Liên Quân Mobile đạt Top 1 lượng người chơi tích cực tại Việt Nam năm 2021
App Annie, một cơ quan dữ liệu toàn cầu, gần đây đã phát hành "Báo cáo Thị trường Trò chơi di động năm 2022". Báo cáo chỉ ra rằng, lượng tiêu dùng từ người chơi game trên toàn cầu trong năm 2021 đã tăng thêm 16 tỷ đô la so với năm 2020, năng con số tổng cộng lên tới 116 tỷ đô la. Game mobile vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch và không ngừng lớn mạnh dần qua các năm.
Tại thị trường Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan,... Liên Quân Mobile tiếp tục “thắng lớn” khi là game có số lượng người dùng tích cực hàng tháng cao nhất. Riêng tại Việt Nam, ngoài việc có số lượng người chơi cao nhất, Liên Quân Mobile cũng đứng ở vị trí top 2 trong bảng xếp hạng số lượt tải về và lượng tiêu dùng trong ngành trò chơi điện tử.
Điều này khẳng định thêm vị thế của Liên Quân Mobile, trò chơi trên thiết bị di động hàng đầu ở một số quốc gia, đặc biệt là Châu Á, nơi thiết bị di động chiếm ưu thế và có tỷ lệ thâm nhập là 60% dân số địa phương tại các thị trường này.
Năm 2021 cũng là kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt của tựa game được đông đảo giới trẻ yêu thích tại Việt Nam. Vượt ra ngoài phạm vi giới hạn của một trò chơi điện tử thông thường, Liên Quân liên tục mang tới những trải nghiệm độc đáo gắn kết với người dùng, vươn xa cùng những hợp tác mang tầm quốc tế. Trong năm 2021, Liên Quân đã kết hợp với những nhân vật kinh điển như “BLEACH”, “One Punch Man”, “Sword Art Online” hay “Harley Quinn”. Những dự án hợp tác này đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người chơi.
Hơn thế nữa, Liên Quân Mobile còn cho ra mắt nhóm nhạc ảo đầu tiên mang tên WaVe với 4 thành viên: Điêu Thuyền, Yena, Sinestrea và Liliana cùng bài hát chủ đề Ride On, được trình làng vào ngày 27/10/2021. Các trang phục trong game của 4 thành viên cũng được cộng đồng nô nức rinh về trong đợt sinh nhật Liên Quân 5 tuổi.
2021 cũng là một năm thành công với các nhãn hàng hợp tác cùng các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp của Liên Quân. Tại lễ trao giải của giải thưởng MMA Smarties 2021, một giải thưởng danh giá, uy tín được tổ chức thường niên bởi Hiệp Hội Mobile Marketing, 2 thương hiệu Clear Men và Castrol Power 1 đã lần lượt giành được giải bạc ở các hạng mục Smarties X - Contextual/Native Advertising và Vietnam - Gaming/gamification & esports.
Thị trường game trên các thiết bị di động đang trên đà phát triển như vũ bão. Với mức độ đầu tư chuyên nghiệp cùng cộng đồng game thủ khổng lồ, không khó để dự đoán những thành công tiếp theo của các tựa game đình đám trong năm 2022.