DTCL 13.6: Chi tiết bản cập nhật TFT mùa 8.5
Chi tiết bản cập nhật DTCL 13.6:
Xếp hạng mùa 8.5
Phần thưởng xếp hạng
Nếu người chơi đạt mức xếp hạng Vàng trở lên ở đầu mùa 8, bạn sẽ nhận được biểu tượng Chibi Lux Vệ Binh Tinh Tú. Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ nhận biểu tượng khi đạt xếp hạng Vàng ở chế độ Cặp Đôi Hoàn Hảo.
Quà xếp hạng mùa 8 sẽ được trao cho các game thủ trong vài ngày tới.
Cập nhật xếp hạng 8.5
- Mức xếp hạng của người chơi sẽ giảm nhẹ. Ví dụ: Vàng 2 => Bạc 2; Cao Thủ hoặc hơn => Kim Cương 4.
- Trong 5 trận xếp hạng đầu tiên, người chơi sẽ không bị mất LP khi thua và được thưởng thêm LP khi kết thúc trận đấu trong Top 4.
Cân bằng Hệ Tộc
ADMIN
- Hiệu ứng được chọn: 3 => 4.
- Hiệu ứng cộng thêm ở mốc +4: 30% => 25%
- A.D.M.I.N. khi dùng kỹ năng, nhận: 10 ⇒ 25 SMPT
- A.D.M.I.N. khi dùng kỹ năng, nhận: 25% SMCK
- A.D.M.I.N. khi dùng kỹ năng, nhận tỷ lệ rơi vàng: 20% ⇒ 33%
- A.D.M.I.N. khi dùng kỹ năng, được hồi: 200 ⇒ 250
- A.D.M.I.N. khi dùng kỹ năng, nhận máu vĩnh viễn: 10 ⇒ 18
- A.D.M.I.N. khi hạ gục kẻ thù, nhận nhận Mana: Disabled
- A.D.M.I.N. khi hạ gục kẻ thù, được hồi máu: 350 ⇒ 400
- A.D.M.I.N. khi hạ gục kẻ thù, nhận máu vĩnh viễn: 20 ⇒ 18
- A.D.M.I.N. khi xuống dưới 66% máu, nhận SMPT: 75 ⇒ 60
- A.D.M.I.N. khi xuống dưới 66% máu, nhận SMCK: 75 ⇒ 60
- A.D.M.I.N. khi xuống dưới 66% máu, nhận tốc độ tấn công: 75 ⇒ 60
- A.D.M.I.N. khi xuống dưới 66% máu, nhận lá chắn trong 10 ⇒ 15 giây
- A.D.M.I.N. khi xuống dưới 66% máu, nhận máu vĩnh viễn: 60 ⇒ 50
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận SMPT: 20 ⇒ 18
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận SMCK: 20 ⇒ 18
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận tốc độ tấn công: 20 ⇒ 18
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận năng lượng: Loại bỏ
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận hồi máu: 350 ⇒ 250
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận tỷ lệ rơi vàng: 25% ⇒ 20%
- A.D.M.I.N. khi đồng minh chết, nhận máu vĩnh viễn: 15 ⇒ 12
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, nhận, A.D.M.I.N. nhận Mana: Disabled
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, nhận tỷ lệ rơi vàng: 40% ⇒ 50%
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, nhận máu vĩnh viễn: 50 ⇒ 40
- Mỗi 5 giây, nhận SMPT: 18 ⇒ 20
- Mỗi 5 giây, nhận năng lượng: 30 ⇒ 40
- Mỗi 5 giây, nhận tỷ lệ rơi vàng: 20% ⇒ 25%
- Mỗi 5 giây, máu vĩnh viễn: 15 ⇒ 12
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, cả đội nhận năng lượng: Loại bỏ
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, cả đội nhận máu vĩnh viễn: 15 ⇒ 20
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, cả đội nhận tỷ lệ rơi vàng: 20% ⇒ 25%
- A.D.M.I.N. khởi đầu giao tranh, nhận, cả đội nhận lá chắn theo máu tối đa: 20% ⇒ 25%
- Mỗi 5 giây, cả đội nhận năng lượng: 12 ⇒ 20
- Mỗi 5 giây, cả đội tỷ lệ rơi vàng: 10% ⇒ 15%
- Mỗi 5 giây, cả đội nhận máu vĩnh viễn: 5 ⇒ 7
- Mỗi 5 giây, cả đội được hồi máu: 150 ⇒ 200
Đấu Sĩ
- Máu tối đa cộng thêm: 20/45/75/110% ⇒ 20/45/70/100%
Vệ Quân
- Không còn khiêu khích kẻ thù
- Giáp cộng thêm: 30/80/200 ⇒ 25/75/200
Song Đấu
- Tốc độ tấn công mỗi cộng dồn: 5/9/15/24 ⇒ 5/8/10/16%
- Song Đấu sẽ được giảm 0/0/10/20% sát thương nhận vào
Thần Đồng
- Giảm sát thương nhận vào và tăng sát thương đầu ra: 3/10% ⇒ 3/9%
Tin Tặc
- Thêm mốc +5
- Hút máu toàn phần: 15/40/70% ⇒ 20/30/40/50%%
- Đơn vị được đặt trong ô kỵ sĩ của H4ckerr!m được nhận thêm hút máu toàn phần (0/10/20/30%)
Quân Cảnh Laser
- Mốc kích hoạt hiệu ứng: 3/5/7/9 => 3/4/5/6.
- Mới: Ở mốc +5 và +6, tất cả các đơn vị trong đội đều có máy bay không người lái.
- Sát thương máy bay không người lái: 30/50/65/99
- Tỷ lệ hồi máu khi linh vật cổ vũ (sau khi chết): 1% ⇒ 1.5%
Thần Binh
- Máu hấp thụ từ 2 đơn vị Thần Giáp: 100% => 90%.
- Sửa lỗi máu 5 Thần Giáp thấp hơn 3 Thần Giáp
Ngưu Binh
- Thay đổi hiệu ứng: Nhận tốc độ tấn công => Tăng giáp và kháng phép (10/40/90)
Siêu Lừa
- Thêm mốc +4: Hồi 250 máu, làm choáng 2 giây
Ngoại Đạo
- Mốc kích hoạt hiệu ứng: 3 => 3/5/7
- Ngoại Đạo được gia tăng 25/40/65% sát thương, cộng thêm 20/25/35% đối với đơn vị Ngoại Đạo cuối cùng còn sống trong giao tranh.
Vệ Binh Tinh Tú
- Mốc kích hoạt hiệu ứng: 3/5/7/9 => 2/4/6/8
- Tốc độ hồi năng lượng: 40/70/120/200% ⇒ 35/70/120/175%
Ma Pháp Sư
- SMPT cộng thêm: 25/60/95/140 & 150% ⇒ 25/50/80/120 & 100%
Xạ Kích
- Mốc kích hoạt hiệu ứng: 2/3/4/5
- Xạ Kích sẽ được tăng 6/11/16/24% SMCK ngay khi bắt đầu giao tranh và mỗi 4 giây.
Đạo Chích:
- Kho báu 1: Nhận 1 Búa Rèn Ma Thuật và 1 trang bị thành phần
- Kho báu 2: Nhận 1 Búa Rèn Ma Thuật và 1 trang bị của Ornn
- Tăng giá trị của Kho Báu 2 thêm 1 vàng trong tùy chọn 18 vàng
Cân bằng Tướng
Tướng bậc 1
Ashe
- Hệ: Đặc Nhiệm => Xạ Kích.
- SMCK cơ bản nhận được: 12/18/25% ⇒ 15/22/33%
- SMCK công kích cộng thêm: 40% ⇒ 60%
Kayle
- SMCK: 50 ⇒ 55
Lux
- Chọn mục tiêu khi sử dụng kỹ năng: Ngẫu nhiên ⇒ Mục tiêu Lux đang tấn công
- Năng lượng: 0/60 >>> 0/70
Tướng bậc 2
Draven
- SMCK: 65 ⇒ 70
Ezreal
- Tộc mới: Lưỡng Giới.
- Hệ: Đặc Nhiệm => Rút Súng Nhanh.
- Sát thương kỹ năng: 230/345/535 ⇒ 200/300/460
- Ezreal sẽ có kỹ năng mới khi được kích hoạt hiệu ứng Lưỡng Giới: Bắn tia ánh sáng theo đường thẳng, gây 110/165/255 sát thương lên tất cả kẻ thù trên đường bay
Sivir
- Tộc: Thường Dân => Biệt Đội Vô Cực.
Yasuo
- Năng lượng: 0/80 ⇒ 0/70
Tướng bậc 3
Kaisa
- Hệ: Đặc Nhiệm => Rút Súng Nhanh
- Năng lượng: 0/60 ⇒ 20/105
- Tốc độ tấn công khi kích hoạt kỹ năng: 45% ⇒ 75%
- Sát thương kỹ năng: 150/225/370 ⇒ 110/150/240
Sona
- Sát thương kỹ năng Q (Màu lam): 175/265/430 ⇒ 190/285/470
Vayne
- Hệ: Loại bỏ Đặc Nhiệm.
- Tốc độ tấn công: 0.75 ⇒ 0.8
- Sát thương kỹ năng theo tỷ lệ SMCK: 130/130/140% ⇒ 150/150/160%
Tướng bậc 4
Bel’Veth
- Năng lượng: 0/30 ⇒ 0/40
Miss Fortune
Hệ: Chủ Lực => Chủ Lực/Rút Súng Nhanh
- Sát thương kỹ năng: 40/60/180 ⇒ 35/55/150
Samira
- Sát thương kỹ năng theo tỷ lệ SMCK: 480/490/1250% ⇒ 460/460/1200%
- Sát thương kỹ năng cơ bản: 80/100/666 ⇒ 66/99/366
Viego
- Hệ: Ngoại Đạo => Ngoại Đạo/Tình Nhân.
- Năng lượng: 0/50 ⇒ 0/45
- Tốc độ tấn công: 0.75 ⇒ 0.8
- Sát thương kỹ năng cơ bản: 260/390/850 ⇒ 240/360/800
- Sát thương kỹ năng diện rộng: 130/195/425 ⇒ 120/180/400
Tướng bậc 5
Fiddlesticks
- Máu: 1300 ⇒ 1200
- Giáp và kháng phép: 70 ⇒ 66
- Sát thương kỹ năng 100/150/900 ⇒ 85/130/800
Janna
- Tốc độ tấn công: 0.75 ⇒ 0.8
- Giáp và kháng phép: 35 ⇒ 45
- Năng lượng: 70/140 ⇒ 40/120
- Sát thương kỹ năng: 195/300/3000 ⇒ 450/675/6000
Nunu
- Sát thương kỹ năng: 125/190/2000 ⇒ 120/180/2000
Trang bị
- Siêu Xẻng + Kiếm B.F: Ấn Quân Cảnh Laser = >Ấn Biệt Đội Vô Cực
Hệ thống
Vòng đi chợ nổi loạn
Thời gian chúng xuất hiện: Vòng Đi Chợ Nổi Loạn xuất hiện tại Vòng 2, đồng thời có cơ hội để xuất hiện lần nữa giữa Vòng 3 và 6. Đa số các trận đấu sẽ có 1 hoặc 2 Vòng Đi Chợ Nổi Loạn, nhưng cá biệt sẽ có những trận có tận 3.
- Vòng 2: Các tướng sẽ đi kèm những thứ như trang bị thành phần giúp tăng phòng thủ hoặc tấn công, Hình Nộm, Gian Lận, Trứng Vàng, v.v. Đôi khi thậm chí sẽ chẳng có tướng nào xuất hiện, mà thay vào đó sẽ là các Đe Rèn Thành Phần.
- Vòng 3: Vòng đi chợ Nổi Loạn sẽ có cơ hội xuất hiện Đe Rèn Thành Phần cao hơn, Trứng Vàng hoặc có Máy Sao Chép Bậc Thấp (Máy Sao Chép Tướng được mang từ Cặp Đôi Hoàn Hảo sang và chỉ có thể được sử dụng lên các tướng 3 vàng hoặc thấp hơn).
- Vòng 4 và 5: Tỷ lệ xuất hiện những thứ như Đe Rèn Toàn Phần hoặc thậm chí là Đe Rèn Trang Bị Ornn.
- Vòng 5 và 6: Sách Chọn Ấn hoặc Máy Sao Chép Tướng.
