Không chỉ ký với Jordan, Zion Williamson còn vượt mặt LeBron với hợp đồng lịch sử
Zion Williamson sẽ bước vào NBA với sự kết hợp mang tính lịch sử giữa tài năng và sức hút dư luận. Cựu sinh viên của Duke được đánh giá là cầu thủ có tầm ảnh hưởng tương đương với LeBron James cách đây 16 năm và là tân binh đáng xem nhất của cả một thập kỷ.
Với những tình huống highlights đầy ấn tượng trải dài từ bóng rổ trung học đến NCAA, Zion Williamson được coi là một cỗ máy kiếm tiền nhờ hình thể vạm vỡ và kỹ năng chơi bóng hoa mỹ. Điều này đã được thể hiện với hợp đồng quảng bá đầu tiên liên quan đến chuyên môn bóng rổ tại NBA.
Vào hôm qua, Zion Williamson đã chia sẻ lên trang cá nhân về việc chính thức hợp tác với Jordan Brand. Đưa thêm thông tin về sự kiện này, một ký giả của Forbes đã chia sẻ rằng bản hợp đồng của Zion và Jordan có thời hạn 7 năm với trị giá 75 triệu đôla.
Riêng con số này đã giúp Zion Williamson trở thành cầu thủ tân binh có hợp đồng quảng bá giày lớn thứ 2 trong lịch sử, chỉ xếp sau LeBron James. Tuy nhiên, tình tiết mới đã xuất hiện khi vào sáng nay, ký giả uy tín Adrian Wojnarowski của ESPN cập nhật thông tin về hợp đồng giày đình đám này.
Ông nêu ra trong bài viết rằng: "Thoả thuận quảng bá giữa lượt pick số 1 Zion Williamson và Jordan Brand sẽ kéo dài 5 năm. Qua đó, cầu thủ của New Orleans Pelicans sẽ trở thành tân binh nhận được số tiền quảng cáo giày mỗi năm nhiều nhất trong lịch sử NBA".
Với hợp đồng này, Zion Williamson sẽ được nhận khoảng 15 triệu đôla mỗi mùa từ Jordan Brand và Nike Inc. (công ty mẹ của Jordan), vượt qua con số kỷ lục 13 triệu một mùa mà LeBron James từng có được cách đây 16 năm.
Một poster quảng cáo của LeBron James năm 2005.
Mặc dù vậy, có một điều cần phải đính chính là tổng giá trị hợp đồng mà LeBron có được là 90 triệu đôla trong 7 năm, còn Zion là 75 triệu đôla trong 5 năm. Đây là lý do ký giả của ESPN đã phải nêu rõ là Zion vượt mặt LeBron James ở khoản tiền nhận được mỗi năm.
Ngoài ra, Wojnarowski cũng ghi chú rằng trước khi nhận lời với Jordan Brand, Zion đã nhận được những đề nghị cực kỳ lớn đến từ các thương hiệu đối thủ của Jordan và Nike. Giá trị hợp đồng được đưa ra vượt xa con số 100 triệu đôla thay vì 75 triệu mà Jordan Brand đưa cho Zion.
Tuy nhiên, chàng tân binh của Pelicans đã quyết định nhận số tiền thấp hơn để thoả mãn ước mơ mang logo của thần tượng Michael Jordan trên chân mình.