"Ác mộng pit-stop" buộc BTC F1 phải ra tay chấn chỉnh

thứ tư 18-4-2018 9:36:23 +07:00 0 bình luận
Với hằng loạt sự cố nghiêm trọng ở khu vực pit-stop kể từ đầu mùa, BTC F1 đang phải rà soát lại quy trình vào pit-stop của các đội đua.

Với hằng loạt sự cố nghiêm trọng ở khu vực pit-stop kể từ đầu mùa, BTC môn F1 đang phải rà soát lại quy trình vào pit-stop của các đội đua.

Mùa giải năm nay đã đi qua được 3 chặng đua và chứng kiến rất nhiều sự cố đáng tiếc liên quan đến lỗi kỹ thuật khi các đội đua vào pit-stop.

Nổi bật nhất có lẽ là vụ việc thợ máy Cigarini của Ferrari bị gãy chân khi xe của Kimi Raikkonen lăn bánh rời pit-stop khi quy trình thay lốp chưa kết thúc. Sự cố này dẫn đến việc FIA phạt đội đua Italia 45,000 euro.


Sự cố đáng tiếc nhất từ đầu mùa của đội Ferrari.

Mới đây nhất, tại China GP đội đua McLaren cũng mắc lỗi kỹ thuật khi chưa lắp bánh xe hoàn chỉnh nhưng đã vội cho trở lại đường đua. Đây cũng là sự cố thứ 5 liên quan đến công tác vào pit-stop kể từ đầu mùa giải năm nay.

Trước tình hình này, Giám đốc của FIA là Charlie Whiting đã tiết lộ rằng ông sẽ sớm đưa ra các giải pháp trong những tuần tới để cải thiện vấn đề: “Tôi nghĩ FIA sẽ có vài cải tiến mới để giảm thiểu những sai số. Chúng tôi đã rút ra một số bài học từ những chặng đua vừa qua”.


Những sai sót kỹ thuật gây ảnh hưởng đến cuộc đua.

“Chúng tôi cần phải phân tích lại tình hình để chắc chắn về những thứ mình làm. Chúng tôi sẽ làm việc một cách chính xác để đảm bảo rằng mọi người mọi người tuân thủ theo đúng như vậy”, Charlie Whiting trả lời với Autosport khi được hỏi về sự cố ở Bahrain.


Vấn đề kỹ thuật sẽ sớm được FIA khắc phục.

Trong quy trình vận hành khi vào pit-stop, khi các lốp xe được ráp hoàn chỉnh thì đèn tín hiệu mới báo xanh để các tay đua tiếp tục. Tuy nhiên, trường hợp của đội Ferrari ở Bahrain hay nhiều đội đua gần đây thì đèn thường được báo khi mới chỉ 2 hay 3 lốp lắp hoàn chỉnh.


Nhiều sự cố trong quá trình thay lốp đã xảy ra ở 3 chặng đua mùa này

“Về cơ bản, người ta chỉ sử dụng 2 cảm biến để báo lốp được lắp hoàn chỉnh với người vận hành cho xe đi. Tôi không nghĩ chúng tôi phải tiêu chuẩn hóa điều đó, mà chỉ cần đảm bảo rằng mọi điều kiện đều được hoàn thiện”, Whiting chia sẻ.

Trước đó, giám đốc kỹ thuật của Renault là Bob Bell đã đưa ra gợi ý tại Trung Quốc GP rằng nên đưa thêm những luật nhằm chuẩn hóa hệ thống tự động vào năm 2021 để hoàn thiện hệ thống an toàn tốt hơn. Tuy nhiên, giám đốc Whiting đã lên tiếng bác bỏ quan điểm này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội