Esports: Mỏ vàng để các thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng

thứ năm 6-1-2022 20:00:00 +07:00 0 bình luận
Thể thao điện tử (eSports) ở Việt Nam đang có những bước tiến quan trọng, trở thành thị trường rất thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
 Chung kết của AIC 2021 giữa VGM vs BRU đã có tới 879.481 lượt người xem trên toàn cầu ở cùng một thời điểm

Thể thao điện tử di động là thị trường năng động và phát triển rất nhanh. Các game sẽ có mức độ phổ biến khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực. Tại châu Á, nơi có nhiều lượt xem nhất thời điểm hiện tại, môn thể thao điện tử phổ biến nhất là Liên Quân Mobile (tên quốc tế là Arena of Valor - dòng game MOBA của TenCent) ở các nước Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Macau.

Theo kết quả thống kê nửa đầu năm 2021, Liên Quân Mobile là tựa game được theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam với tổng thời lượng là 14,7 triệu giờ (esports chart). Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 đã xác lập con số kỷ lục 673.153 người xem trực tiếp cùng một thời điểm, đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Trending Youtube.

Liên Quân Mobile là tựa game được theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam nửa đầu 2021

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển từ năm 2016, đến này Liên Quân Mobile đã gặt hái được nhiều thành tích. Tự hào là cộng đồng game hàng đầu Việt Nam với hơn 30 triệu người đăng ký, mỗi tháng Liên Quân Mobile có hơn 14 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là tựa game nằm trong top 5 bảng xếp hạng game mobile được chơi nhiều nhất 2020. Tại lễ trao giải Esports Awards 2021, Liên Quân Mobile cũng được đề cử cho hạng mục giải thưởng Esports Mobile Game of the Year (game mobile esports của năm).

Sự kiện tháng 7 năm nay của Liên Quân Moblie hưởng ứng kêu gọi mọi người thực hiện giãn cách tại nhà đã đạt được hiệu quả cao khi chiếm lĩnh vị trí đứng đầu tại Bảng xếp hạng Chiến dịch nổi bật của BuzzMetrics và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng với hàng loạt bài viết và thảo luận cách biệt rất lớn (1.116.625 bài) so với hạng 2 (chỉ 488.244 bài). Đây là kết quả tích cực tạo động lực thúc đẩy cho sự thành công của các chiến dịch sắp tới.

Góp phần quan trọng trong việc lan tỏa sự ảnh hưởng của các hoạt động, sự kiện là sự đồng hành, hợp tác của các nhãn hàng lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau rất quen thuộc với công chúng như Viettel, Oppo, Castrol, Sting, Kykolor, Modern, Shopee, Clear Men, Yomost, Oishi,...

Liên Quân Mobile liên tục hợp tác thành công với nhiều thương hiệu lớn

Mới đây, Clear Men và Castrol Power 1 xuất sắc giành được những giải thưởng danh giá từ MMA Smarties Awards 2021 với những chiến dịch hợp tác cùng Liên Quân Mobile.

Nếu như các bạn chưa biết, MMA Smarties là một giải thưởng danh giá, uy tín được tổ chức thường niên bởi Hiệp Hội Mobile Marketing nhằm tôn vinh sự đổi mới, sáng tạo trong tiếp thị di động. Sự thành công của các nhãn hàng qua những chiến dịch kết hợp cùng Liên Quân Mobile một lần nữa khẳng định sức hút của thị trường game mobile trong xu hướng hợp tác quảng bá thương hiệu.

2 thương hiệu Clear Men và Castrol Power 1 thắng lớn sau những chiến dịch hợp tác cùng Liên Quân Mobile

Theo nghiên cứu, các hình thức quảng cáo vẫn là một chiến lược hiệu quả để các thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng. Việc người chơi dành nhiều thời gian cho game là đòn bẩy giúp nhà làm game đạt doanh thu ấn tượng hơn. Có đến khoảng 86% người xem thể thao điện tử khẳng định có tương tác với quảng cáo của thương hiệu. Các sự kiện và quảng cáo trong game, hoặc các gói mở rộng, vật phẩm,... là những gợi ý nhà làm game có thể tham khảo để tăng doanh thu từ người chơi.

1. Hệ thống giải đấu

Giải Đấu trường danh vọng (ĐTDV) là giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất mộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Kể từ năm 2017, ĐTDV đã thu hút được nhiều nhãn hàng đồng hành, vinh dự trở thành giải đấu duy nhất được tài trợ trong 9 mùa giải liên tiếp.

Đấu Trường Danh Vọng Liên Quân hợp tác cùng nhiều thương hiệu lớn

Với việc sở hữu cộng đồng game thủ lớn nhất Việt Nam, Garena Liên Quân Mobile liên tục tổ chức rất nhiều sự kiện giải đấu và hoạt động cộng đồng với sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, Liên Quân sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ tổ chức các giải đấu nội bộ công ty.

2. Các chiến dịch Marketing

Chuỗi sự kiện Ngày Liên Quân hợp tác cùng Shopee với sự tham gia của 7 thương hiệu lớn: Biti’s Hunter, Head & Shoulders, Gillette, CLEAR Men, Sting, các dòng sản phẩm snack của Glico (bao gồm Pocky, Pejoy và Pretz) cùng Văn phòng phẩm Hồng Hà đã có sự cộng hưởng và lan tỏa độ nhận diện thương hiệu đến tập khách hàng mới.

Liên Quân Mobile liên tục nhận được các đề nghị hợp tác từ nhãn hàng đến từ nhiều lĩnh vực như giáo dục, thời trang, công nghệ và nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Đơn cử là các chiến dịch cho ra mắt các dòng sản phẩm mới đặc biệt và đã nhận được sự hào hứng, phản hồi tích cực từ công chúng.

Hồng Hà cho ra mắt phiên bản giới hạn bộ sản phẩm hợp tác cùng Liên Quân Mobile
Các thương hiệu thời trang local brand cho ra mắt các bộ sưu tập đặt biệt của Bò Sữa by BOO lấy cảm hứng từ Liên Quân Mobile
Sting ra mắt bộ sưu tập lon phiên bản đặc biệt in hình tướng của Liên Quân Mobile
Oishi 4X ra mắt phiên bản giới hạn có thẻ bài hình ảnh tướng “hot pick” của Liên Quân

 

Độ phủ sóng của Liên Quân có thể nói còn vượt ra khỏi khuôn khổ một trò chơi khi các hoạt động giải trí bên lề như clip hài mang tính tổng kết năm như Táo Liên Quân 2020 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung đã thu về hơn 14 triệu lượt xem, lọt top 10 video nổi bật trên YouTube.

Táo Liên Quân với khách mời là những nghệ sĩ, diễn viên, streamer, game thủ nổi tiếng

Ngoài ra, Liên Quân còn đưa tới người chơi rất nhiều sản phẩm phim ảnh, MV ca nhạc bắt tai, phù hợp thị hiếu giới trẻ thông qua kênh YouTube Liên Quân Mobile eSports - Garena có hơn 4,18 triệu lượt đăng ký và fanpage Garena Liên Quân Mobile với hơn 3,7 triệu lượt theo dõi cùng rất nhiều hội nhóm trên mạng xã hội.

SEA Games và ASIAN Games 2022

Tuy có tiềm năng phát triển nhưng thể thao điện tử vẫn đang còn là khái niệm khá xa lạ với công chúng. Sắp tới, tại SEA Game 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Liên Quân Mobile và các tựa game thể thao điện tử khác sẽ trở thành các bộ môn thể thao tranh huy chương. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã chính thức bổ sung esports vào danh sách các môn thể thao tại Đại hội thể thao Châu Á (Asian Games 2022). Đây được coi là sự kiện lịch sử đối với thể thao điện tử để thay đổi cách nhìn nhận của xã hội.

Liên Quân Mobile sẽ là 1 trong những nội dung Esports thi đấu tính huy chương tại SEA Games 31 và Asian Games 2022

Đối với Việt Nam, mặc dù khoảng cách giữa khu vực Đông Nam Á và Châu Á khá xa nhưng các tuyển thủ vẫn có cơ hội để giành HCV về cho nước nhà. Đặc biệt là Liên Quân Mobile, bộ môn mà Team Flash của Việt Nam đã từng lên ngôi vô địch tại World Cups - Hệ thống giải đấu cấp cao nhất của Liên Quân.

Thành Hưng
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội