Dana White tiết lộ bí quyết để đưa UFC dẫn đầu thị trường thể thao
UFC kể từ khi nằm dưới sự điều hành của Dana White đã chuyển mình từ một giải đấu bên bờ vực phá sản, thành một thương hiệu trị giá hơn 12 tỷ đô la Mỹ, trở thành biểu tượng của làng MMA thế giới trong gần hai thập kỉ qua.
Đề hiện thực hóa được tham vọng dẫn đầu thị trường MMA, CEO Dana White đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác sản xuất hình ảnh, bên cạnh những yếu tố khác như tìm kiếm võ sĩ, lên lịch các trận đấu và sự kiện.
"Tôi đang ở thời điểm mình được làm bất cứ thứ gì mình thích, được hợp tác cùng những người mình muốn, từ nhà tài trợ tới võ sĩ và tất cả mọi thứ. Nhưng nếu bạn hỏi tôi điều mà tôi thực sự giỏi, đó là việc xây dựng một đội ngũ tuyệt vời.
"Điều duy nhất tôi tập trung thực hiện mỗi ngày là tìm kiếm những tài năng mới, ghép những kèo hay nhất có thể, đưa họ vào những vị trí cần thiết, quyết định trận đấu sẽ diễn ra ở đâu và sản xuất chúng."
Năm 2018, UFC ký hợp đồng phát sóng độc quyền với ESPN, với giá trị ước tính lên tới 1,5 tỷ đô la trong 5 năm. Với việc UFC sát nhập cùng WWE thành thương hiệu TKO Holdings để lên sàn chứng khoản, ESPN được cho là sẽ kéo dài thương vụ này với trị giá khoảng 3 tỷ đô trong 5 năm tiếp theo.
"Tôi tập trung vào những điều đó mỗi ngày. Nếu không thể làm được điều đó, bạn sẽ không thể khiến mọi thứ đi lên được."
"Tôi sẽ không quan tâm nếu bạn tham gia NFL hoặc làm việc với ai, chúng tôi đang vượt lên tất cả trong ngành thể thao, đội ngũ của chúng tôi là xuất sắc nhất thế giới."
Với sức mạnh được tạo ra từ cả 4 yếu tố: chất lượng võ sĩ, đối tác truyền thông, đội ngũ sản xuất và kế hoạch quảng bá, UFC dưới bàn tay của Dana White thực sự đang trở thành gã khổng lồ rất khó bị soán ngôi trong thị trường MMA thế giới.