Hoa hậu Solano nói về tập luyện và thi đấu thể thao chuyên nghiệp

thứ ba 20-9-2016 21:42:12 +07:00 0 bình luận
|
Hoa hậu Hoàn vũ Costa Rica gây sốt bởi hình thể đẹp và tài năng ba môn phối hợp đã chia sẻ những trải nghiệm về triathlon, cuộc thi hoa hậu và chuyện làm đẹp.

Hoa hậu Hoàn vũ Costa Rica Johanna Solano thực sự gây nên cơn sốt đối với khán giả Việt Nam bởi hình thể đẹp và tài năng tại giải Challenge Vietnam vừa diễn ra tại Nha Trang bởi một hoa hậu có thể chơi thể thao ở trình độ cao là chuyện khá lạ lẫm ở Việt Nam.

Trong bài trả lời phỏng vấn của Webthethao.vn, Hoa hậu Johanna Solano đã chia sẻ nhiều trải nghiệm thú vị về triathlon, các cuộc thi hoa hậu mà cô từng tham gia và chuyện làm đẹp.

Johanna, cô có thể giới thiệu bản thân trong 3 tính từ miêu tả tính cách của cô được không?

Đam mê, nhạy cảm, tươi vui.

Cô có thể nêu thời gian biểu 1 ngày bận rộn tiêu biểu của cô?

Sáng tôi dậy từ 5 giờ, ăn sáng nhẹ rồi đi tập buổi tập đầu tiên trong ngày. Sau đó, tôi làm công việc thường ngày từ 8 giờ 30 đến 11 giờ trưa hoặc 2 giờ chiều, tùy ngày. Sau đó tôi ăn bữa trưa gọn nhẹ và bắt đầu vào buổi tập thứ 2 trong ngày hoặc thứ tự có thể đảo ngược lại.

Cuối buổi chiều, tôi thích nằm trên giường thưởng thức tách cà phê, đọc sách, hoặc xem series phim truyền hình “Friends” mà tôi rất thích hoặc có khi chỉ đơn giản là nghỉ ngơi thư giãn. Trước khi đi ngủ, tôi thích làm một số động tác yoga để giãn cơ và ăn bữa tối nhẹ. Tôi cố gắng đi ngủ lúc 9 giờ, muộn nhất là 10 giờ tối.

Những khi rảnh cô thích làm gì?

Tôi thực sự rất thích nhịp sống bên ngoài, đặc biệt là ở những nơi tôi chưa bao giờ đặt chân đến. Do vậy, bất cứ khi nào tôi có thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần tôi đều lái xe đi đến một nơi mới và dành vài ngày để sống cùng với người dân ở nơi đó, ăn những thứ họ ăn v.v… Thậm chí, tôi có thể bay đi đến một nơi xa lạ nếu như quỹ thời gian của tôi có nhiều hơn.

Cô tham gia giải ba môn phối hợp cự ly 70.3 đầu tiên khi nào? Cô có cảm thấy hồi hộp, căng thẳng trong lần đua đầu tiên không?

Giải triathlon cự ly 70.3 đầu tiên của tôi diễn ra ở Orlando, Florida cách đây 2 năm. Tôi cũng lo lắng lắm nhưng rồi mọi chuyện ổn thỏa. Tôi không nghĩ tôi chuẩn bị tốt như vậy. Quá trình tập luyện rất vất vả nhưng tôi luôn cảm thấy mình sẵn sàng cho nó. 

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Điều gì tuyệt vời nhất, tệ nhất khiến cô nhớ nhất tại giải đầu tiên ấy?

Điều tệ hại nhất là tôi bị ngã xe đạp chỉ 1 tuần trước ngày thi đấu diễn ra. Tôi hầu như không thể cử động tay trái để mặc quần áo hay làm bất cứ điều gì, tất nhiên cả chuyện tập luyện bơi nữa. Chấn thương tệ hại khiến tôi như tê liệt nửa thân bên trái nhưng tôi vẫn lạc quan đón chờ cuộc thi dẫu biết rằng thi đấu sẽ khiến tôi chịu đau đớn hơn.

Điều tuyệt vời nhất là mặc dù tôi bơi rất tệ (hiển nhiên là vậy) nhưng cuộc đua đó là một trong những lần tôi có thành tích tốt nhất (5 giờ 20 phút). 

Trước đây cô đến Việt Nam lần nào chưa? Điều gì khiến cô quyết định bay nửa vòng trái đất để đến Việt Nam tham gia giải đấu triathlon đầu tiên tại Nha Trang?

Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam những chắc chắn không phải là lần cuối cùng. BTC Challenge Vietnam (Pulse Active) đã ngỏ lời mời tôi vài tháng trước tới Nha Trang tham dự cuộc thi này. Kể từ lúc đó, tôi làm mọi thứ để được có mặt ở đây, không thể không nhắc đến lời cảm ơn đến BTC và cả khách sạn Intercontinental nơi tôi ở.

Thành tích của cô tốt hơn VĐV Việt Nam xuất sắc nhất gần 4 phút. Đây đã phải là thành tích tốt nhất của cô từ trước đến nay chưa?

Ôi thật vậy sao? Tôi không biết điều này (cười). Đây lại là giải đấu mà tôi có thời gian tệ nhất ở cự ly 70.3 nhưng tất nhiên thời gian thi đấu còn phụ thuộc vào đặc thù đường đua của giải. Tôi cho rằng đây là một trong những cuộc đua có tính thử thách cao.  Thời gian tốt nhất của tôi là 5 giờ 17 phút ở giải Miami hồi năm ngoái. Một chút tự hào và đáng nhớ hơn nữa là trong cuộc thi đó tôi còn đang bị chấn thương.

Vị trí cao nhất của tôi (trước giải Challenge Vietnam) là vị trí thứ 3 (nhóm tuổi 18-24) tại giải Ironman 70.3 Orlando năm 2014 với thời gian 5 giờ 20 phút.

Cô đã thử ẩm thực Nha Trang chưa? Món nào mà cô thích nhất? Điều gì làm cho cô nhớ nhất về Nha Trang?

Tôi đã thưởng thức nhiều món ở Nha Trang. Tôi không quan tâm lắm chuyện sức khỏe bị ảnh hưởng do thói quen ăn uống bị thay đổi. Tôi muốn thử tất cả các món. Tôi thích phở và dĩ nhiên cả hải sản nữa, chúng thật tươi ngon. 

Nhưng trên tất cả đối với tôi, một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi sẽ nhớ là tình cảm chân thành, cởi mở của người Việt Nam. Khi tôi có cơ hội trò chuyện với mọi người, tất đều luôn luôn mỉm cười thân thiện. Tôi nghĩ là tôi sẽ không thể bao giờ quên được.

Môn thể thao đầu tiên trước khi chơi triathlon mà cô chơi là môn nào?

Tôi từng là cầu thủ bóng đá trong hơn 12 năm. Đó là môn thể thao duy nhất mà tôi chơi khi còn nhỏ, nhờ bố và anh trai chỉ dẫn. Tôi vẫn thỉnh thoảng chơi đá bóng như một thú vui. Tôi nghĩ là tôi chơi cừ môn này.

Thần tượng của cô là ai?

Thần tượng của tôi là mẹ tôi. Bà ấy đã nuôi nấng tôi và các anh em, trong khi vừa học vừa phải làm việc trong điều kiện khó khăn. Tôi vẫn không biết làm cách nào bà có thể làm được như vậy và nuôi dạy chúng tôi nên người. Nhờ tấm gương của mẹ mà tôi có được như ngày nay. Tôi học tập nhiều về đức hi sinh, sự đam mê, tình thương và cả tính kỷ luật từ bà.

Trong tương lai, cô có muốn trở thành VĐV triathlon chuyên nghiệp không?

Dĩ nhiên rồi. Đây là một trong những mục tiêu lớn nhất của tôi

Để tập triathlon, cô có chú ý đến vấn đề dinh dưỡng không? Theo cô, dinh dưỡng chiếm bao nhiêu phần trăm quyết định đến thành tích?

Dinh dưỡng rất quan trọng! Nó phải chiếm tới 80% kết quả của bạn, không chỉ trong thể thao mà còn trong cả cuộc sống thường ngày. Khi tôi ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe, tôi có nhiều năng lượng để hoạt động trong ngày, trí óc cũng nảy sinh nhiều ý tưởng hơn. Tôi không hề nói quá đâu, tôi chiêm nghiệm điều này hàng ngày.

Chọn đồ thực phẩm đúng đắn có thể làm thay đổi 1 ngày, thậm chí cuộc sống của bạn. Tôi thích ăn uống. Tôi luôn ăn trong khi tập luyện thể thao, túi của tôi khi rời nhà không thể nào thiếu ít nhất 3 hay 4 gói snack.

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô có ý định thi đấu giải triathlon cự ly full (140.6 dặm) trong tương lai không?

Cự ly 140.6 cũng nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi đã đạt chuẩn tham dự giải Challenge Roth năm nay. Giải này có thể coi như là giải lý tưởng để tôi tham gia giải 140.6 đầu tiên nhưng HLV đã khuyên tôi không nên tham gia vào thời điểm này. Nhưng biết đâu đấy, tôi sẽ tham gia năm tới.

Các giải triathlon mục tiêu sắp tới của cô là những giải nào?

3 tuần đầu của tháng 10, tôi sẽ ở châu Âu để tập cho giải triathlon kế tiếp Ironman 70.3 Los Cabos diễn ra vào ngày 30/10. Sau đó, tôi sẽ nghỉ ngơi trong vài tuần sau 1 năm bận rộn.

Cô có muốn cải thiện thành tích của mình trong thời gian tới chứ?

Mục tiêu của tôi là hoàn thành cự ly 70.3 dưới 5 giờ. Tôi biết là tôi có thể làm được, chỉ là tôi chưa gặp đúng cuộc đua “hoàn hảo” mà thôi. Nhưng nó sẽ tới. Tôi bắt đầu tập luyện bơi nhiều hơn, điểm yếu của tôi trong ba môn phối hợp. 

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Danh hiệu hoa hậu Costa Rica có giúp cô nhiều trong cuộc sống & sự nghiệp không?

Nó thực sự giúp tôi không chỉ ở những việc tôi đã làm mà còn tiếp tục trong tương lai. Đó là một trong những lý do vì sao tôi sống ở thành phố Mexico hiện giờ, tham gia thực hiện chương trình truyền hình thể thao, làm đẹp, người mẫu v.v...

Danh hiệu không chỉ mang lại cho tôi những công việc ưa thích mà còn giúp tôi tự tin vào bản thân hơn. Tôi cho rằng đây là chìa khóa của thành công trong mọi lĩnh vực.

Hầu hết người mẫu, hoa hậu ở Việt Nam sau khi đăng quang sẽ tham gia showbiz: làm ca sĩ, đóng phim, người dẫn chương trình truyền hình v.v…) không ai muốn chơi thể thao ở cấp độ cao như cô. Động lực nào khiến cô đi vào con đường gian khổ này?

Tôi không đổ lỗi cho họ, đó là một phong cách sống không dễ lựa chọn chút nào. Không nhiều người sẵn sàng đánh đổi bạn bè với việc ngồi trên chiếc xe đạp hàng giờ đồng hồ liền dưới trời mưa vào những ngày cuối tuần. Đấy là tôi ví dụ thế. Rất ít ai muốn đánh đổi những đôi giày cao gót với chuyện ngã xe, gãy xương hay gặp phải những chấn thương. Không dễ để tìm ra nhiều người chịu đi ngủ sớm mỗi tối và thức dậy sớm trước bình minh hơn là tới các tụ điểm giải trí thâu đêm. Tôi cũng đã từng có thời gian “đắm chìm” với kiểu sống vui vẻ xô bồ đó.

Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Khi tầm nhìn của bạn thay đổi, mọi chuyện thay đổi theo. Ở trường hợp của tôi là người anh của mình. Anh ấy đã bắt đầu tập triathlon trước tôi. Sau khi gặp tai nạn xe máy, bác sĩ nói với anh tôi không thể chạy và đạp xe được nữa. Nhưng anh ấy đã bỏ qua lời cảnh báo đó để tiếp tục tập luyện. Sự quyết đoán và tính kiên trì của anh ấy đã cho tôi bài học, khiến tôi muốn đi theo con đường này cho đến cuối cuộc đời.

