Netflix thâu tóm công ty avatar game Ready Player Me
Theo TechCrunch, toàn bộ đội ngũ nhân sự của startup đến từ Estonia này sẽ chuyển sang làm việc cho “gã khổng lồ” streaming, trong khi pháp nhân Ready Player Me sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/1/2026.
Trong số các nhà sáng lập, chỉ có Giám đốc công nghệ (CTO) Rainer Selvet gia nhập Netflix. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm Netflix triển khai công nghệ avatar của Ready Player Me tới người dùng. Về mặt sản phẩm, Ready Player Me sẽ cho phép người chơi trên nền tảng Netflix tạo avatar có thể sử dụng xuyên suốt nhiều tựa game khác nhau.
Ready Player Me được thành lập năm 2013 bởi Rainer Selvet, Haver Järveoja, Kaspar Tiri và Timmu Tõke. Tính đến nay, công ty đã huy động được 72 triệu USD, với sự tham gia của các quỹ lớn như a16z.
Chia sẻ trên LinkedIn, CEO Timmu Tõke cho biết Ready Player Me gia nhập Netflix nhằm “đóng góp cho chiến lược game” của tập đoàn này.
“Đội ngũ của chúng tôi sẽ gia nhập Netflix để hỗ trợ chiến lược game của họ với công nghệ avatar đa trò chơi, cho phép người chơi mang theo danh tính và sự gắn bó của mình xuyên suốt các tựa game,” Tõke viết.
Ông cũng nhìn lại hành trình 12 năm của công ty, từ những chàng trai trẻ đến từ các thị trấn nhỏ ở Estonia, gần như không có kiến thức về công nghệ hay startup, nhưng bị cuốn hút mạnh mẽ bởi avatar. Trong hơn một thập kỷ, Ready Player Me đã phát triển nhiều sản phẩm xoay quanh avatar, từ thiết bị quét phần cứng, công nghệ avatar cá nhân cho đến nền tảng Ready Player Me ra mắt hơn 5 năm trước.
Netflix đã đầu tư vào mảng game trong nhiều năm qua. Ban đầu, công ty mua lại các studio và xây dựng đội ngũ phát triển AAA. Tuy nhiên, sau khi Alain Tascan thay thế Mike Verdu, Netflix đã điều chỉnh chiến lược và thu hẹp việc phát triển game mới, thậm chí недавно bán lại studio Spry Fox cho chính các nhà sáng lập.
Ở một diễn biến khác, đầu tháng 12, Netflix tuyên bố ý định mua Warner Bros với giá 82,7 tỷ USD, trong khi liên danh Paramount Skydance cũng đưa ra đề nghị thâu tóm mang tính thù địch, định giá Warner Bros Discovery ở mức 108,4 tỷ USD. Netflix khi đó nhận định mảng game của Warner Bros chỉ đóng vai trò “tương đối nhỏ trong bức tranh tổng thể”.
