối tân nhất khi đến 1 SVĐ hay nhà thi đấu là điều khả thi trong tương lai gần.
Xem lại: Khám phá SVĐ siêu sang sở hữu hàng loạt đồ chơi công nghệ cao - Phần 1
3. Buôn bán, cung cấp sản phẩm
Dữ liệu về thói quen người dùng
Việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng chính là yếu tố quyết định sự trung thành của khách hàng với một thương hiệu. Trong năm 2018, dựa trên thói quen và độ tuổi của khách hàng quanh khu vực Los Angeles, Nike đã xây dựng cửa hàng có tên Nike Live, nơi chỉ dành cho các hội viên quen thuộc của Nike.
Những cửa hàng Nike Live được xây dựng và trang trí theo phong cách rất… Los Angeles với những bức tranh miêu tả hoạt động thường ngày của người dân nơi đây. Thậm chí, nếu nhìn từ bên ngoài, í tai nghĩ rằng đây là một cửa hàng bán đồ thể thao.
Chiêm ngưỡng cửa hàng Nike Live tại Los Angeles
Khách hàng có thẻ hội viên của Nike có thể tích điểm, và đến Nike Live để đổi lấy những phần quà từ máy tự động. Bên cạnh đó, ở Nike Live còn có quầy bar và đặc biệt là phòng chạy bộ, nơi mà khách hàng có thể nhận được mọi thông số về sức khỏe và nhịp tim sau khi chạy trên máy treadmill bằng chính đôi giày Nike đã chọn. Viễn cảnh các SVĐ bóng đá có những cửa hàng tương tự như Nike Live là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần.
Nền tảng nhận diện khuôn mặt
Theo dự đoán của hãng thống kê Counterpoint Research, đến năm 2020, sẽ có hơn 1 tỷ người dùng điện thoại thông minh cài đặt công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ngay từ bây giờ, các công ty, tập đoàn như Facenote đã áp dụng công nghệ này trong việc bán hàng. Cụ thể, chỉ cần đăng ký tài khoản và gửi một bức ảnh tự sướng (Selfie), khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt khi đến với cửa hàng thực.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt được Facenote áp dụng tại các cửa hàng thực
4. Năng lượng bền vững
Pin dự trữ năng lượng
Việc dự trữ năng lượng trong những cục pin khổng lồ sẽ tạo nên bước đột phá trong việc cung cấp điện năng cho các SVĐ trong tương lai.
Vào tháng 11/2018, SVĐ Emirates của Arsenal đã được cài đặt hệ thống điện Tesla 2MW/2,5MWh, nhằm cung cấp điện trong những ngày diễn ra trận bóng, đồng thời tái chế, dự trữ và bán lại nguồn năng lượng điện này cho Lưới điện quốc gia để đáp ứng nhu cầu dùng điện của cả nước.
Với hệ thống Tesla 2MW/2.5MWh, Arsenal có thể mua điện giá rẻ rồi lưu trữ để sử dụng. Điều này giúp cho đội bóng không phải trả một mức phí lớn khi giá điện leo thang.
Mặt đường thông minh
Vào năm 2017, Công ty Pavegen đã tạo nên đoạn đường lát bằng vật liệu làm sàn thông minh (Smart flooring), có khả năng hấp thụ điện năng đầu tiên trên thế giới. Chỉ cần đi qua đoạn đường này, người ta có thể kết nối với một ứng dụng để kiểm tra mức tiêu thụ điện năng cho từng bước chân của họ là bao nhiêu.
Tính đến thời điểm hiện tại, Pavegen đã triển khai hơn 150 dự án liên quan tới sàn thông minh ở rất nhiều địa điểm khác nhau, từ trạm tàu xe, trung tâm mua sắm, sân bay và các khu vực công cộng.
Trong tương lai, việc sử dụng Smart flooring giúp các đội bóng có thêm một lượng điện năng không nhỏ để vận hành SVĐ. Hay nói cách khác, chính các CĐV sẽ đóng góp vào sự thành công của một đội bóng thông qua… những bước chân của mình.
5. Thủ tục vào sân và phương thức thanh toán
Phân phối vé qua thiết bị di động
Phân phối vé qua thiết bị di động không phải là phương thức mới mẻ. Thế nhưng, ngoài khu vực Bắc Mỹ, việc phân phối vé theo phương thức này vẫn chưa được áp dụng một cách thực sự phổ biến. Không chỉ được đánh giá cao bởi độ an toàn, việc mua bán và thanh toán qua các thiết bị di động còn mang tới sự tiện lợi cho NHM, ngay cả khi họ muốn order đồ ăn, nước uống hay các dịch vụ.
Thanh toán không dùng tiền mặt
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp tiết kiệm thời gian tư vấn dịch vụ, kích thích khách hàng tăng ngân sách cho việc sử dụng dịch vụ và giảm thiểu rủi ro bị mất cắp tài sản.
Hiện nay, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã được nâng lên một tầm cao mới khi Công ty Keyo tại Chicago đã tạo nên phương thức thanh toán sinh trắc học, xác thực khách hàng sử dụng dịch vụ bằng máy quét… lòng bàn tay.