Ducati Riding Experience 2017: Làm chủ PKL một cách an toàn

thứ tư 1-3-2017 10:45:58 +07:00 0 bình luận
Năm thứ 14 được tổ chức, Ducati Riding Experience (DRE) tiếp tục mang đến những trải nghiệm an toàn trên các dòng xe phân khối lớn của thương hiệu Ducati.

Sáng 28/2/2017 tại trường đua Đại Nam, Ducati Việt Nam đã tổ chức khoá huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn Ducati Riding Experience (DRE). Kể từ khi ra mắt năm 2003, DRE đã trở thành khóa học chuẩn mực dành cho những biker muốn cải thiện kỹ năng lái xe của mình trên phương diện toàn cầu mà Ducati – Ý đã triển khai.

DRE Team (áo đỏ) đang hướng dẫn học viên tư thế và cách bo cua vòng tròn, mắt học viên luôn hướng về phía góc cua. Ảnh: Quang Thịnh.

Năm nay, hai huấn luyện viên Hà Anh Tú và Nguyễn Hải Việt Anh vừa được đào tạo hàng năm tại Thái Lan trở về trực tiếp hướng dẫn hai khóa lớp cơ bản (Intro Course) và Lớp chuyên sâu (Precision Course) cho các khách hàng của Ducati Việt Nam. Mỗi khóa sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM vào mỗi tháng.

Lớp Intro với tiêu chí an toàn dành cho các tay lái còn ít kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu làm quen với PKL. Mục đích của lớp học này là khởi động trải nghiệm lái xe chính xác, tư thế điều khiển xe đúng cách và khoa học nhất; mang tới sự tự tin khi điều khiển xe thông qua những kỹ năng cơ bản như cách sử dụng côn, số, tay ga, cách xử lý tình huống ở tốc độ thấp và nhanh.

Lớp Precision dành cho những cá nhân đã có kinh nghiệm sử dụng xe PKL, có nhu cầu đưa kỹ năng của mình lên một tầm cao mới. Ở lớp này, các huấn luyện viên Ducati sẽ có những bài tập và hướng dẫn sâu hơn các kĩ năng như đánh lái, phanh, kiểm soát tay ga và các tình huống giả định trên đường đi

Đặt mũi chân trên thanh gác chân khi đi đường dài để tránh các rung chấn từ mặt đường lan dọc theo ống chân lên cả phần thân trên cơ thể, tăng độ đàn hồi cho phần bàn chân, cổ chân, hỗ trợ người lái tăng sự phản xạ linh hoạt khi vận hành xe. Ảnh: Huỳnh Hải.

Đến với khóa học DRE, các họ viên sẽ được trải nghiệm bài tập trên các dòng xe của Ducati từ 400cc như Scrambler Sixty2 đến các dòng xe cao cấp khác như Monster 821 hay Hypermotard và Multistrada 1200 và làm chủ được những "quái thú" này.

Thời tiết đẹp đã làm nên một khóa học hoàn hảo. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của team DRE Việt Nam, những "lái mới" dù chưa từng ngồi trên bất cứ dòng xe PKL nào cũng có được sự tự tin sau hơn 7 tiếng đồng hồ tiếp thu và thực hành. Đặc biệt, việc giữ đúng tư thế lái (Body Position) luôn là phần quan trọng trong hai lớp Cơ bản và Precision.

Với những biker dày dạn kinh nghiệm thì việc tiếp tục được đào tạo và thực hành mang lại cho họ cảm giác tốt để sẵn sàng cho những chuyến đi tour cùng Ducati. Những bài tập như chạy zik-zak, bo cua các hình dạng khác nhau được 2 HLV DRE chỉ dẫn cụ thể trên sa hình và ngoài thực địa.

Huấn luyện viên DRE Team trao chứng chỉ thực hành cho các học viên hoàn thành khóa học. Ảnh: Quang Thịnh.

Ducati Việt Nam hy vọng chương trình DRE này sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng biker “Lái xe an toàn” cho chính người sử dụng xe PKL, những người có chung niềm đam mê dành cho tốc độ và yêu chủ nghĩa xê dịch, trang bị cho họ đầy đủ những kiến thức và kỹ năng điều khiển xe trên những cung đường thực tế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội