Doanh thu games mobile giảm mạnh trong nửa đầu 2022
Theo thống kê của Sensor Tower, doanh thu toàn cầu của games mobile đã giảm 6,6%, từ 44,1 tỷ USD xuống còn 41,2 tỷ USD. Sự suy giảm này đến từ cả 2 nền tàng games lớn nhất là App Store và Google Play.
Chuyên gia phân tích của Sensor Tower, Craig Chapple cho rằng doanh thu games mobile giảm là một tín hiệu khá bất thường về những thử thách có thể sẽ tác động đến ngành công nghiệp này.
"Vì một vài lý do, lượng tiêu thụ toàn cầu của người dùng trên Google Play và App Store đã giảm 6,6% trong nưa đầu 2022, nhưng vẫn đạt mức tăng 36,7% nếu so với năm 2019.
Bất chấp những khó khăn, lượng người dùng vẫn tăng lên trong 6 tháng đầu năm. Sự tăng tưởng liên tục trong 2 năm qua đến từ làn sóng COVID-19 và cách ly cộng đồng trên phạm vi toàn cầu."
Dẫn đầu về doanh thu vẫn là 2 tựa game Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Chapple, Lineage M mới là tựa game thành công nhất với 3,9 tỷ USD doanh thu: "Dòng game Lineage đã trở thành một thương hiệu bom tấn tại Hàn Quốc. Bất kể tựa game mới nào của Lineage được phát hành, dù trên nền tảng PC hay Mobile đều đảm bảo thành công lớn về mặt doanh thu."
Về số lượng người dùng, những báo cáo của Sensor Tower cho biết, lượng tải trên Google Play là 23,9 tỷ, tăng 1,3% trong khi App Store cho thấy sự suy giảm mạnh mẽ, tới 4,5%.
Subway Surfers vẫn luôn là một tựa game hàng đầu trong nhiều năm, với hàng triệu lượt tải xuống hàng tháng. Nhà phát hành luôn biết cách tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng mới và giữ chân những người chơi cũ. Tháng 5 vừa qua, tựa game này đã ghi nhận kỷ lục với xấp xỉ 30 triệu lượt tải xuống và 5,8 triệu USD doanh thu.
Với số lượt tải đạt mức lớn chưa từng có, Chapple tin rằng những nhà phát hành hay phát triển games mobile khó lòng có thể duy trì hay vượt qua sự phát triển như hiện tại. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn còn nhiều cách để thu hút những người chơi mới, hay những khách hàng tiềm năng trong tương lai.