Everton: Bộ mặt nào cho The Toffees?
1. Chất lượng đội hình
Everton nhiều năm qua không phải đội bóng xoàng nhưng họ cũng không phải là lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh từ Premier League đến châu Âu. Nghiễm nhiên, Farhad Moshiri thò tay vào CLB này không phải để nó giậm chân tại chỗ. Sẽ có những bản hợp đồng đắt giá, giá trị đội hình sẽ được cải thiện, thậm chí có thể là đội ngũ toàn sao như Man City. Họ sẽ không còn là đội bóng… lơ lửng và giá trị lực lượng không dừng lại ở con số 170 triệu bảng như định giá của transfermarkt hiện nay.
2. Sân bãi
Có tiền, sân Goodison Park sẽ thay hình đổi dạng. Nó sẽ không còn mang dáng vóc cổ xưa và chật hẹp như hiện nay. Vì mục đích kinh doanh, mái nhà của 40.000 chỗ ngồi này sẽ được cải tạo hoặc xây mới, phá bỏ kiến trúc cũ kỹ và lỗi thời của nó và nghiễm nhiên, các CĐV của CLB cũng hoàn toàn thoải mái để quên đi sân bãi được coi là một phần lịch sử của bóng đá Anh. Đây là quy luật tất yếu.
3. Khả năng kinh doanh
Khi một ai đó đổ tiền vào đội bóng thì mục đích không chỉ để cho… vui, thay vào đó nhiệm vụ kinh doanh cũng được đặt lên hàng đầu. Farhad Moshiri sẽ phát triển thương mại, từ bản quyền truyền hình, kêu gọi tài trợ đến kinh doanh hàng hóa… “Đó là một thực tế. Everton đã nhiều năm tụt hậu về kinh doanh và khi CLB thường xuyên thi đấu ở châu Âu thì ắt hẳn phải thay đổi”, Giám đốc điều hành Robert Elstone nói.
4. Danh tiếng
Hãy tự hỏi, 8 năm trước danh tiếng Man City ra sao và bây giờ họ như thế nào? Sự có mặt của những ngôi sao đi kèm với thành công trên sân cỏ sẽ giúp Everton kéo về được lượng fan hâm mộ nhiều hơn. Danh tiếng của CLB khi đó sẽ trở nên lớn hơn và Everton khi đó hoàn toàn có thể tự tin đem đội hình đi du đấu. Họ sẽ được mời chào ở nhiều quốc gia, tất nhiên cái đích đến sẽ không hề ngắn ngủi.
5. Giá vé
Sự có mặt của đồng tiền đầu tư vào đội bóng, xét trên mọi góc độ, đều có lợi cho CLB. Lợi ích không chỉ là nhìn thấy đội bóng vươn tầm cao hơn, mà cũng là sự đãi ngộ về vé vào sân. Nhờ gói bản quyền truyền hình béo bở, nhờ những khoản tài trợ khổng lồ và những doanh thu khác, ông chủ của CLB sẽ phải giảm giá vé để khuyến khích CĐV vào sân. Sẽ có những mức giá vé rẻ hơn và có những sự ưu đãi đặc biệt cho CĐV của đội bóng. Bằng mọi con đường khác nhau, giảm giá vé là sự khởi đầu trong kế hoạch kinh doanh của Farhad Moshiri.