"Vén màn" siêu môtô Ducati 1299 Panigale R Final Edition
Chiếc xe là phiên bản kỷ niệm cỗ máy L-twins đã làm nên lịch sử giải đua Superbike World Championship với số lượng sản xuất không giới hạn.
Kể từ chiến thắng đầu tiên của Marco Lucchinelli với chiếc 851 năm 1988 trong cuộc đua đầu tiên trong lịch sử giải vô địch thế giới cho đến nay, năm 2017 cũng là chiến thắng của cặp đôi tay đua Chaz Davies và Marco Melandri trên Panigale R thì khối động cơ của Ducati đã gần như trở thành biểu tượng cho lịch sử giải đua này.
Phiên bản 1299 Panigale R Final Edition được sản xuất không giới hạn, và là kết hợp hoàn hảo giữa động cơ hiệu suất cao và khung gầm thừa hưởng từ những chiếc xe đua. Xe sở hữu nhiều nét thiết kế từ phiên bản đường đua WSBK của Ducati. Bên cạnh đó, được biết đây có thể là phiên bản cuối cùng của dòng 1299 Panigale, và có thể hãng xe nước Ý Ducati sẽ chuyển sang sử dụng động cơ V4 cho sản phẩm sport-bike của mình.
Tổng quan, thiết kế của chiếc xe không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản đường đua nhưng lại đặc biệt khi được phối thêm màu xanh lá cây. Thân xe và bộ khung không được làm từ vật liệu sợi carbon như phiên bản đường đua nên trọng lượng ướt xe chỉ dừng lại ở con số 190kg. Xe sử dụng hệ thống ống xả kép Akrapovic titanium,đạ tiêu chuẩn Euro 4.
Động cơ có thể sản sinh công suất 209hp tại vòng tua 11.000 rpm, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 9.000 rpm. Xe sử dụng động cơ L-Twin danh tiếng, dung tích 1.285cc làm mát bằng dung dịch.
Ducati 1299 Panigale R Final Edition sử dụng hệ thống IMU của Bosch cung cấp thông tin về ABS, DWC EVO và DTC EVO để kiểm soát và ổn định xe tốt hơn. Tại thị trường Mỹ, giá bán của phiên bản này ở mức khoảng 40.000 USD.