SLNA: Khi CĐV “áp đảo” CLB
SLNA là đội bóng có lượng CĐV đông nhất tại Việt Nam. Và tất nhiên những tin tức, sự kiện về đội bóng rất được NHM đội bóng này cũng như dư luận quan tâm. Có thời điểm, chuyện về Sông Lam giống như món ăn tinh thần hàng ngày và có ảnh hưởng trực tiếp, ngược lại tới đời sống bóng đá.
Ngày 26/3/2002, diễn đàn Hội CĐV SLNA (www.slna-fc.com) ra đời và là địa chỉ sinh hoạt, bình luận sôi nổi của các CĐV xứ Nghệ. Đây vẫn từng được xem là diễn đàn bóng đá hoạt động tốt nhất của BĐVN. Có thời điểm, diễn đàn của Hội CĐV SLNA quy tụ 20 ngàn thành viên cùng chia sẻ, tham gia bình luận vô cùng sôi nổi và tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Gần đây, với sự bùng nổ của facebook, các diễn đàn dần chìm xuống nhường chỗ cho các mạng xã hội khác. Hội CĐV SLNA tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng các kênh truyền thông và vẫn đang dẫn đầu trong các fanpage Hội CĐV, đội bóng tại V.League.
Trang Hội CĐV SLNA phía Nam duy trì đang đạt số lượng người đăng ký theo dõi là 170 ngàn like. Hỗ trợ cho Trang chủ www.slna-fc.com là Fanpage Sông Lam Nghệ An đạt gần 90 ngàn like. Sinh sau đẻ muộn, fanpage do phòng hành chính tổng hợp CLB SLNA đang duy trì mới chỉ đạt hơn 4 ngàn like. Không có một đội ngũ đủ mạnh và cũng chưa dành sự quan tâm đúng mức đến truyền thông, website chính thống của CLB hiện nay vẫn đang trong quá trình bảo trì do số lượng người truy cập quá ít.
Trong nhiều trận đấu và những sự kiện liên quan đến CLB, Hội CĐV SLNA đã tổ chức thành công rất nhiều chương trình bên lề sân cỏ như từ thiện, giao lưu cầu thủ, Miss Nghệ, Tiếng hát dân ca… Làm được rất nhiều tích cực nhưng do SLNA không có chủ trương và không thể kiểm soát được nên điều đáng tiếc là xuất hiện một số chuyện hiểu lầm cùng những vấn đề nảy sinh ngoài ý muốn ảnh hưởng trực tiếp tới đội bóng.