Cải tiến cho vòng đi chợ: Một cải tiến bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức khi vào chơi Nổi Loạn!! - đó là tất cả các trang bị đi kèm, thành phần trang bị hoặc vật phẩm tiêu thụ đều sẽ bị tách rời khỏi tướng bạn đã chọn sau khi trở về bàn đấu. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không còn rủi ro phải lên 2 sao cho chủ lực Sức Mạnh Công Kích với một cái Gậy Quá Khổ từ vòng đi chợ.
Cặp đôi hoàn hảo
Gửi Tướng Viện Trợ - trang bị giờ sẽ tách khỏi tướng trước khi nó được gửi cho đồng đội.
Gửi Tướng Viện Trợ không còn được cho ở vòng 4-3 và 6-1.
Gửi Tướng Viện Trợ Cấp Thấp giờ hồi lại sau khi sử dụng 5 vòng.
Sau 4-1, Gửi Tướng Viện Trợ Cấp Thấp được nâng cấp thành Gửi Tướng Viện Trợ, và sẽ hồi lại sau khi sử dụng 7 vòng.
Kho Vũ Khí Quà Tặng giờ sẽ cho thêm 1 món quà ở bậc cao nhất mà kho vũ khí có thể chứa.
Kho Vũ Khí Trao Tặng: tỷ lệ xuất hiện món quả bậc cao nhất trong kho vũ khí trao tặng thứ hai giảm từ 20% xuống còn 14%.
Xúc Xắc Điên Cuồng
Vòng đi chợ trong Xúc Xắc Điên Cuồng nhanh gấp đôi thông thường, và sẽ thả một nửa phòng mỗi lần (xếp hạng dưới được thả trước).
Nâng cấp tướng
Số lần tối đa Nâng Cấp Tướng Hiểm Họa có thể xuất hiện dưới dạng Nâng Cấp thích ứng sẽ bằng với cấp tộc Hiểm Họa của bạn cộng thêm 1, trừ khi không còn Nâng Cấp thích ứng không phải Hiểm Họa nào khả dụng.
2-1 vẫn sẽ là ngẫu nhiên hoàn toàn, vậy nên quy tắc này không được áp dụng tại đây
Những tùy chọn nâng cấp Hiểm Họa được cho là ngẫu nhiên (không phải thích ứng) sẽ không được tính vào giới hạn này.
Lõi Nâng Cấp Tướng
Nâng cấp tướng mới
Annie - Lá Chắn Phản Đòn ⇒ Hỏa Cuồng: Nhận 1 Annie. Kỹ năng của cô tác dụng rộng hơn và mỗi lần tung chiêu cô làm choáng tất cả mục tiêu trúng chiêu trong 1,5 giây.
Fiora - Kiếm Thuật Phòng Ngự ⇒ Đại Thử Thách: Nhận 1 Fiora. Sau mỗi 4 đòn đánh lên cùng một tướng, cô gây sát thương phép tương đương với 20% máu tối đa của cô và hồi lại 9% máu tối đa.
Fiora - Sống Trâu ⇒ Sống Trâu (tên không đổi): Nhận 1 Fiora. Khi triển khai Fiora, cả đội được hồi 25% Máu tối đa của bản thân sau mỗi 10 đòn đánh.
Yasuo - Gió Hút ⇒ Gió Của Lãng Khách: Nhận 1 Yasuo. Kỹ năng của Yasuo có tầm ảnh hưởng rộng hơn và gây thêm 20% sát thương.
Alistar - Nghiền Nát! ⇒ Cứng Đầu: Nhận 1 Alistar. Bắt đầu giao tranh: Alistar gây 50% Cào Xé (giảm Kháng Phép) lên tất cả kẻ địch trong 1,5 giây.
Alistar - Ngưu Ma Vương ⇒ Ngưu Ma Vương (tên không đổi): Nhận 1 Alistar. Alistar nhận thêm 350 máu tối đa. Kỹ năng của hắn giờ tác dụng lên tất cả kẻ địch xung quanh và gây thêm sát thương lên mục tiêu chính bằng với 25% máu tối đa của bản thân.
Jax - Lẩn Tránh ⇒ Huấn Luyện Đại Cao Thủ: Nhận 1 Jax. Khi triển khai Jax, cả đội nhận 20 Giáp và 15% Tốc Độ Đánh. Khi Jax mạnh nhất của bạn bị hạ gục, các hiệu ứng này được nhân đôi.
Kai’Sa - Móc Ngoéo ⇒ Biệt Đội Trinh Sát: Nhận 1 Kai’Sa. Khi bắt đầu giao tranh, Kai'Sa và 2 tướng đồng minh gần nhất của cô được tăng 40% Tỷ Lệ Chí Mạng và các kỹ năng của họ có thể gây chí mạng.
Fiddlesticks - Kẻ Hấp Thụ ⇒ Bù Nhìn Đáng Sợ: Nhận 1 Fiddlesticks. Fiddlesticks tiếp tục hấp thụ Linh Hồn Hắc Hóa kể cả khi hắn không còn say ngủ. Nếu hắn vẫn đang say ngủ sau 8 giây, ngay lập tức tung kỹ năng.
Ekko - Động Cơ Cộng Hưởng ⇒ Cộng Hưởng Tàn Phá: Nhận 1 Ekko. Kỹ năng của Ekko tác dụng lên tất cả kẻ địch trong phạm vi 2 ô và gây thêm 220% sát thương, nhưng không còn làm chậm Tốc Độ Đánh của kẻ địch.
Syndra - Sức Mạnh Tối Thượng ⇒ Không Uổng Phí Nhận 1 Syndra. Syndra mạnh nhất của bạn nhận 30 Năng Lượng khởi điểm và 30% Tốc Độ Đánh mỗi khi có 1 đồng minh hy sinh.
Chỉnh sửa
Gangplank - Bắn Một Được Hai: Sát thương cộng thêm: 90% ⇒ 80%
Kayle - Thượng Nhân Cảnh Giới: Tốc Độ Đánh cộng thêm: 50% ⇒ 40%
Lulu - Siêu Tăng Trưởng: tăng SMPT mỗi khi dùng kỹ năng: 20 ⇒ 18
Lux - Lăng Kính Hội Tụ: Sát Thương Tăng Thêm: 135% ⇒ 120%
Ezreal - Pháp Lực Gia Tăng: SMPT & Tốc Độ Đánh mỗi lần tung chiêu: 20 ⇒ 16
Jinx - Hưng Phấn! Tốc Độ Đánh cộng thêm: 40% ⇒ 35%
Malphite - Cứng Như Đá: Tỷ Lệ Giáp: 180% ⇒ 130%
Vayne - Nỏ Tán Xạ: Sát thương cộng thêm: 65% ⇒ 50%
Janna - Siêu Bão Đổ Bộ: SMPT cộng thêm: 80 ⇒ 10
Lõi Nâng Cấp
Khế Ước Quỷ Dữ cho 2 Máu mỗi vòng ⇒ Cho 3 Máu mỗi vòng giao tranh người chơi
Vương Miện Song Đấu - Trang bị cho thêm: Áo Choàng Bóng Tối ⇒ Bàn Tay Công Lý
Thử Vận May đã bị loại bỏ khỏi trò chơi
Vương Miện Quân Cảnh Laser đã được thay thế bởi Linh Hồn Quân Cảnh Laser, cho thêm 1 điểm Quân Cảnh Laser. Nhận 1 Yasuo và Bàn Tay Công Lý.
Tiến Hóa Tự Nhiên giờ cho 4 XP ngay lập tức.
Tiến Hóa Tự Nhiên - XP mỗi vòng giao tranh người chơi: 5 ⇒ Bằng cấp người chơi hiện tại
Nhà Máy Tái Chế giờ sẽ chỉ xuất hiện ở vòng 2-1. Đồng thời cho thêm 1 trang bị thành phần sau 7 vòng giao tranh người chơi
Bổ sung Nhà Máy Tái Chế+, xuất hiện ở 3-2 và 4-2, cho thêm 1 trang bị thành phần sau 4 vòng giao tranh người chơi.
Đang cập nhật.
Mùa giải mới TFT 8.5 cùng bản cập nhật DTCL 13.6 đã chính thức có mặt ở máy chủ Việt Nam từ ngày 22/03/2023.