Tôi nghĩ là tôi bị ám ảnh với sự phấn khích mà “TriLife” (tạm dịch: phong cách sống gắn liền với triathlon) mang lại. Trước mỗi buổi tập, mỗi cuộc đua tôi lo lắng như thế nào. Niềm hạnh phúc và sự thư thái, tự do tôi cảm nhận được khi đạp xe trên con đường lộng gió ra sao.

Tôi chưa từng làm điều gì khác mà nó có thể khiến tôi cảm nhận được là chính mình như là triathlon mang lại.

Cô có kỷ niệm nào ở giải Hoa hậu hoàn vũ 2012 khi cô lọt vào Top 10 người đẹp nhất?

Tôi có nhiều lắm. Thời gian dự thi là quãng thời gian đẹp trong cuộc đời tôi. Rất vinh dự và hạnh phúc vì tôi được trải nghiệm cơ hội quý giá khi tôi được vào Top 15 rồi Top 10 Hoa hậu hoàn vũ.

Tôi nhớ đến Hoa hậu Pháp (Laury Thilleman), người cũng ở trong Top 10. Cô ấy là người bạn rất thú vị. Tôi nhớ là chúng tôi thường đùa với nhau, hình dung ra cảnh tôi và cô ấy nắm tay nhau run rẩy ở chung kết và rồi một người trong số hai chúng tôi được chọn và rồi chúng tôi phá ra cười. Và rồi thực tế chúng tôi ở trong Top 10, cũng không xa trí tưởng tượng lắm.

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tôi còn biết, cô nằm trong Top hoa hậu có hình thể đẹp nhất ở một cuộc thi. Cô có thể chia sẻ chút bí quyết để giữ cơ thể đẹp?

Bí quyết chính là đồ thực phẩm mà bạn ăn. Tôi thường ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe nhưng tất nhiên có đôi lần tôi không thể từ chối thử pizza hay hamburger. Tôi ăn chúng mà không băn khoăn. Chỉ là tôi không ăn những thứ đó thường xuyên. Bên cạnh bơi, đạp xe và chạy bộ, tôi còn tập các bài tập sức mạnh, độ dẻo dai trong phòng gym ít nhất 3 lần/tuần.

Hãy vẽ ra hình tượng mà bạn hướng đến. Trong mỗi quyết định bạn đưa ra, hãy tự hỏi bản thân quyết định ấy sẽ giúp bạn tiến đến gần hay ra xa hơn hình tượng ấy.

Các cô gái Việt Nam sợ chạy nhiều chân sẽ to ra và cơ thể không còn được đẹp nữa. Với kinh nghiệm thực tế khi tập luyện, cô có thấy đúng như vậy không?

Tôi cho rằng đây chỉ là lời đồn đoán. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc cường độ tập luyện. Các VĐV chuyên nghiệp như Usain Bolt phải tập luyện hàng ngày trong nhiều giờ. Các bữa ăn của họ đều nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho các buổi tập luyện và thi đấu.

Những hoạt động thể thao đơn giản như 2-3 buổi chạy nhẹ nhàng mỗi tuần khó mà làm cơ thể của bạn to như vậy được. Nó chỉ làm tăng quá trình trao đổi oxy ở cơ, da và não, giúp hệ thống hô hấp của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ cảm nhận được năng lượng và tâm lý tích cực mà chạy bộ mang lại.

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô có ăn kiêng không? Có phải cứ tập luyện, ăn uống thoải mái sẽ không bị béo phì?

Tôi không ăn kiêng. Tôi chỉ ăn các đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Nếu tôi cảm thấy đói giữa các bữa ăn, tôi luôn ăn đồ snack tốt cho sức khỏe. Tất nhiên, nó còn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn nữa. Nếu bạn muốn có cơ thể hoàn hảo, bạn phải thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày.

Để có cơ thể khỏe mạnh, bạn không nhất thiết cần phải quá nghiêm khắc với bản thân như vậy. Hãy là người thông thái khi ăn uống. Bạn cần biết bạn đang ăn gì và chỉ ăn khi cơ thể thực sự cần chứ không phải chỉ vì bạn muốn ăn.

Dinh dưỡng trong bữa ăn ở những ngày thi đấu có gì khác so với dinh dưỡng hàng ngày không?

Ngày trước khi diễn ra cuộc đua cần nạp carb nhiều hơn. Đó là lý do tại sao tôi ăn rất nhiều pasta ở những ngày cuối cùng. 

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Costa Rica vẫn còn rất mới mẻ đối với người Việt Nam, chúng tôi mới biết đến Costa Rica có đội bóng mạnh ở Trung Mỹ và là quốc gia có nhiều hoa hậu xinh đẹp. Costa Rica còn những điều tuyệt vời nào khác nữa, Johanna?

Điều tuyệt vời nhất của Costa Rica là Tự nhiên. Costa Rica sở hữu đến 4% sự đa dạng sinh học của thế giới trên lãnh thổ khoảng 51,100km2. Chúng tôi là một quốc gia nhỏ nhưng gần gũi, chân thành.

Bạn có thể đi ra bãi biển đẹp, sau đó trèo lên một trong những ngọn núi cao nhất rồi ngủ một giấc ngon lành trong 1 khách sạn nằm sâu trong rừng chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

Trên hết, Costa Rica không có quân đội. Tại đây bạn có thể bộc lộ các ý kiến của mình một cách thoải mái. Đồ ẩm thực cũng rất tuyệt vời. Tôi nghĩ là các bạn Việt Nam sẽ rất thích điều này, chúng tôi ăn khá nhiều gạo :).

Hàng năm, Costa Rica có bao nhiêu giải triathlon? và có khoảng bao nhiêu người tham gia chơi triathlon ở Costa Rica?

Mỗi năm, tôi tham dự khoảng 14 cuộc đua ở Costa Rica, Mexico (nơi tôi đang sống) và Mỹ (trình độ cao hơn), trong đó có 4 giải 70.3. Tôi cũng tham gia cả các giải đua đạp xe và chạy bộ.

Triathlon phát triển rất nhanh trên thế giới và cả Costa Rica trong 3 năm qua. Hiện có khoảng 1500 VĐV đang chơi triathlon ở Costa Rica.

Ở Costa Rica có nhiều người đẹp, hoa hậu chơi các môn thể thao fitness như cô không?

Theo tôi biết, vài người có chạy nhưng tôi không nghĩ có Hoa hậu Costa Rica nào chơi triathlon cả. Họ lẽ ra nên chơi, phải vậy không? Khi đó chúng tôi lập thành một đội “nữ hoàng sắc đẹp” (cười).

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Challenge Family đề cao giá trị gia đình trong các cuộc thi. Gia đình có ý nghĩa nào đối với cô?

Gia đình là tất cả đối với tôi. Thật khó để tôi rời xa họ. Tôi luôn cố gắng liên lạc với gia đình tôi mọi lúc. Chúng tôi yêu thương và hỗ trợ nhau. Cứ 3 tháng, tôi cố gắng về thăm nhà ít nhất 1 lần.

Ironman 70.3 Vietnam 2017 (mùa thứ 3) được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp vào tháng 5 năm sau, cô sẽ tham dự chứ?

Thật vậy sao? Nếu họ mời tôi dĩ nhiên đồng ý! 

Johanna Solano. Ảnh: NVCC
Johanna Solano. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Độc giả của Webthethao rất ấn tượng với cơ thể khỏe đẹp cũng như những thành tích của cô ở Challenge Vietnam. Họ mong cô sẽ trở lại Việt Nam thi đấu ở Challenge Family 2017 để họ có thêm dịp đồng hành cùng cô.

Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để trở lại vào năm sau. Tôi yêu Nha Trang và Challenge Family khiến tôi cảm thấy như một phần của gia đình Challenge vậy. Nên chắc chắn là CÓ, tôi không thể nào chờ đợi lâu hơn được đến thời điểm ấy.

Cô có nhắn nhủ điều gì tới các VĐV Việt Nam từng thi đấu tại Challenge Vietnam và độc giả của Webthethao?

Tôi muốn nhắn gửi tới các bạn tham gia thi đấu triathlon: hãy cứ tiếp tục theo đuổi. Hãy cảm thấy may mắn vì có thể dậy mỗi sớm mai ở đất nước tươi đẹp của các bạn, được làm những thứ mà nhiều người muốn làm. Hãy làm bất kể công việc gì dù nhỏ với nụ cười trên môi và với kết quả tốt nhất.

