Lượng người xem NBA tăng vọt 27%, đạt đỉnh cao nhất trong 7 năm qua
Các thỏa thuận bản quyền truyền thông mới của NBA đang thúc đẩy sự gia tăng đột biến về lượng người xem vào đầu mùa giải này.
Các trận đấu trên NBC, ESPN và Amazon Prime Video đang thu hút trung bình 1,81 triệu người xem, tăng 27% so với năm ngoái, trong khi hơn 87 triệu người hâm mộ đã xem ít nhất một phần của một trận đấu, đánh dấu mức tăng 89% về phạm vi tiếp cận của giải đấu.
Các trận đấu NBA đang thu hút trung bình 1,81 triệu người xem trên NBCUniversal, ESPN và Amazon Prime Video tính đến Chung kết NBA Cup tuần trước, theo SportsMediaWatch.
Con số này tăng 27% so với năm ngoái và đánh dấu mức trung bình cao nhất tại thời điểm này của một mùa giải kể từ năm 2017. Khi tính cả các trận đấu trên NBA TV, mức tăng vọt lên 53%, do mạng lưới này phát sóng ít trận đấu hơn trong mùa giải này và có ít tác động hơn đến mức trung bình.
Nielsen cũng đã thay đổi phương pháp luận của mình trong năm nay, mở rộng các mẫu bên ngoài gia đình (out-of-home) và kết hợp dữ liệu bảng điều khiển truyền thống với TV thông minh, hộp giải mã tín hiệu số (set-top boxes) và dữ liệu của bên thứ ba. Mặc dù điều đó có ích, nhưng nó không giải thích đầy đủ cho sự gia tăng lớn như vậy về lượng người xem.
Phần lớn công lao thuộc về chiến lược truyền thông mới của giải đấu. Vào thời điểm này năm ngoái, hầu hết các trận đấu đều độc quyền trên truyền hình cáp. Tháng 12 này, sẽ không có một trận đấu nào chỉ phát trên cáp, vì ngay cả các khung giờ Giáng sinh của ESPN cũng được phát sóng đồng thời trên ABC.
Trong khi phát trực tuyến (streaming) thường thu hút lượng khán giả nhỏ hơn truyền hình tuyến tính, Prime Video đã gần như ngang bằng với năm ngoái, chỉ giảm 3% so với các khung giờ tương đương.
Đáng chú ý, trận đấu giữa Knicks và Spurs đã thu hút 3,07 triệu người xem trên Prime Video, cao hơn một chút so với Chung kết NBA Cup giữa Bucks và Thunder năm ngoái trên ABC, vốn có 2,99 triệu người xem.
