Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai

thứ ba 20-11-2018 0:36:58 +07:00 0 bình luận
|
Thâm niên dẫn dắt đội bóng của Steve Kerr không hề quá ấn tượng, tuy nhiên ông đã học tập rất nhiều từ những người thầy đi trước để áp dụng chúng vào triết lý lãnh đạo mang đến thành công cho Golden State Warriors.

Một ngày cuối năm 2017, bộ đôi HLV quyền lực của NBA lúc này là Steve Kerr và Gregg Popovich đã đi ăn cùng nhau. Một người là HLV trưởng của Golden State Warriors, thế lực mới tại NBA. Một người lại là cái tên đã dẫn dắt các thế hệ San Antonio Spurs suốt gần 2 thập kỷ.

Cả hai đều để lại những điểm nhấn quan trọng cho NBA. Đến khi trả tiền, Gregg Popovich lập tức lấy hóa đơn và tự mình thanh toán trong sự bình thản của Steve Kerr.

Hóa ra đó chính là một "luật ngầm" ở San Antoni Spurs. Bất kỳ bữa ăn nào của đội có mặt Gregg Popovich, vị HLV đáng kính này sẽ luôn là người trả tiền. Steve Kerr, dù hiện nay đã trở thành người đủ tư cách gọi Gregg Popovich là đối thủ, thế nhưng ông vẫn xem Gregg Popovich như một người thầy.

Steve Kerr vẫn luôn học tập từ Gregg Popvovich như những ngày còn thi đấu cho San Antonio Spurs giai đoạn 1998-2003. Thâm niên dẫn dắt đội bóng của Steve Kerr không hề quá ấn tượng, tuy nhiên ông đã học tập rất nhiều từ những người thầy đi trước để áp dụng chúng vào triết lý lãnh đạo mang đến thành công cho Golden State Warriors.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 1.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 2.

Từ cầu thủ cho đến khi thành HLV, Steve Kerr từng làm việc cùng nhiều vị HLV giỏi ở NBA. Ông đã trải qua một năm dưới trướng HLV Cotton Fitzsimmons ở Phoenix Suns trong mùa đầu tiên thi đấu tại NBA. Ông là một trong những HLV danh tiếng tại NBA với thành tích 832 trận thắng

Kế đến, Steve Kerrs trải qua 3 mùa rưỡi với HLV Lenny Wilkens tại Cleveland Cavaliers, 5 mùa cùng HLV huyền thoại Phil Jackson khi chơi cho Chicago Bulls. Đây chính là nơi giúp Steve Kerr có được 3 chức vô địch.

Và cuối cùng, ông đã chơi 4 mùa với Gregg Popovich tại San Antonio Spurs trước khi giải nghệ. Ở đội bóng này, Steve Kerr đã giành được thêm 2 chức vô địch NBA cùng những đồng đội như Tim Duncan, David Robinson.

Điều khiến Steve Kerr trở thành cái tên lớn trong giới HLV ngày nay chính là những bài học và kinh nghiệm học được từ các người thầy đi trước. Steve Kerr từng nói rằng bản thân ông chính là sự hội tụ của tinh hoa từ những cái tên kể trên. Không ngừng học hỏi, đó chính là cách Steve Kerr từng bước trở nên vĩ đại.

Một trong những bài học ông học được từ vị HLV đầu tiên trong sự nghiệp NBA, Cotton Fitzsimmons, chính là nụ cười và sự hài hước. "Tính cách, ngữ điệu và tính hài hước của Cotton Fitzsimmons thật sự là sức mạnh của một HLV. Ông ấy khiến chúng tôi phải cười mọi lúc mọi nơi", Steve Kerr nhớ lại.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 3.

Và Steve Kerr đã dùng chính cách này để gây ấn tượng với các cầu thủ Golden State Warriors trong buổi tập đầu tiên sau khi nhậm chức HLV trưởng của đội năm 2014. Ông không muốn đem lại một bầu không khí căng thẳng cho cầu thủ.

Tất cả cánh cửa phòng tập đều được đóng kín. Steve Kerr và trợ lý HLV đã đặt những chiếc loa ở hành lang bên ngoài phòng tập và bật nhạc to đến mức át đi tiếng giày trên sàn gỗ. Buổi tập của Golden State Warriors ngày hôm đó rộn ràng chưa từng có, như thể họ biết rằng đây chính là bước đi đầu tiên cho một triều đại thống trị NBA sau này.

Với Gregg Popovich, Steve Kerr cũng học được không ít kỹ năng của người thầy. Một trong những điều đó chính là cách thể hiện cảm xúc với cầu thủ. Nếu như chú ý, người hâm mộ sẽ thấy được Gregg Popovich luôn dành hai thái độ khác nhau khi nói chuyện với cầu thủ ngôi sao và những cầu thủ đội hình phụ.

Ông thường xuyên lớn tiếng, gắt gỏng, buộc những ngôi sao trong đội phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Trong khi đó khi giao tiếp với những cầu thủ dự bị, ông lại tỏ ra ân cần, sâu sắc và khích lệ nhiều hơn. Đó chính là nghệ thuật của Gregg Popovich.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 4.

Gregg Popovich hiểu được rằng, khi những cầu thủ ngôi sao đã vào khuôn khổ nề nếp, những cầu thủ khác cũng sẽ nhìn theo và trở thành như vậy. Đó cũng là cách mà LeBron James từng xây dựng thói quen dậy sớm cho cả tuyển bóng rổ Mỹ. Trong khi đó, nếu gây áp lực quá nhiều cho các cầu thủ dự bị thì nhiều khả năng sẽ bị phản tác dụng.

Đây chính là điều mà Steve Kerr đã ngưỡng mộ và áp dụng khi dẫn dắt Golden State Warriors. "Nếu như Gregg Popovich hét vào mặt tôi, điều đó chắc chắn sẽ hủy hoại tôi. Thời điểm đó, tôi hoàn toàn không phải một cầu thủ tự tin. Tôi gặp vấn đề với việc thích nghi lối chơi mới khi chuyển từ Chicago Bulls sang San Antonio Spurs", Steve Kerr chia sẻ.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 5.

"Chúng tôi đã trò chuyện về điều này ngay khi Steve Kerr vừa ký với Golden State Warriors. Ông ấy muốn tôi sẽ là cầu thủ ngôi sao và làm gương cho mọi người. Steve Kerr luôn biết cách khiến bạn trở nên trách nhiệm hơn nhưng không phá hủy cảm xúc của bạn", Stephen Curry nói về người thầy của mình.

Từng thi đấu cùng những ngôi sao như Michael Jordan, Scottie Pippen cho đến hàng dự bị của San Antonio Spurs, Steve Kerr hiểu được từng cung bậc cảm xúc của học trò mình. Ông hiểu được rằng sự tự tin của một cầu thủ không phải điều ngẫu nhiên mà có được.

Điều này đã dẫn đến quyết định đưa Harrison Barnes, một cầu thủ chuyên phòng ngự từ đội hình dự bị lên đánh chính thay thế cho Andre Iguodala. Và Harrison Barnes đã trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình vô địch mùa giải 2014-15 của Golden State Warriors. Tại chung kết miền Tây mùa đó, Harrison Barnes đã ghi 25 điểm trong Game 5, đưa Golden State Warriors lần đầu tiên vào được chung kết NBA sau 40 năm chờ đợi.

Cho đến tận ngày hôm nay, khi đang là HLV dẫn dắt một đế chế vừa giành 3 chức vô địch trong 4 năm, Steve Kerr vẫn không ngừng học hỏi từ những đồng nghiệp xung quanh, từ những người thầy đi trước.

Bước chân vào con đường HLV, Steve Kerr không hề có bất kỳ kinh nghiệm gì trong tay. Tuy nhiên, ngay từ khi ông bắt đầu cầm Golden State Warriors, mọi người đều biết rằng chắc chắn không thể xem nhẹ cậu học trò của những Cotton Fitzsimmon, Lenny Wilkens, Phil Jackson và cả Gregg Popovich.

Có người nói thành quả của Golden State Warriors đơn thuần là may mắn. Thế nhưng không, đó là sự may mắn đã được Steve Kerr chuẩn bị suốt 15 năm sự nghiệp dưới trướng các HLV máu mặt bậc nhất NBA.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 6.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 7.

Với vai trò là một người thầy, một người lãnh đạo, họ sẽ làm gì khi tập thể đứng trước trạng thái mất đi động lực để tiếp tục vươn lên? Với Steve Kerr, đó chính là cách phân chia quyền lực theo cách mà trước đây chưa một HLV NBA nào từng thực hiện.

Mùa giải 2017-18, Steve Kerr đã đứng trước một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Ông phải tìm cách vừa giúp các cầu thủ loại bỏ thói quen buông thả, khinh địch trong trận đấu, vừa phải đảm bảo thể lực và năng lượng cho đội quân của mình chuẩn bị cho một cuộc đua playoffs khốc liệt.

Với việc là một đội bóng quá mạnh mẽ so với phần còn lại của NBA, sức trẻ có, kinh nghiệm già dặn cũng có, Steve Kerr không thể sử dụng những phương pháp thông thường với Golden State Warriors.

Ngày 12/2/2018, trong trận đấu với Phoenix Suns, ông đã gây bão NBA khi để cho các cầu thủ tự thân đóng vai trò ban huấn luyện đội bóng. Những cầu thủ được phép gọi bài chạy, đưa ra các quyết định thay người và làm mọi điều mà ông cũng như ban huấn luyện thường làm.

Andre Iguodala, David West và Draymond Green là 3 người được chọn thay phiên nhau đưa ra chỉ đạo mỗi lần hội ý. Draymond Green đang chấn thương ở giai đoạn này và được Steve Kerr giao nhiệm vụ cầm quân trong thời gian thi đấu.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 8.

Trận đấu đó, Golden State Warriors đã giành chiến thắng dễ dàng với khoảng cách chừng 40 điểm trước đối thủ Phoenix Suns. Steve Kerr đã giúp các cầu thủ nhận ra một điều gì đó mới mẻ trên sân đấu. Mặc dù đang ở đỉnh cao sức mạnh trong "chuỗi thức ăn NBA", các cầu thủ Golden State Warriors vẫn tìm được động lực để tiếp tuc thay đổi, vượt qua và giữ vững khát khao chiến thắng như bất kỳ đội bóng yếu nào khác.

Hành động này của Steve Kerr đã thể hiện một trong những triết lý lãnh đạo của ông trên cương vị là một người thầy, người đứng đầu con thuyền Golden State Warriors:

"Đây là đội của những cầu thủ, là đội của họ. Và họ phải biết cách làm chủ nó. Là một người HLV, nhiệm vụ của chúng ta là định hướng họ theo con đường đúng. Không phải điều khiển họ. Các cầu thủ phải tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp của mình", Steve Kerr nói về quyết định này.

Đây chính là cái chất "thầy giáo" hiện hữu trong phong cách lãnh đạo của Steve Kerr. Ông luôn biết cách giúp các cầu thủ tự nhìn thấy được đâu là điều họ cần thay đổi, đâu là điều tốt nhất cho đội bóng.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 9.

Không chỉ vậy, Steve Kerr cũng áp dụng triết lý đó lên công cuộc đào tạo những trợ lý HLV của ông. Những người đứng đầu thường sẽ quá tập trung vào việc phát triển kỹ năng quản lý của mình mà bỏ qua việc cải thiện kỹ năng của cấp dưới. Tuy nhiên, Steve Kerr hiểu rõ sai lầm của quan niệm đó.

Ông luôn chú trọng việc đào tạo ra những trợ lý HLV tài năng giúp ông lãnh đạo đội bóng cũng như đủ khả năng thay thế khi ông vắng mặt. Và Steve Kerr đã tạo ra một đội ngũ HLV đầy bản lĩnh tại Golden State Warriors. Đó cũng là một cách thể hiện nghệ thuật phân chia quyền lực của Steve Kerr.

Còn nhớ vào mùa giải 2015-16, Steve Kerr đã phải nghỉ ngơi khi chứng đau lưng của ông tái phát. Ông đã không thể đồng hành với Golden State Warriors trong 43 trận. Và trợ lý HLV Luke Wallton đã thay thế Steve Kerr, đem lại thành tích 39-4 cho Golden State Warriors.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 10.

Tại playoffs 2017, Steve Kerr cũng phải bỏ mất 3 vòng đầu playoffs. Phải đến NBA Finals, ông mới trở lại cùng đội bóng. Thế nhưng, trợ lý HLV Mike Brown cũng đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình khi dẫn dắt Golden State Warriors toàn thắng 12-0.

Thiếu vắng một lãnh đạo tài ba sẽ là mất mát lớn với cả tập thể. Tuy nhiên, một lãnh đạo xuất sắc thực thụ sẽ biết cách giảm thiểu độ mất mát đó bằng cách chuẩn bị sẵn những con người xuất sắc khác để dự phòng.

Giống như Mark Van Doren, nhà giáo vĩ đại của đại học Colombia, từng nói: "Tinh hoa của giảng dạy chính là nghệ thuật của việc gợi mở sự khám phá". Và Steve Kerr đã thể hiện điều đó một cách chính xác trong vai trò là vị HLV trưởng đáng kính của đương kim vô địch Golden State Warriors.

Nhiều người từng hỏi làm cách nào để trở thành một HLV, một người thầy tốt? Để tìm câu trả lời, hãy nhìn cách mà Steve Kerr đã làm với những cú ném 3 điểm của Stephen Curry, khả năng ghi điểm không cần nhồi của Klay Thompson hay kỹ năng phòng ngự đẳng cấp của Draymond Green. 

Con đường trở thành một đế chế oai hùng của Golden State Warriors không đơn thuần chỉ đến từ những cầu thủ ngôi sao, từ những chiến thuật chạy bài hợp lý, mà đó còn là từ cái cách mà Steve Kerr thúc đẩy các học trò của ông nhìn thấy sự vĩ đại luôn hiện hữu bên trong mỗi con người.

Chuyện Steve Kerr: Người thầy dành cả đời để học và cách dạy học trò chả giống ai - Ảnh 11.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Chàng trai mất chức vô địch giải chạy vì cốc nước của bố

Chàng trai mất chức vô địch giải chạy vì cốc nước của bố

Phúc Hải 13 phút trước

Một nam VĐV về nhất cuộc thi chạy marathon nhưng sau đó không được công nhận danh hiệu do BTC đánh trượt thành tích vì lỗi… nhận nước không đúng luật trên đường chạy.

Giải billiards UK Open Pool Championship cũng chuyển nhà trong năm 2024

Giải billiards UK Open Pool Championship cũng chuyển nhà trong năm 2024

Du Yên 31 phút trước

Ở sự kiện lớn đầu tiên trong năm của Matchroom, Eklent Kaçi sẽ tới Vương quốc Anh với tư cách là nhà ĐKVĐ, sau khi đánh bại Joshua Filler 13-4 tại trận chung kết năm 2023.

ĐKVĐ NBA thua đậm trên sân nhà, Timberwolves dẫn trước 2-0 tại bán kết miền Tây Playoffs 2024

ĐKVĐ NBA thua đậm trên sân nhà, Timberwolves dẫn trước 2-0 tại bán kết miền Tây Playoffs 2024

Việt Long 32 phút trước

Vừa không bảo vệ được sân nhà, ĐKVĐ Denver Nuggets còn không tận dụng được việc Rudy Gobert vắng mặt tại Game 2 và để thua thêm một trận blow-out trước Timberwolves.

Dương Quốc Hoàng "bật mí" thành công trước thềm giải billiards UK Open 2024

Dương Quốc Hoàng "bật mí" thành công trước thềm giải billiards UK Open 2024

Vân Anh 36 phút trước

Ngay sau khi vô địch Scottish Open 2024, Dương Quốc Hoàng tiến tới UK Open song song cuộc đua tranh suất dự Reyes Cup với Carlo Biado.

Messi lại nhận thêm giải thưởng ở MLS sau 5 pha kiến tạo

Messi lại nhận thêm giải thưởng ở MLS sau 5 pha kiến tạo

Hoàng Hà 42 phút trước

Lionel Messi lại nhận thêm một giải thưởng của vòng đấu ở MLS sau kỳ tích lập được cùng Inter Miami trước New York Red Bulls.

Lịch thi đấu billiards UK Open năm 2024 mới nhất ngày 06/05

Lịch thi đấu billiards UK Open năm 2024 mới nhất ngày 06/05

Như Ý 1 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards UK Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards UK Open năm 2024 mới nhất.

Dự đoán Real Madrid vs Bayern Munich, 2h00 ngày 9/5, Champions League

Dự đoán Real Madrid vs Bayern Munich, 2h00 ngày 9/5, Champions League

Hoàng Thanh 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu Real Madrid vs Bayern Munich.

Dự đoán Club Brugge vs Fiorentina, 23h30 ngày 8/5, Conference League

Dự đoán Club Brugge vs Fiorentina, 23h30 ngày 8/5, Conference League

Hoàng Việt 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Conference League, bao gồm cuộc đối đầu Club Brugge vs Fiorentina.

Bóng đá Thái Lan Top 10 thế giới, Việt Nam bị bỏ khoảng cách xa

Bóng đá Thái Lan Top 10 thế giới, Việt Nam bị bỏ khoảng cách xa

Huy Kha 1 giờ trước

FIFA đã công bố bảng xếp hạng futsal thế giới cho cả nam lẫn nữ. Nền futsal mạnh Thái Lan đều nằm trong Top 10, bỏ khá xa Việt Nam.

Chốt phí xem truyền hình trực tiếp trận thống nhất đai kinh điển Tyson Fury vs Usyk

Chốt phí xem truyền hình trực tiếp trận thống nhất đai kinh điển Tyson Fury vs Usyk

Nguyễn Y Vân 2 giờ trước

Khán giả Anh cuối cùng cũng biết sẽ phải trả bao nhiêu tiền để được xem và cổ vũ Tyson Fury ở trận thống nhất đai kinh điển boxing hạng nặng với Usyk.

Huy chương hoàn thành của giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 có gì lạ?

Huy chương hoàn thành của giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 có gì lạ?

Tú Hân 2 giờ trước

Mẫu kỷ niệm chương dành cho những VĐV hoàn thành đường chạy của Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức lộ diện. Bạn đã sẵn sàng để sở hữu một tấm huy chương đặc biệt như thế này?

Đội hình dự kiến PSG vs Dortmund: Thay đổi đối tác cho Mbappe

Đội hình dự kiến PSG vs Dortmund: Thay đổi đối tác cho Mbappe

Gia Bảo 5 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa PSG và Dortmund thuộc vòng bán kết Champions League vào lúc 2h00 ngày 8/5. Cập nhật đội hình trận PSG vs Dortmund.

3 nỗi xấu hổ của MU trong mùa giải tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

3 nỗi xấu hổ của MU trong mùa giải tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 6 giờ trước

Thua đậm Crystal Palace, MU đã chịu đứng 3 nỗi xấu hổ trong một mùa giải của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, bao gồm việc chịu nhiều thất bại nhất.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Roma bị Atalanta vượt qua

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Roma bị Atalanta vượt qua

Hoàng Hà 7 giờ trước

AS Roma đã mất vị trí thứ 5 kèm suất dự Champions League vào tay Atalanta. Trong khi đó, nhà cựu vô địch Napoli chính thức từ bỏ mục tiêu này.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: MU bị đánh bật khỏi Top 7

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: MU bị đánh bật khỏi Top 7

Gia Bảo 7 giờ trước

MU đã chính thức rời khỏi Top 7 Ngoại hạng Anh 2023/2024 sau khi thua đậm Crystal Palace. Điều đó có nghĩa, họ có thể vắng mặt ở cúp châu Âu mùa tới.

Theo đuổi triết lý chiến thắng, tỷ lệ thắng của HLV Kim Sang Sik như thế nào?

Theo đuổi triết lý chiến thắng, tỷ lệ thắng của HLV Kim Sang Sik như thế nào?

Phương Ngọc 7 giờ trước

Theo đuổi triết lý chiến thắng, vậy tỷ lệ thắng của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Kim Sang Sik là bao nhiêu phần trăm trong sự nghiệp cầm quân?

Dự đoán PSG vs Dortmund, 2h00 ngày 8/5, Champions League

Dự đoán PSG vs Dortmund, 2h00 ngày 8/5, Champions League

Gia Bảo 7 giờ trước

Chuyên gia của tờ Bild đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu PSG vs Dortmund.

Điều gì xảy ra ở cuộc đua dự cúp châu Âu nếu MU vô địch FA Cup và nếu thất bại?

Điều gì xảy ra ở cuộc đua dự cúp châu Âu nếu MU vô địch FA Cup và nếu thất bại?