Với những người khác, tôi muốn nói rằng bạn chỉ có một cơ thể nên hãy có những quyết định thông minh. Hãy biết quan tâm, chăm sóc cơ thể của mình tốt hơn và nó sẽ đền đáp bạn trong nhiều năm nữa. 

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea: Mối nghi ngờ Haaland

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea: Mối nghi ngờ Haaland

Hoàng Hà 33 phút trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng bán kết FA Cup vào lúc 23h15 ngày 20/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Chelsea.

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Nguyễn Y Vân 1 giờ trước

Tyson Fury tiếp tục bị "báo động đỏ" với vết rách sâu ở mi mắt dính cách đây 2 tháng, khi trận thống nhất đai kinh điển boxing hạng nặng với Usyk đến gần.

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Arsenal.

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết FA Cup, bao gồm cuộc đối đầu Man City vs Chelsea.

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Empoli vs Napoli.

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Gia Bảo 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 32 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Girona vs Cadiz.

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Luton vs Brentford.

Hạ Trung Quốc, futsal Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở VCK châu Á 2024

Hạ Trung Quốc, futsal Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở VCK châu Á 2024

Huy Kha 6 giờ trước

Futsal Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Trung Quốc, để tự mở sáng cánh cửa đi tiếp ở VCK futsal châu Á 2024.

Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 19/04

Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 19/04

Tuyết Kỳ 7 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 7 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 20/4 đến 2/5 với 67 trận đấu.

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Việt Long 7 giờ trước

Lịch thi đấu Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả nhanh và chính xác nhất Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 diễn ra tại Đà Nẵng.

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Vân Vân 9 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc thuộc VCK futsal châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến futsal Việt Nam vs Trung Quốc lúc 14h00 ngày 19/4.

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Việt Long 9 giờ trước

Kết quả bốc thăm chia bảng đã đưa đội tuyển bóng rổ Mỹ đến chung bảng với Serbia, tạo nên cuộc thư hùng đáng xem của dàn sao NBA ngay từ vòng bảng Olympic Paris 2024.

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Phạm Phương 11 giờ trước

Là giải đấu hạng nhì của bóng chuyền Việt Nam vì vậy việc xuất hiện ngoại binh tham gia thi đấu cũng là trường hợp lần đầu tiên xuất hiện.

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Việt Long 12 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu postseason Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, loạt trận Play-in Tournament, NBA Playoffs và loạt trận chung kết NBA Finals 2024 mới nhất, chính xác nhất.

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

Việt Long 12 giờ trước

Với Regular Season dẩn đến hồi kết, đây là tất cả những thông tin cần biết về các đội bóng góp mặt sẽ góp mặt tại NBA Playoffs 2024.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Mai Trinh 14 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04. Link xem trực tuyến chặng 15 Cúp truyền hình TPHCM 2024 lộ trình 100 km từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa (Phú Yên).

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Lâm Gia 14 giờ trước

Bị Khamzat Chimaev chế nhạo về khả năng Wrestling thương hiệu của mình, Bo Nickal rõ ràng không thể ngồi yên trước đối thủ trong tương lai.

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Hoàng Hà 15 giờ trước

AS Roma là một trong hai đội bóng Italia lọt vào bán kết Europa League nhưng sẽ phải đụng độ với Bayer Leverkusen - đối thủ đang bất khả chiến bại mùa này.

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Gia Bảo 16 giờ trước

Sau lượt trận tứ kết Europa League và Conference League đêm qua, bóng đá Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League mùa giải tới.

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Cagliari vs Juventus.

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Gia Bảo 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Bilbao vs Granada.

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Hoàng Hà 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Genoa vs Lazio.

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 21 giờ trước

Lịch Playoff DTDV Mùa Xuân 2023. Cập nhật lịch thi đấu Playoffs và chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 từ webthethao.vn.

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Quang Minh 23 giờ trước

Trước thềm giải đấu rất quan trọng như Volleyball Nations League đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đang gặp không ít khó khăn với 4 trụ cột gặp chấn thương.

