Google tạo trends cho SEA Games 31

thứ hai 9-5-2022 20:30:44 +07:00 0 bình luận
SEA Games 31 là là kỳ SEA Games đầu tiên được Google tạo công cụ google trends. Trước đó, công cụ này chỉ xuất hiện ở những sự kiện thể thao lớn như Olympic.

Chiều 9/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC) của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). 

Trung tâm báo chí SEA Games 31 được khai trương chiều 9/5 - Ảnh: Xuân Hoàng

Trung tâm Báo chí đảm nhiệm nhiệm vụ tổ chức đăng ký và cấp thẻ cho các nhà báo trong nước, quốc tế có nhu cầu đến tác nghiệp tại SEA Games 31; quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ, phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Công nghệ là một trong những khía cạnh được nhắc đến nhiều ở SEA Games 31, với sự hỗ trợ của Công ty Google.

Theo đó, Google đóng góp vào hoạt động truyền thông của Ban tổ chức SEA Games với việc chính thức ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31 – một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho SEA Games.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh công bố google tạo công cụ google trends cho SEA Games 31 

Tại lễ khai trương Trung tâm Báo chí, Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - giám đốc truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam - cho biết SEA Games 31 là kỳ SEA Games đầu tiên được Google tạo công cụ google trends. Trước đây, công cụ tìm kiếm xu thế nổi tiếng này chỉ xuất hiện ở những sự kiện thể thao lớn như Olympic.

Với trang Google Xu Hướng SEA Games 31 này người dùng sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các dữ liệu tìm kiếm liên quan đến các nội dung thi đấu và biểu diễn tại SEA Games 31.

Ngoài nước chủ nhà Việt Nam, các đơn vị báo chí quan tâm có thể cập nhật thông tin xu hướng tìm kiếm của người dùng trên thế giới và 5 quốc gia tham gia SEA Games bao gồm Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Đồng thời, Google Xu Hướng hỗ trợ cung cấp các sự thật thú vị về lịch sử SEA Games và kết quả của từng bộ môn thể thao trong kỳ SEA Games trước đó.

Bên cạnh đó, tại mỗi trang của từng bộ môn, Google Xu hướng cũng thể hiện những từ khóa tìm kiếm thịnh hành trong các cụm từ tìm kiếm liên quan đến môn thể thao đó. Những dữ liệu này là chất liệu để phóng viên khai thác thêm các đề tài xoay quanh những vấn đề hoặc sự kiện mà công chúng đang quan tâm.

Ngoài ra, các đơn vị báo chí có thể sử dụng những cụm từ thường được tìm kiếm liên quan đến các bộ môn trong tiêu đề hoặc bài viết của mình để tăng cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm của Google.

Hồng Phượng
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội