Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Chung kết VCS Hè 2020 nghẹt thở
VCS mùa Hè 2020 đã khép lại với những cuộc đối đầu căng thẳng tới nảy lửa, từ trận Chung kết nhánh thắng giữa GAM vs Flash cho tới trận Chung kết nhánh thua giữa GAM vs EVOS và đỉnh cao là trận Chung kết tổng là cuộc tái đấu giữa GAM vs Flash.
Sau 5 game đỉnh cao của một trận Chung kết, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của cặp đấu này:
Highlights, phân tích 5 game trận chung kết tại đây
1. Sự lỳ lợm của Yoshino
Nhiều người hâm mộ bị ấn tượng bởi màn trình diễn của Kiaya, không thể phủ nhận rằng đường trên của GAM là vô cùng xuất sắc vì vậy màn trình diễn của Yoshino càng đáng được chú ý.
Flash thực sự đưa ra chiến thuật hợp lý khi để Top cầm những vị tướng có khả năng chống chịu và đủ sức đánh hoà hoãn với Kiaya. Yoshino không còn được cầm những vị tướng gây dame như Camille, Jax mà thay vào đó luôn là Orn.
Việc chăm chút lên đồ Tank và lao vào mở Combat giúp Yoshino đóng góp rất lớn trong chiến thắng quan trọng của Flash. Anh không để cho Kiaya gây áp lực đẩy lẻ lên Top và chỉ số farm luôn hoà hoãn.
2. Đường Bot quá chênh lệch
Nhìn một cách công bằng EasyLove đã chơi tốt hơn so với những gì cả mùa anh thể hiện, nhưng từng đó vẫn không thể so sánh với một xạ thủ cứng cựa như Slayder.
Trong cả 5 game, xạ thủ của GAM hoàn toàn đuối thế từ đầu đến cuối, anh farm thua từ lúc mở đầu game cho tới khi kết thúc. EasyLove không dám dâng cao, không dám cấu rỉa đối phương mà luôn giữ trạng thái hoà hoãn để farm được chút nào hay chút đó.
Khi tiến vào một trận Chung kết quyết định, việc giữ tâm lý cửa dưới như vậy rõ ràng đã khiến bạn thua ngay từ đầu.
3. GAM mất niềm tin trong chính nội bộ
Thay vì hỗ trợ và đặt niềm tin vào xạ thủ của mình, GAM bỏ luôn đường Bot, rốt cuộc họ đã đánh mất hoàn toàn niềm tin vào EasyLove. Levi không bao giờ xuống đường dưới mà chỉ quanh quẩn ở top và mid để gank cho Kiaya và Địa1.
Bỏ Bot cũng đồng nghĩa GAM quyết định bỏ luôn mục tiêu lớn là rồng, rất nhiều ván đấu Flash ăn tới 4 rồng trong khi GAM chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Bùa lợi từ rồng nguyên tố tạo nên sự chênh lệch trong combat, trong một môi trường chuyên nghiệp thì từng đó sự khác biệt đủ tạo nên chiến thắng cho Flash.
4. Địa1 không còn bật chế độ gánh team
So với những gì đã thể hiện ở vòng bảng và trận chung kết nhánh thắng, đường giữa của GAM đã không còn chơi với trên 100% phong độ. Không khó để nhận thấy Địa1 đã mất đi sự hưng phấn mà anh luôn thể hiện.
Địa1 vẫn farm tốt, vẫn tham gia combat tốt nhưng khả năng ép đường, hổ báo lao vào combat đã biến mất, khi mà Kiaya bị Yoshino ôm bom còn Levi không quá vượt trội rừng đối phương thì Địa1 đã không thể toả sáng như thường thấy.
5. Sự xuất sắc của thần rừng mới Ego
Dù phải đối đầu với ông vua rừng xanh Levi, Ego vẫn thi đấu đầy tự tin với khả năng tính toán vòng rừng, đọc bài di chuyển của Levi, khả năng đảo gank và trừng phạt cũng rất chính xác.
Quan trọng hơn là Ego không hề nhụt tinh thần dù phải đối đầu với rừng ăn thịt như Levi, anh di chuyển rộng khắp bản đồ và sẵn sàng tạo áp lực lớn lên các đường.
6. Kati là một nét riêng không thua kém Địa1
Bể tướng rất rộng được coi là lợi thế lớn dành cho Kati, anh thi đấu không hề kém cạnh Địa1 từ khả năng farm, đảo gank và đọc thế trận. Khi đường top luôn là tướng chống chịu, nhiệm vụ gây dame của Flash đặt cả vào tay Slayder và Kati.
Thực tế Kati đã làm điều đó một cách hoàn hảo, không ai có thể quên tình huống xoáy cầu quyết định trong game 3 xoay chuyển thế trận từ bại thành thắng dành cho Flash.