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Tuyết Kỳ 23 giờ trước

Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 tranh cúp Kamito vừa khởi tranh tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 15-20/4.

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Phạm Phương 23 giờ trước

Trong khoảng thời gian rảnh sau khi kết thúc các giải đấu, ngoại binh người Brazil của Sanest Khánh Hoà cũng có trải nghiệm thi đấu tại các giải bóng chuyền hội làng.

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

Huy Kha 23 giờ trước

U23 Indonesia cho thấy sự tiến bộ khi có chiến thắng sốc trước U23 Australia. Đây là chiến thắng lịch sử của đội bóng xứ vạn đảo trong lần đầu tiên tham dự một kỳ U23 châu Á.

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul vừa được công bố, đó là màn so găng đỉnh cao giữa Amanda Serrano - Katie Taylor đang gây tranh cãi...

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

1 ngày trước

Cùng xem lại mùa giải thăng hoa trong màu áo Hanoi Buffaloes của Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ tuy không cao lớn nhưng có lối chơi đẹp mắt và những quả 3 điểm ấn tượng.

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Phạm Phương 1 ngày trước

3 giải đấu trong vòng 3 tháng đầu năm 2024 chứng kiến một Biên Phòng quá đỗi xuất sắc với thành tích thắng cả 10 trận đấu.

Hai người qua đời tại các giải chạy chỉ trong 3 tuần, hành động hay… kệ?

Hai người qua đời tại các giải chạy chỉ trong 3 tuần, hành động hay… kệ?

Phúc Hải 1 ngày trước

Chỉ trong vòng 3 tuần qua, đã có đến hai VĐV qua đời khi tham gia các giải chạy tại Việt Nam. Đã đến lúc công tác tổ chức các giải chạy cần có sự điều chỉnh, thống nhất để đi đúng hướng mục đích thể thao vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04. Link xem trực tuyến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito.

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

Phạm Phương 1 ngày trước

Danh tính CLB mà Thanh Thúy sắp đầu quân cũng đã được hé lộ đó là CLB Kuzeyboru. Ngay khi thông tin được tiết lộ NHM không khỏi tò mò về CLB này, thắc mắc rằng CLB này có thật sự là một bến đỗ lý tưởng cho Thanh Thúy hay không?

Bích Thuỷ, Lý Luyến, Tú Linh sẽ nhận mức lương khủng cỡ nào nếu thi đấu tại Hàn Quốc?

Bích Thuỷ, Lý Luyến, Tú Linh sẽ nhận mức lương khủng cỡ nào nếu thi đấu tại Hàn Quốc?

Quang Minh 1 ngày trước

Bộ 3 Hoá chất Đức Giang sẽ được nhận mức đãi ngộ rất tốt nếu qua vòng try-out và được thi đấu chính thức tại Hàn Quốc.

Cầu thủ trẻ mắc sai lầm: HLV Hoàng Anh Tuấn may hơn Philippe Troussier?

Cầu thủ trẻ mắc sai lầm: HLV Hoàng Anh Tuấn may hơn Philippe Troussier?

Phương Ngọc 1 ngày trước

Các cầu thủ trẻ Việt Nam liên tục mắc sai lầm ở các giải quốc tế gần đây, dưới thời Philippe Troussier lẫn Hoàng Anh Tuấn. Tuy vậy, kết quả thu về lại trái ngược nhau.

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Trong trận chung kết World Cup 2022, Martinez bảo Dybala sút vào giữa sau khi Pháp đá hỏng vì thủ môn sẽ không đứng yên. Bây giờ, Lunin đã làm ngược lại.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Atalanta và Liverpool thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận Atalanta vs Liverpool.

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Hoàng Hà 1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa AS Roma và AC Milan thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận AS Roma vs AC Milan.

Áo Vàng Petr Rikunov không lên bục nhận thưởng sau cú tông xe đạp với người thắng chặng 14 Cúp Truyền hình 2024

Áo Vàng Petr Rikunov không lên bục nhận thưởng sau cú tông xe đạp với người thắng chặng 14 Cúp Truyền hình 2024

Mai Trinh 1 ngày trước

Chặng 14 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 có lộ trình dài 179 km từ Quảng Ngãi đi thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Xem thêm
Nhận định