Riot thúc đẩy Esports trở thành môn thi đấu chính thức tại Olympic

thứ sáu 12-11-2021 22:37:25 +07:00 0 bình luận
Riot Games đang tích cực đàm phán với Olympic để đưa Liên Minh Huyền Thoại cùng Esports góp mặt tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử (Esports) đã có những bước tiến vô cùng lớn lao và đang dần dần được công nhận như một môn thể thao chính thức. Sau khi góp mặt tại SEA Games 31 và Asian Games 2022, Esports đang từng bước tiến gần hơn đến khả năng trở thành một môn thể thao tính huy chương chính thức trong Thế vận hội Olympic.

Riot Games đang đàm phán với IOC để đưa Liên Minh Huyền Thoại cùng Esports góp mặt tại Olympic

Theo xác nhận từ Naz Aletaha, giám đốc toàn cầu Liên Minh Huyền Thoại, nhà phát triển Riot đã có những cuộc thảo luận với ban lãnh đạo của Olympic về tương lai của Esports cũng như bộ môn LMHT. Mộ trong những nội dung đã được đề cập đến là khả năng đưa Esports trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội.

Bà Naz Aletaha vô cùng hào hứng khi chia sẻ về tương lai của Esports: "Chúng tôi vô cùng phấn khích khi Esports ngày càng phát triển và được thừa nhận. Sự xuất hiện của LMHT tại Asian Games 2022 là một bước phát triển nhảy vọt của Esports. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với các lãnh đạo của Olympic trong tương lai. Trong khi chờ đợi, chúng tôi vẫn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất của LMHT đến đông đảo người chơi."

Tại Asian Games 2018 diễn ra tại Indonesia, lần đầu tiên 6 môn thể thao điện tử là Arena of Valor (Liên Quân Mobile), Clash Royale, Hearthstone, League of Legends (LMHT), Pro Evolution Soccer (PES) 2018 và StarCraft II bất ngờ góp tên vào danh mục các bộ môn thi đấu biểu diễn. Ở các sự kiện lớn tiếp theo như SEA Games 30 tại Philippines và SEA Games 31 tại Việt Nam, các bộ môn thể thao điện tử đều được tính cho các quốc gia trên bảng tổng sắp huy chương.

Thể thao điện tử trở thành bộ môn tính huy chương tại Asian Games 2022

Với ầm ảnh hưởng to lớn, thể thao điện tử tiếp tục được chọn là một môn thể thao tính huy chương tại Asian Games 2022. Điều này đánh dấu bước tiến lớn của Esports khi được công nhận và thi đấu như các môn thể thao truyền thống khác tại kỳ Asian Games được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Là một ngành còn non trẻ về tuổi đời, nhưng thể thao điện tử là một minh chứng cho một ngành công nghiệp tương lai, với giá trị tạo ra đã vươn tới con số tỉ đô từ rất lâu. Với những thành tích mà thể thao điện tử đã đạt được trong những năm qua, sự xuất hiện của các bộ môn Esports tại Thế vận hội Olympic sẽ sớm thành sự thực. 

Thành Hưng
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội