Sau BTS, Park Hang Seo đến lượt Lee Tae-Hoon gia nhập "xu thế Hàn"
Sau thất bại nặng nề 0-3 trước Quảng Nam ở vòng 6 V.League 2019, HAGL đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Dương Minh Ninh. Người kế nhiệm không quá xa lạ với đội bóng phố Núi: đó là ông Kim Tae-hoon.
Lại thêm một người Hàn Quốc nữa trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng V.League. Làn sóng các chiến lược gia từ xứ sở kim chi đổ bộ đất nước hình chữ S càng lớn hơn bao giờ hết khi HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Yoong-jin thành công rực rỡ cùng các ĐT Việt Nam trong hơn 1 năm qua.
HLV Chung Hae-seong đến TP HCM. Lee Heung-jin cũng chân ướt chân ráo đến Việt Nam trong vai trò HLV trưởng của Viettel. Họ đến và mang theo ekip người Hàn để tạo ra làn sóng các HLV, trợ lý đến từ xứ sở kim chi đông chưa từng có ở V.League.
Đây cũng là xu hướng chung khi người Việt ở mọi lĩnh vực về giải trí đang hướng đến xứ sở kim chi. Ở âm nhạc, ban nhạc BTS đang tạo nên làn sóng lớn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Từ khóa #TearltUpBTS từng đứng thứ 2 trong top trend thế giới.
Ở livestream của giải Grammy, các bình luận tràn ngập để nói về nhóm nhạc này. Các ngôi sao ở làng giải trí Việt cũng có độ cuồng không kém gì các fan về nhóm nhạc này. Năm 2018, khi tham dự lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards, Hòa Minzy có mặt ở khu hậu trường của buổi lễ chỉ để gặp mặt BTS vì quá hâm mộ nhóm nhạc này. Sau đó, cô bị fan Kpop lên án vì cho rằng xâm phạm đời tư của BTS.
Làn sóng phim Hàn Quốc cũng đổ bộ mạnh mẽ xuống Việt Nam hơn 2 thập kỷ qua. Khán giả Việt thuộc lòng kịch bản của “Giày thủy tinh”, “Chuyện tình Havard”, “Mối tình đầu”, “Ông trùm”, “Hoa hồng xanh”,… dù đã công chiếu hơn 10 năm về trước còn hơn học thuộc bài.
Thị trường Việt tiềm năng đối với điện ảnh Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc còn mở một rạp chiếu phim Diamon Cinema riêng của họ ở TP HCM. Đây là cụm rạp liên kết giữa hai đơn vị của Việt Nam và Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 1 triệu USD. 90% phim chiếu ở rạp này do Hàn Quốc sản xuất và lợi nhuận mang lại kếch xù. Sự lên ngôi của văn hóa, giải trí xứ kim chi còn khiến người Việt đang chuộng trang phục, đầu tóc, ngôn ngữ, tham quan du lịch,… của Hàn Quốc.
Xu hướng Hàn còn nở rộ ở cả việc hợp tác giữa các địa phương nước. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Bình Dương và Liên đoàn bóng đá TP Deajeon. Tất cả tạo nên xu thế mới. Nó đòi hỏi thách thức cho chính người Hàn Quốc. Nếu họ thành công, xu thế sẽ nở rộng còn nếu không, khán giả Việt rất dễ quên.