Riot muốn làm cách mạng trong việc số liệu hóa Esports
Sau Coca Cola, mới đây Riot Games công bố đã hợp tác với dịch vụ đám mây Amazon Web Service (AWS) để cải thiện trải nghiệm xem Esports của người xem trong tương lai. Cụ thể các thông số sẽ bao gồm: Kết quả trận và thống kê chỉ số tương ứng, Bảng xếp hạng hạt giống,... sẽ đều được AWS thống kê đầy đủ.
Riot Games sẽ là công ty đầu tiên sử dụng AWS cho các chương trình phát sóng thể thao điện tử của các tựa games Liên Minh Huyền Thoại, Valorant, LMHT: Tốc Chiến và có thể là cả Đấu Trường Chân Lý. Riot đã sử dụng các dịch vụ của AWS trên các trò chơi của mình để tập trung vào cách thiết kế và triển khai nội dung để giúp mang lại trải nghiệm trò chơi tốt nhất có thể.
Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi nhất, cung cấp trên 200 dịch vụ đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. AWS có nhiều dịch vụ hơn và nhiều tính năng hơn trong các dịch vụ đó, hơn bất kỳ nhà cung cấp đám mây nào khác–từ các công nghệ cơ sở hạ tầng như máy tính, ổ lưu trữ và cơ sở dữ liệu–đến các công nghệ mới nổi, như machine learning và trí tuệ nhân tạo, kho dữ liệu và phân tích, và Internet of Things. Điều này giúp người dùng chuyển các ứng dụng hiện có của bạn lên đám mây nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn về chi phí cũng như xây dựng gần như mọi thứ bạn có thể hình dung.
Trước đó, Riot Games cũng đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Bayes Esports, công ty đi đầu trong lĩnh vực dữ liệu thể thao điện tử, cung cấp thông tin thời gian thực cho các nhà phát triển trò chơi và các nhà tổ chức giải đấu, từ phân tích chiến lược, đến tỷ lệ tử vong và tỷ lệ cá cược. Về cơ bản, mọi phần dữ liệu có thể hữu ích từ một trò chơi đều có thể được Bayes “xử lý” và được sử dụng bởi các nhà tổ chức giải đấu.
Bayes, với tư cách là người chơi trong thị trường dữ liệu thể thao điện tử đông dân cư, cần duy trì tính cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng dữ liệu chất lượng cao. Cách tốt nhất để làm điều này là điều chỉnh các mối quan hệ đối tác lâu dài, chẳng hạn như mối quan hệ hợp tác với ESL, cũng như mối quan hệ đối tác mà Bayes có với nhà phát triển Riot Games. Hiện tại, hợp đồng hợp tác giữa nhà phát triển LMHT và Bayes sẽ kéo dài đến năm 2024.
Các thống kê của Riot và các đối tác cung cấp sẽ xuất hiện trước, trong và sau khi Riot phát sóng các trận đấu esports toàn cầu, bao gồm các số liệu của những tuyển thủ và thông báo cho người hâm mộ về các điểm dữ liệu quan trọng đang thúc đẩy các đội hướng tới chiến thắng.