Hoàng Hà 7 giờ trước

MU đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới thông qua cả Ngoại hạng Anh lẫn FA Cup, nơi họ đã lọt vào trận chung kết. Vậy điều gì sẽ xảy ra với Quỷ đỏ?

Vòng phân nhánh MSI 2024: Lịch thi đấu, kết quả mới nhất

Vòng phân nhánh MSI 2024: Lịch thi đấu, kết quả mới nhất

Thành Hưng 8 giờ trước

Từ ngày 7/5/2024, MSI 2024 sẽ bước vào những trận đấu vòng phân nhánh với sự tham gia của 8 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Nhận 1 trả 3: Naoya Inoue hủy diệt Luis Nery giữ ngôi vương làng Boxing

Nhận 1 trả 3: Naoya Inoue hủy diệt Luis Nery giữ ngôi vương làng Boxing

Lâm Gia 13 giờ trước

Dù bị đánh ngã ngay hiệp 1 bởi một tình huống sơ suất, "Quái vật Nhật Bản" Naoya Inoue vẫn thể hiện đẳng cấp tuyệt đối khi giải quyết đối thủ Luis Nery ngay sau đó.

70 suất dự Olympic Paris 2024 cho các đội tuyển điền kinh chạy tiếp sức

70 suất dự Olympic Paris 2024 cho các đội tuyển điền kinh chạy tiếp sức

Thanh Mai 16 giờ trước

Sau giải các nội dung chạy tiếp sức vô địch thế giới 2024 tại Bahamas cuối tuần qua, đã có 70 đội chạy tiếp sức giành thẳng vé tham dự Olympic Paris 2024.

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: T1 vs G2

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: T1 vs G2

Thành Hưng 19 giờ trước

Xem lịch MSI 2024 trên webthethao.vn. Cập nhật lịch thi đấu MSI LOL 2024 mới nhất - giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Cleveland Cavaliers phá dớp 31 năm liên quan đến LeBron James, tiến đến vòng 2 NBA Playoffs 2024

Cleveland Cavaliers phá dớp 31 năm liên quan đến LeBron James, tiến đến vòng 2 NBA Playoffs 2024

Việt Long 19 giờ trước

Tưởng chừng Cleveland Cavaliers sẽ không thể vượt qua được cái bóng của LeBron James và cái dớp đã kéo dài hơn 3 thập kỷ, thế nhưng điều đó đã thay đổi.

Kỳ vọng gì ở cựu cầu thủ bóng đá Premier League Troy Deeney được mời dự giải billiards UK Open Pool Championship

Kỳ vọng gì ở cựu cầu thủ bóng đá Premier League Troy Deeney được mời dự giải billiards UK Open Pool Championship

Du Yên 19 giờ trước

Cựu đội trưởng Watford, Troy Deeney, nhận được suất đặc cách bị đánh giá là gây sốc của Giải billiards UK Open Pool Championship 2024.

Trực tiếp Boxing: Naoya Inoue vs Luis Nery

Trực tiếp Boxing: Naoya Inoue vs Luis Nery

Nam Khánh 20 giờ trước

Cập nhật trực tiếp trận Boxing hạng super-bantamweight của nhà vô địch tuyệt đối Naoya Inoue trước đối thủ đến từ Mexico - Luis Nery.

HLV Kim Sang Sik: “Triết lý của tôi là chiến thắng, bóng đá Việt Nam có thể tạo kỳ tích"

HLV Kim Sang Sik: “Triết lý của tôi là chiến thắng, bóng đá Việt Nam có thể tạo kỳ tích"

Phương Ngọc 21 giờ trước

HLV Kim Sang Sik nêu rõ triết lý của ông và tin vào khả năng tạo kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam trong ngày ra mắt chính thức trên cương vị HLV trưởng.

Cầu lông Trung Quốc gồm thâu Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup

Cầu lông Trung Quốc gồm thâu Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup

Mai Trinh 23 giờ trước

Lần đầu tiên kể từ năm 2012, cầu lông Trung Quốc giành hết các ngôi vô địch của những giải đồng đội thế giới như Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup.

Dương Quốc Hoàng vô địch giải billiards Scottish Open 2024

Dương Quốc Hoàng vô địch giải billiards Scottish Open 2024

Kim Các 1 ngày trước

Tối ngày 5/5 và rạng sáng ngày 6/5 chứng kiến đoạn cuối của hành trình lịch sử của Billiards Pool Việt, khi Dương Quốc Hoàng vô địch Scottish Open 2024.

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 05/05: Dương Quốc Hoàng gây sốc?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 05/05: Dương Quốc Hoàng gây sốc?

Tiểu Phàm 1 ngày trước

Trực tiếp giải billiards Scottish Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards Scottish Open mới nhất. 

U23 Indonesia “cầu xin” CLB Nhật Bản nhả ngôi sao gốc Hà Lan

U23 Indonesia “cầu xin” CLB Nhật Bản nhả ngôi sao gốc Hà Lan

Huy Kha 1 ngày trước

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đang tìm mọi cách để thuyết phục CLB Cerezo Osaka cho phép ngôi sao gốc Hà Lan Justin Hubner nhả người cho trận cầu quyết định tấm vé dự Olympic 2024.

Quán quân HCV kép SEA Games Phạm Tiến Sản gặp sự cố tại giải triathlon các câu lạc bộ quốc gia 2024

Quán quân HCV kép SEA Games Phạm Tiến Sản gặp sự cố tại giải triathlon các câu lạc bộ quốc gia 2024

Phúc Hải 1 ngày trước

Nội dung hai môn phối hợp (duathlon) của giải triathlon các câu lạc bộ vô địch quốc gia 2024 tại TPHCM có một sự cố với Phạm Tiến Sản, người đang nắm giữ 2 HCV duathlon SEA Games gần đây nhất.

Dàn sao chất lượng bóng chuyền nam quy tụ tại Hà Tĩnh

Dàn sao chất lượng bóng chuyền nam quy tụ tại Hà Tĩnh

Phạm Phương 1 ngày trước

Những Ngọc Thuận, Quốc Duy, Từ Thanh Thuận,... sẽ góp mặt tại giải bóng chuyền nam Hà Tĩnh, một trong những giải đấu chất lượng của dải đất miền Trung.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 6/5

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 6/5

Xuân Hoàng 1 ngày trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

FIVB Club World Championship 2024 xác định 6 đội, chỉ còn chờ 2 đại diện bóng chuyền châu Á

FIVB Club World Championship 2024 xác định 6 đội, chỉ còn chờ 2 đại diện bóng chuyền châu Á

Quang Minh 1 ngày trước

FIVB Club World Championship 2024 đã tìm ra 6/8 đội bóng tham dự, 2 cái tên còn lại được xác định sau giải vô địch các CLB nữ châu Á.

5 set nghẹt thở tìm ra nhà vô địch bóng chuyền nữ Châu Âu CEV Champions League

5 set nghẹt thở tìm ra nhà vô địch bóng chuyền nữ Châu Âu CEV Champions League

Nguyễn Hoàng 1 ngày trước

Sau 5 set đầy kịch tính Imoco Conegliano hoàn tất mùa giải trong mơ với chiến thắng đầy kịch tính trước Milano ở trận Chung kết CEV Champions League.

Messi vs Ronaldo: Cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại diễn ra như thế nào?

Messi vs Ronaldo: Cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại diễn ra như thế nào?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Ngay sau khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, đến lượt Lionel Messi cũng ghi bàn với Inter Miami, tiếp tục cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại.

Pha kiến tạo “không cần nhìn” của Messi được ca ngợi hết lời

Pha kiến tạo “không cần nhìn” của Messi được ca ngợi hết lời

Gia Bảo 1 ngày trước

Lionel Messi đã thực hiện 5 pha kiến tạo trong trận Inter Miami thắng New York RB, bao gồm đường chuyền “không cần nhìn” cho Matias Roja lập công.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea vượt qua MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea vượt qua MU

Hoàng Hà 1 ngày trước

Chelsea đã vượt qua MU trên bảng xếp hạng Premier League sau màn huỷ diệt West Ham, duy trì hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Hoàng Hà 1 ngày trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Cadiz đã lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau khi chứng kiến Barcelona gục ngã trước Girona.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: AS Roma có nguy cơ bị vượt qua

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: AS Roma có nguy cơ bị vượt qua

Gia Bảo 1 ngày trước

Với 2 trận chơi ít hơn, Atalanta đang có cơ hội giành vị trí thứ 5 kèm suất dự Champions League của AS Roma, đội chia điểm với Juventus.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.