Ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha

chủ nhật 26-6-2016 16:07:10 +07:00 0 bình luận
|
Ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Italia, Antonio Conte đã góp công giúp đội nhà đánh bại Tây Ban Nha để thẳng tiến đến một trận chung kết World Cup.

Ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Italia, Antonio Conte đã góp công giúp đội nhà đánh bại Tây Ban Nha để thẳng tiến đến một trận chung kết World Cup.

Bây giờ khi một lần nữa đối đầu với người Tây Ban Nha trên cương vị HLV trưởng Italia, liệu Antonio Conte có thể giúp đội quân áo Thiên thanh vượt qua các nhà đương kim vô địch EURO để giành vinh quanh ở giải đấu năm nay?

Lần đầu ngọt ngào cho người Italia

Lẽ thường, hai đội tuyển lớn trong làng bóng đá thế giới dĩ nhiên sẽ phải đụng độ nhau nhiều lần và ân oán là chuyện không thể tránh khỏi.  Italia và Tây Ban Nha  cũng không phải là ngoại lệ.

Trước cuộc thư hùng tại vòng 1/8 EURO 2016, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 35 lần với thành tích hết sức cân bằng. Cả hai cùng thắng 10 trận, 15 trận còn lại bất phân thắng bại.

Lần đầu tiên Tây Ban Nha và Italia đối đầu với nhau tại một giải đấu lớn là trận tứ kết World Cup 1934 được diễn ra trên sân Giovanni Berta (tên gọi cũ sân nhà Artemio Franchi của Fiorentina) vào ngày 31/5/1934.

Đây là một trận đấu vô cùng đặc biệt không chỉ bởi giải đấu được tổ chức tại Italia, hay lần đầu tiên giải vô địch thế giới được mang đến châu Âu, mà đó còn là lần đầu tiên một trận đấu loại trực tiếp ở World Cup cần phải tổ chức đá lại mới có thể phân định thắng thua.

Ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha

Đội hình Italia tham dự World Cup 1934

Sở dĩ có chuyện như vậy bởi vào thời điểm này, FIFA quy định nếu các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho hai đội đá lại vào ngày hôm sau. Và ngay ở trận tứ kết đầu tiên, đội chủ nhà Italia đã bị cầm chân của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Nửa tiếng sau khi bóng lăn, Luis Regueiro đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước từ một tình huống đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm địa của Isidro Langara. Bàn thua này buộc các cầu thủ Italia dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Khổ nỗi, các bài tấn công của đội chủ nhà lại khá đơn giản. Họ hầu như chỉ biết sử dụng các đường tạt bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến của các tiền đạo cao lớn, nhưng tất cả đều bị thủ môn Ricardo Zamora dễ dàng hóa giải.

Chỉ đến khi Angelo Schiavio sử dụng tiểu xảo, dùng lưng để ngăn cản thủ môn Zamora trong tình huống đá phạt của Mario Pizziolo thì tiền đạo Giovanni Ferrari mới có tung cú sút trái phá trong vòng cấm địa của Tây Ban Nha để san bằng tỷ số của trận đấu.

Ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha

Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Ferrari

Kể từ giây phút đó, trận đấu biến thành một cuộc đấu võ đài thực sự với những pha phạm lỗi không cần thiết của hai bên với hình ảnh tiêu biểu là tiền đạo Giuseppe Meazza đã phải nhờ sự giúp đỡ của các đồng đội mới có thể rời sân vào cuối trận.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha mới là đội thiệt hại nặng hơn ở trận đấu này. Trong trận đấu lại được tổ chức ngay vào ngày hôm sau, 01/06/1934, các ca chấn thương khiến đội bóng đến từ bán đảo Iberia phải có đến 7 sự thay đổi so với trận đấu trước, trong đó có sự vắng mặt của thủ thành huyền thoại Ricardo Zamora.

Ngược lại, đội tuyển Italia chỉ mất 4 người và quan trọng nhất là huyền thoại Giuseppe Meazza vẫn có thể nén đau ra sân để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về tấm vé vào vòng bán kết cho đội chủ nhà. Tiếp đà hưng phấn, "đoàn quân áo Thiên thanh" đi một mạch đến chức vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Áo tại bán kết và 2-1 trước Tiệp Khắc ở chung kết.

Đáng chú ý, chức vô địch World Cup 1934 chính là danh hiệu đầu tiên của bóng đá Italia trên đấu trường quốc tế.

Video Tây Ban Nha đối đầu Italia tại tứ kết World Cup 1934  


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Chiến thắng cuối cùng của Italia và giải đấu khó quên của Antonio Conte

Kể từ sau thất bại ở trận tứ kết World Cup 1934, ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha càng ngày càng chất cao khi hai đội liên tục đụng độ nhau tại các giải đấu lớn với chiến thắng thường xuyên thuộc về đoàn quân áo Thiên thanh.

Ngày 12/06/1980, Italia và Tây Ban Nha chạm trán nhau trong trận mở màn của bảng B EURO 1980. Trận đấu kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi.

Sau đó, Tây Ban Nha bị loại sau 2 thất bại liên tiếp trước Bỉ và Anh. Ngược lại, Italia xuất sắc hạ gục Anh và cầm chân Bỉ trong trận đấu cuối cùng để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, bằng điểm với Bỉ, nhưng thua về hiệu số.

Thành tích này khiến đoàn quân áo Thiên thanh chỉ có thể tham dự trận đấu tranh hạng 3 với Tiệp Khắc, đội bóng về nhì ở bảng A sau Tây Đức.

Và trong cuộc đối đầu này, hai đội tiếp tục bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu và buộc phải bước vào loạt sút phạt đền dài nhất lịch sử EURO. Chung cuộc, Tiệp Khắc giành chiến thắng với tỷ số 9-8.

8 năm sau, Tây Ban Nha lại đụng độ Italia tại vòng bảng EURO 1988. Và một lần nữa họ lại phải ôm hận trước đối thủ đầy duyên nợ này.

Thất bại 0-1 bởi pha lập công duy nhất của Vialli khiến Tây Ban Nha chỉ xếp thứ 3 tại bảng đấu này sau chính Italia và đành rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Sau đó, Italia cũng không thể tiến sâu hơn khi bị Liên Xô cũ loại ở bán kết.

Ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha

Đội hình tuyển Italia vượt qua Tây Ban Nha tại EURO 1988

Đến World Cup 1994, vẫn là Italia gieo nỗi sầu cho người Tây Ban Nha.

Ở giải đấu năm đó, Italia được đánh giá rất cao với dàn hảo thủ trải đều trên cả 3 tuyến. Trấn giữ khung thành là thủ môn huyền thoại Gianluca Pagliuca, từng giúp Inter Milan lẫn Sampdoria châu Âu, cũng như giành vị trí thứ 3 tại World Cup 1990 cùng đội tuyển Italia. Ba trung vệ là Franco Baresi, Paolo Maldini và Alessandro Costacurta. Ở phía trên, họ có Gianfranco Zola, Roberto Donadoni và đặc biệt là "đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio.

Trong khi đó, đội hình Tây Ban Nha tham dự giải đấu năm ấy có một số cái tên nổi bật như Andoni Zubizarreta, Pep Guardiola, Luis Enrique hay Fernando Hierro.

Bước vào trận đấu, Italia sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Dino Baggio ở phút thứ 25. Caminero là người đẩy kịch tích lên cao với bàn thắng gỡ hòa khi trận đấu trôi qua được 2/3 thời gian.

Kể từ đó, hai đội liên tục tạo ra các tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau cho đến khi Roberto Baggio cả khán đài vỡ òa với pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho đoàn quân áo Thiên thanh khi mà trận đấu chỉ còn khoảng 3 phút nữa là kết thúc.

Video tứ kết World Cup 1994, Italia 2-1 Tây Ban Nha   


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Tiếp đà hưng phấn, Italia hạ luôn đội tuyển Bulgaria của Hristo Stoichkov ở bán kết với hai pha lập công của Roberto Baggio để tiến vào chung kết gặp đội tuyển Brazil để tạo nên một trận chung kết kinh điển trong lịch sử World Cup. Lối chơi tấn công quyến rũ của Brazil so tài với nghệ thuật phòng ngự trứ danh của người Italia.

Kết thúc 120 phút thi đấu, hai đội đều không thành công trong việc chọc thủng lưới đối phương và buộc phải phân định thắng thua trên chấm sút phạt luân lưu định mệnh mà Italia vốn được đánh giá cao hơn với tinh thần thép.

Nhưng thật trớ trêu khi đoàn quân áo Thiên thanh lại thua bởi chính sở trường của họ. Càng cay đắng hơn nữa khi cầu thủ sút hỏng quả phạt đền quyết định lại chính là người hùng của Italia trong những trận đấu trước, "đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio.

Thất bại trong trận chung kết World Cup 1994 cũng đánh dấu một kỷ niệm không thể nào quên của Antonio Conte, HLV trưởng của đội tuyển Italia tại giải đấu năm nay.

Khi đó, Conte đang trải qua một giai đoạn thành công tại Juventus với khi góp công lớn giúp đội nhà vô địch UEFA Cup 1992/93, giành ngôi Á quân Serie và lọt vào tứ kết UEFA Cup 1993/94, một thành tích đủ để thuyết phục HLV Arrigo Sacchi mang ông đến Mỹ.

Ân oán giữa hai nền bóng đá Italia và Tây Ban Nha

Conte (áo xanh) tranh bóng với Jose Luis Caminero và Jorge Otero tại World Cup 1994

Mặc dù vậy, Antonio Conte cũng chỉ được ra sân đúng 2 trận tại World Cup 1994, trong đó có trận đá chính trước Tây Ban Nha ở tứ kết.  Bây giờ, cựu đội trưởng Juventus lại đối mặt với người Italia tại vòng 1/8 EURO 2016 trên một cương vị mới, HLV trưởng đội tuyển Italia.

Lịch sử sang trang

EURO 2008 đánh dấu hai cột mốc vô cùng quan trọng của bóng đá Tây Ban Nha. Trước hết, chiến thắng ở trận tứ kết là lần đầu tiên trong lịch sử họ vượt qua đội tuyển Italia tại một giải đấu chính thức.

Đó là một trận đấu vô cùng khó khăn khi các cầu thủ tấn công thượng thặng của đội bóng đến từ Đấu bò như Xavi, Andres Iniesta, David Villa, hay Fernando Torres cũng không thể khuất phục được hàng thủ của đội bóng khi đó đang là các nhà đương kim vô địch thế giới.

Và khi hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu thì nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng dành cho Italia, một đội bóng vẫn nổi tiếng với bản lĩnh trên chấm phạt đền và 2 năm trước còn đoạt chức vô địch World Cup 2006 nhờ chiến thắng trước người Pháp trên chấm 11m.

Nhưng thật bất ngờ khi mới là đội bóng xuất sắc hơn trong loạt đấu súng cân não này. Ngoài Daniel Guiza sút hỏng, cả David Villa, Santi Cazorla, Marcos Senna lẫn Cesc Fabregas đều thực hiện thành công loạt sút của mình.

Trong khi đó, Italia chỉ có 2 cầu thủ thực hiện thành công là Fabio Grosso và Mauro Camoranesi, De Rossi và Di Natale đã không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Video tứ kết EURO 2008, Tây Ban Nha 0-0 Italia 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Sau chiến thắng nghẹt thở này, thầy trò HLV Luis Aragones đi một mạch đến trận chung kết và đánh bại đội tuyển Đức trong trận đấu cuối cùng để đoạt danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau chức vô địch EURO 1964.

Đến EURO 2012, Italia và Tây Ban Nha lại đụng độ nhau tại vòng bảng khi mà vị thế của hai đội đã đổi chỗ cho nhau. Vào thời điểm ấy, Tây Ban Nha mới là các nhà ĐKVĐ thế giới chứ không phải đối thủ của họ.

Nhưng cũng như các lần gặp gỡ trước, "La Roja" vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước những người Italia quá già dơ và bản lĩnh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, nhưng tất cả các cơ hội ngon ăn đều bị cầu thủ hai đội bỏ lỡ. Trong đó, tiền đạo chủ lực của Italia là Mario Balotelli gây thất vọng tràn trề với hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc. Tiêu biểu là tình huống anh chần chừ  khi đối mặt với Casillas để Ramos kịp thời phá bóng ngay trong chân. Hệ quả là ngay đầu hiệp hai, cựu tiền đạo Man City đã phải rời sân để nhường chỗ cho lão tướng Antonio di Natale.

Sự thay đổi người của HLV Cesare Prandelli lập tức phát huy hiệu quả khi chỉ 4 phút sau khi vào sân, Di Natale đã có tình huống chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị , đón đường chuyền của Andrea Pirlo trước khi tung ra một cú cứa lòng hoàn hảo, đánh bại Iker Casillas để mở tỷ số của trận đấu.

Nhưng Tây Ban Nha cũng chỉ mất đúng 2 phút để có bàn san bằng tỷ số. Sau một pha đập nhả trước vòng cấm địa, David Silva tung đường chọc khe tinh tế cho Fabregas băng xuống sút tung lưới Buffon.

Trong những phút tiếp theo, hai đội còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng cả Di Natale lẫn Torres đều không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, ân oán giữa hai đội tại EURO 2012 vẫn chưa kết thúc bởi sau đó, họ còn gặp lại nhau trong trận chung kết. Lần này, Tây Ban Nha đã dễ dàng giành chiến thắng đậm 4-0 với những pha làm bàn của David Silva, Jordi Alba, Fernando Torres và Juan Mata.

Video chung kết EURO 2012, Tây Ban Nha 4-0 Italia 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

4 năm đã trôi qua, nhưng ký ức về thất bại trong trận chung kết EURO 2012 vẫn khiến nhiều người Italia phải nhói đau.

Ở đội hình đội tuyển Italia tham dự EURO năm nay vẫn còn 6 cầu thủ trực tiếp góp mặt ở trận thua đó là Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi và Thiago Motta.

Năm nay, hai đội gặp nhau trong một tình thế khác trước rất nhiều. Tây Ban Nha không còn là ĐKVĐ thế giới. Thầy trò HLV Vicente del Bosque cũng không còn mạnh như 4 năm trước.

Nhưng Italia cũng chẳng khá hơn là bao. Đội quân áo Thiên thanh dự giải đấu năm nay với một đội hình có chất lượng trung bình với hai nhân vật đáng chú ý nhất là thủ môn Buffon và HLV Antonio Conte.

Tuy nhiên, với đẳng cấp không phải bàn cãi của hai đội, trận đấu tại Stade de France vẫn là cuộc đối đầu được mong đợi nhất vòng 1/8 EURO 2016.

Liệu Tây Ban Nha có thể kéo dài chuỗi trận bất bại trước Italia tại các giải đấu lớn, hay đoàn quân áo Thiên thanh sẽ giành chiến thắng để tiếp tục hy vọng giành chức vô địch EURO sau 48 năm mòn mỏi chờ đợi?

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Ilia Topuria ra điều kiện "đặt cược" để đối đầu Max Holloway

Ilia Topuria ra điều kiện "đặt cược" để đối đầu Max Holloway

Lâm Gia 11 phút trước

Trước những danh tiếng mà Max Holloway vừa giành được tại UFC 300, Ilia Topuria muốn ra điều kiện cho đối thủ nếu thách thức ngôi vương của mình.

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Nguyễn Y Vân 1 giờ trước

Tyson Fury tiếp tục bị "báo động đỏ" với vết rách sâu ở mi mắt dính cách đây 2 tháng, khi trận thống nhất đai kinh điển boxing hạng nặng với Usyk đến gần.

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Arsenal.

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết FA Cup, bao gồm cuộc đối đầu Man City vs Chelsea.

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Empoli vs Napoli.

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 32 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Girona vs Cadiz.

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Luton vs Brentford.

Hạ Trung Quốc, futsal Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở VCK châu Á 2024

Hạ Trung Quốc, futsal Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở VCK châu Á 2024

Huy Kha 5 giờ trước

Futsal Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Trung Quốc, để tự mở sáng cánh cửa đi tiếp ở VCK futsal châu Á 2024.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 6 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 20/4 đến 2/5 với 67 trận đấu.

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Việt Long 7 giờ trước

Lịch thi đấu Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả nhanh và chính xác nhất Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 diễn ra tại Đà Nẵng.

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Vân Vân 8 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc thuộc VCK futsal châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến futsal Việt Nam vs Trung Quốc lúc 14h00 ngày 19/4.

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Việt Long 9 giờ trước

Kết quả bốc thăm chia bảng đã đưa đội tuyển bóng rổ Mỹ đến chung bảng với Serbia, tạo nên cuộc thư hùng đáng xem của dàn sao NBA ngay từ vòng bảng Olympic Paris 2024.

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Phạm Phương 10 giờ trước

Là giải đấu hạng nhì của bóng chuyền Việt Nam vì vậy việc xuất hiện ngoại binh tham gia thi đấu cũng là trường hợp lần đầu tiên xuất hiện.

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Việt Long 11 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu postseason Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, loạt trận Play-in Tournament, NBA Playoffs và loạt trận chung kết NBA Finals 2024 mới nhất, chính xác nhất.

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

Việt Long 12 giờ trước

Với Regular Season dẩn đến hồi kết, đây là tất cả những thông tin cần biết về các đội bóng góp mặt sẽ góp mặt tại NBA Playoffs 2024.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Mai Trinh 13 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04. Link xem trực tuyến chặng 15 Cúp truyền hình TPHCM 2024 lộ trình 100 km từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa (Phú Yên).

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Lâm Gia 14 giờ trước

Bị Khamzat Chimaev chế nhạo về khả năng Wrestling thương hiệu của mình, Bo Nickal rõ ràng không thể ngồi yên trước đối thủ trong tương lai.

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Hoàng Hà 15 giờ trước

AS Roma là một trong hai đội bóng Italia lọt vào bán kết Europa League nhưng sẽ phải đụng độ với Bayer Leverkusen - đối thủ đang bất khả chiến bại mùa này.

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Gia Bảo 16 giờ trước

Sau lượt trận tứ kết Europa League và Conference League đêm qua, bóng đá Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League mùa giải tới.

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Cagliari vs Juventus.

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Gia Bảo 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Bilbao vs Granada.

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Hoàng Hà 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Genoa vs Lazio.

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 21 giờ trước

Lịch Playoff DTDV Mùa Xuân 2023. Cập nhật lịch thi đấu Playoffs và chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 từ webthethao.vn.

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Quang Minh 22 giờ trước

Trước thềm giải đấu rất quan trọng như Volleyball Nations League đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đang gặp không ít khó khăn với 4 trụ cột gặp chấn thương.

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Tuyết Kỳ 22 giờ trước

Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 tranh cúp Kamito vừa khởi tranh tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 15-20/4.

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Phạm Phương 22 giờ trước

Trong khoảng thời gian rảnh sau khi kết thúc các giải đấu, ngoại binh người Brazil của Sanest Khánh Hoà cũng có trải nghiệm thi đấu tại các giải bóng chuyền hội làng.

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

Huy Kha 23 giờ trước

U23 Indonesia cho thấy sự tiến bộ khi có chiến thắng sốc trước U23 Australia. Đây là chiến thắng lịch sử của đội bóng xứ vạn đảo trong lần đầu tiên tham dự một kỳ U23 châu Á.

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul vừa được công bố, đó là màn so găng đỉnh cao giữa Amanda Serrano - Katie Taylor đang gây tranh cãi...

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

1 ngày trước

Cùng xem lại mùa giải thăng hoa trong màu áo Hanoi Buffaloes của Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ tuy không cao lớn nhưng có lối chơi đẹp mắt và những quả 3 điểm ấn tượng.

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Phạm Phương 1 ngày trước

3 giải đấu trong vòng 3 tháng đầu năm 2024 chứng kiến một Biên Phòng quá đỗi xuất sắc với thành tích thắng cả 10 trận đấu.

Hai người qua đời tại các giải chạy chỉ trong 3 tuần, hành động hay… kệ?

Hai người qua đời tại các giải chạy chỉ trong 3 tuần, hành động hay… kệ?

Phúc Hải 1 ngày trước

Chỉ trong vòng 3 tuần qua, đã có đến hai VĐV qua đời khi tham gia các giải chạy tại Việt Nam. Đã đến lúc công tác tổ chức các giải chạy cần có sự điều chỉnh, thống nhất để đi đúng hướng mục đích thể thao vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04. Link xem trực tuyến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito.

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

Phạm Phương 1 ngày trước

Danh tính CLB mà Thanh Thúy sắp đầu quân cũng đã được hé lộ đó là CLB Kuzeyboru. Ngay khi thông tin được tiết lộ NHM không khỏi tò mò về CLB này, thắc mắc rằng CLB này có thật sự là một bến đỗ lý tưởng cho Thanh Thúy hay không?

Bích Thuỷ, Lý Luyến, Tú Linh sẽ nhận mức lương khủng cỡ nào nếu thi đấu tại Hàn Quốc?

Bích Thuỷ, Lý Luyến, Tú Linh sẽ nhận mức lương khủng cỡ nào nếu thi đấu tại Hàn Quốc?

Quang Minh 1 ngày trước

Bộ 3 Hoá chất Đức Giang sẽ được nhận mức đãi ngộ rất tốt nếu qua vòng try-out và được thi đấu chính thức tại Hàn Quốc.

Cầu thủ trẻ mắc sai lầm: HLV Hoàng Anh Tuấn may hơn Philippe Troussier?

Cầu thủ trẻ mắc sai lầm: HLV Hoàng Anh Tuấn may hơn Philippe Troussier?

Phương Ngọc 1 ngày trước

Các cầu thủ trẻ Việt Nam liên tục mắc sai lầm ở các giải quốc tế gần đây, dưới thời Philippe Troussier lẫn Hoàng Anh Tuấn. Tuy vậy, kết quả thu về lại trái ngược nhau.

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Trong trận chung kết World Cup 2022, Martinez bảo Dybala sút vào giữa sau khi Pháp đá hỏng vì thủ môn sẽ không đứng yên. Bây giờ, Lunin đã làm ngược lại.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Atalanta và Liverpool thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận Atalanta vs Liverpool.

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Hoàng Hà 1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa AS Roma và AC Milan thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận AS Roma vs AC Milan.

Áo Vàng Petr Rikunov không lên bục nhận thưởng sau cú tông xe đạp với người thắng chặng 14 Cúp Truyền hình 2024

Áo Vàng Petr Rikunov không lên bục nhận thưởng sau cú tông xe đạp với người thắng chặng 14 Cúp Truyền hình 2024

Mai Trinh 1 ngày trước

Chặng 14 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 có lộ trình dài 179 km từ Quảng Ngãi đi thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota chia tay tuyển Nhật sau Thomas & Uber Cup Finals 2024

Cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota chia tay tuyển Nhật sau Thomas & Uber Cup Finals 2024

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Nhà vô địch thế giới 2 lần của Nhật cho biết nhiệm vụ cuối cùng của anh cho đội tuyển quốc gia sẽ là trận chung kết Thomas & Uber Cup từ ngày 27/4- 5/5 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Xem thêm
Nhận định