Thi đấu dịp nghỉ lễ, V.League kiếm lời lớn
Việc lựa chọn tiếp tục thi đấu như bình thường trong khi cả nước đang nhộn nhịp với những hoạt động ăn chơi trong dịp nghỉ lễ này đã khiến khán giả tới sân nhiều hơn thường lệ, giúp các đội bóng tăng doanh thu đáng kể từ việc bán vé, quảng cáo.
Tại V.League năm nay, Lạch Tray đang trở thành hiện tượng khi đội chủ sân Hải Phòng liên tục thi đấu thăng hoa. Vòng 8 vừa qua chứng kiến khoảng 28.000 khán giả đến sân. Con số này được xếp vào hàng đỉnh của V.League. Ai cũng hiểu, có được thành công trên là nhờ phần lớn vào thành tích toàn thắng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng kể từ đầu mùa. Trận cầu đinh giữa Hải Phòng và B.Bình Dương diễn ra đúng ngày 1/5 cũng là nguyên nhân dẫn đến sự tăng vọt về số lượng khán giả này (vòng đấu trước có 19.000 khán giả tới sân Lạch Tray).
Không chỉ có Lạch Tray, các sân khác tăng đáng kể số lượng khán giả tới sân vào dịp lễ này. Sân Cần Thơ có tới 6.000 người tới sân xem trận XSKT Cần Thơ 0-1 QNK Quảng Nam, gấp 1,5 lần so với vòng đấu thứ 7 trước đó. Sân Vinh cũng có số khán giả tăng đáng kể khi trận đấu vòng 8 này có tới 7.000 khán giả đến sân tăng 2.000 người so với trận gặp CLB Sài Gòn ở vòng 5.
Tuy nhiên, không phải đội nào cũng được hưởng lợi từ việc thi đấu trên sân nhà vào dịp nghĩ lễ. FLC Thanh Hóa vòng này được gặp HAGL, thế nhưng chỉ có 11 ngàn khán giả tới sân, ít hơn 1000 người so với trận đấu gần nhất đội bóng này chơi trên sân nhà tại vòng 6. Tương tự là trường hợp của sân Hàng Đẫy. Vòng đấu gần nhất Hà Nội T&T chơi trên sân nhà là vòng 5, có 5.000 khán giả. Trong khi đó vòng đấu thứ 8 này chỉ có 3.000 người đến sân. Đó là chưa kể, đội Á quân V.League đang thi đấu lên chân so với những trận đầu mùa.
Tương tự, sân Cẩm Phả vốn được coi như thánh địa của đội bóng đất mỏ cũng rơi vào cảnh vắng người hơn ở vòng 8 này. Sau 1 vòng đấu xa nhà, số lượng khán giả đã giảm từ 9000 người xuống chỉ còn 7.000. Tương tự là sân Nha Trang chỉ chỉ có 5.000 người tới sân, giảm 2.000 khán giả so với trận gần nhất họ thi đấu trên sân nhà.
Để có cái nhìn tổng quan hơn, hãy cùng xem lại số liệu thống kê ở mùa bóng 2015. Vòng 12 diễn ra đúng dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và ngày 30/4-1/5. CLB HA.GL lúc này đang là hiện tượng của làng bóng đá nội, vì vậy tất cả mọi trận đấu có sự góp mặt của Công Phượng cùng các đồng đội, lượng khán giả đều tăng đột biến.
Sân Đồng Tháp vòng đấu này tăng hơn 1000 khán giả so với 2 vòng trước đó là 6.000 người tới sân. Tương tự là sân Vinh với 8.000 khán giả, tăng 1.000 so với vòng 11. Sân Cần Thơ còn tăng gần gấp đôi khi có tới 5.000 khán giả so với 3.000 người ở 2 vòng trước đó. Tại sân Chi Lăng, vòng 12 mùa giải này có tới 10.000 khán giả, hơn 3.000 so với vòng 11.
Thậm chí, sân Nha Trang còn tăng gấp đôi lượng khán giả với 10.000 người, so với 2 vòng trước đó chỉ là 5.000. Ngược lại, sân Long An lại chỉ có 7000 khán giả trong khi vòng đấu thứ 10 con số này là 8000.
Nhìn vào những con số thống kê vừa nêu, có thể thấy vào dịp lễ tết, các đội bóng tại V.League có thêm được món hời lớn từ việc thi đấu trên sân nhà do số lượng khán giả tăng cao đáng kể. Cá biệt, có những trận đấu còn tăng đột biến với số lượng gấp rưỡi cho tới gấp đôi.
Đây thực sự là một khoản thu vào đáng kể. Hãy thử lấy con số 1.000 khán giả chênh lệnh, nhân với 20.000 đồng/1 vé (giá vé tại sân Thanh Hóa được coi là rẻ tại V.League), BTC đã thu về 20.000.000 đồng. Với mặt bằng lương tại V.League, con số này có thể trả lương cho 1, thậm chí là 2 cầu thủ nội. Đó là điểm sáng của V.League, khi các nhà tổ chức và CLB đang nỗ lực rất nhiều trong việc "chiều lòng" khán giả...