Giải cứu World Cup - Giải cứu củ cải

thứ năm 7-6-2018 21:41:23 +07:00 0 bình luận
Vụ bản quyền World Cup ngày càng lạ, nhộn nhạo lúc lên lúc xuống rất nóng ruột. Hôm qua lúc tin "Có"- lúc lại bảo "Không", khi thì "đang đàm phán" cứ như thậm thụt như vụ lộ đề thi vào lớp 10.

Vụ bản quyền World Cup năm nay diễn biến rất lạ, nhộn nhạo lúc lên lúc xuống rất nóng ruột. Lúc tin "Có"- lúc lại bảo "Không", khi thì "đang đàm phán" cứ như thậm thụt như vụ lộ đề thi vào lớp 10.

Chuyện mua bán bản quyền World Cup 2018 cứ khiến tôi nhớ đến cái mẹo bán hàng của người Mỹ mà ai đi học makerting đều nghe. Đó là chuyện: Vào 7-Eleven mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá 17USD, 1 bịch 18 lon giá 18USD.

Bạn là khách hàng, không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là đạo cụ bán hàng. Đây được gọi là Upsell bằng Combo. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là Không. Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng.

Chỉ có điều giữa mối quan hệ bên có bản quyền - VTV và người xem Việt Nam thì mãi không rõ phần trả lời cho câu hỏi: ai mới là khách hàng thực sự và đâu mới là đạo cụ bán hàng?

NHM Việt Nam đã phải đứng lên, ngồi xuống vì vụ bản quyền World Cup 2018 

Thế nên dường như trong tâm lý người xem Việt thì chuyện được uống bia - tức là được xem World Cup mới là điều quan trọng nhất, còn tiền cứ để người khác trả. Khỏi lo!

Cũng chẳng phải xấu hổ gì khi bị ví như "những đàn cừu bị dẫn dắt". Bởi trong câu chuyện kinh doanh cả bên có bản quyền, và bên mua - đều có thể đứng cùng một chiến tuyến và đều là những con sói trong kinh doanh.

Còn chúng ta, cứ việc nghĩ theo cách của mình. Anh là giao thông thì có thể lẩm nhẩm: chắc họ đòi "thu giá" cao quá. Anh làm bên giáo dục có thể nói: Không có bản quyền, coi như một lần mất "học giá". Anh vốn đa tình thì nói: "Nếu có World Cup đỡ mất công…nằm nghỉ mệt" hoặc có khi phải sang "chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh" để xem đá bóng. Tiếng Việt sao éo le…

Đại diện của VTV cuối cùng đã đưa ra câu trả lời

Còn các phụ huynh méo mặt chạy lo con thi vào lớp 10 thôi thì cũng kỳ vọng: Mua bản quyền World Cup khó như con trẻ đi thi là cùng. Nhưng yên tâm, rồi sẽ đỗ. Bản quyền World Cup sẽ "lọt khe" như…lọt đề thi.

Phút 89! Bóng đá nó hay ở phút 89. Vỡ òa ở phút 89 mới bừng sáng như bỗng nhiên có điện. Tôi không nói về cuốn "Phút 89" hay phải chờ tới 99 năm để nói về chuyện người Việt Nam được xem World Cup hay đội tuyển Việt Nam chơi ở World Cup.

Được giải cứu ở phút 89 thì tất cả đều thắng lợi, đầy lòng biết ơn thay vì săm soi đắt- rẻ.

Cuối cùng thì đã có người giải cứu bản quyền World Cup ở Việt Nam như đã từng giải cứu củ cải. Đời là thế, khi không có thì cái gì cũng ít. Nhưng mua, có khi lại thành thừa.


Bài liên quan
Nhà báo Hoàng Lâm (Song An)
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội