V.League đang lên level nhưng là tăng lượng Dislike

thứ ba 22-5-2018 14:53:05 +07:00 0 bình luận
Quý I năm 2017, trong các báo cáo của Buzzmetrics, công ty về giải pháp Social thì V.League luôn nằm trong Top 10 sự kiện được nói đến nhiều nhất trên mạng xã hội.

Quý I năm 2017, trong các báo cáo của Buzzmetrics, công ty về giải pháp Social thì V.League luôn nằm trong Top 10 sự kiện được nói đến nhiều nhất trên mạng xã hội.

Tháng đầu tiên, giải đấu lớn nhất bóng đá nội đứng thứ 3 về Tổng lượng tương tác (like, share và bình luận) với 2.613.577 lượt; số 1 về Lượng thảo luận và bài viết với 178.732 lượt.

Tháng 2, V.League đứng đầu Top trong Tổng lượng tương tác (2.972.584) và cả lượng thảo luận, bài viết (192.073).

Tháng 3, V.League vẫn là số 1 trong thống kê Tổng lượng tương tác của Top 10 sự kiện được nói đến nhiều nhất trên MXH (3.523.930), cũng như Lượng thảo luận và bài viết (139.396).

Những trận đấu ở V.League dần nhận được sự quan tâm của người hâm mộ đến theo dõi trực tiếp. Ảnh: Tú Nguyễn

Toàn số 1 với số 2 như vậy không phát triển mới lạ. Không! Đáng tiếc, lượng tương tác không đi kèm với tình yêu.

Tháng đầu của năm 2017, Chỉ số yêu thích đối với V.League cũng nằm trong Top, nhưng là từ dưới lên với mức âm (-0,69), ở vị trí áp chót. Lý do? V.League 2017: Giải bóng đá vô địch quốc gia có lượng bài viết và thảo luận lớn nhờ vào các tin tức, livestream về những trận đấu được cập nhật liên tục trên social media. Bên cạnh một số ít ý kiến tích cực về việc có những trận đấu hay, V.League nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực về ban tổ chức không chuyên nghiệp và giải đấu không hấp dẫn – báo cáo của Buzzmetrics cho biết.

Tháng 2 và tháng 3 cũng vậy, V.League vẫn ngụp lặn dưới đáy về Chỉ số yêu thích với lần lượt ở vị trí cuối cùng (-0,15) và thứ 3 từ dưới lên (-0,41). Người phụ trách gõ báo cáo của Buzzmetrics không mất quá nhiều công để edit khi loanh quanh vẫn chỉ có từ "tiêu cực", "BTC không chuyên nghiệp", "hành vi không đẹp" khiến V.League không còn được yêu thích.

Khi đã chán thì mấy ai thiết tha nghĩ đến. V.League mất hút trong Top 10 sự kiện được nói đến nhiều nhất trên MXH trong tháng 5, 6.

V.League đã lên chuyên nghiệp hơn 10 năm nhưng có vẻ như đó chỉ là cái vỏ bọc. Ảnh: Tú Nguyễn

Một thương hiệu mang hình ảnh xấu xí như vậy, không quá khó hiểu khi các nhà tài trợ hoặc "chạy mất dép", hoặc đánh giá thấp nó. Sau V.League 2017, Toyota lấy lý do khó khăn về tài chính để nói lời chia tay giải đấu sau 3 năm song hành (2015 đến 2017) với mức tài trợ khoảng 40 tỷ đồng (1,76 triệu USD) mỗi mùa. Tuy nhiên, cay đắng cho những người đứng đầu giải đấu là thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản lại gia hạn và tăng tiền tài trợ cho Thai League thêm 3 mùa (từ 2017 đến 2020) với trung bình hơn 6,5 triệu USD/mùa.

Ai cũng nhìn thấy những vấn đề của V.League. Ông Trần Anh Tú, sau khi nhận chiếc ghế Chủ tịch HĐQT VPF cũng vậy. "Cần nhiều năm" là cụm từ được ông bầu futsal nhắc đi nhắc lại trước câu hỏi quen thuộc của cánh phóng viên rằng, "Làm thế nào để lấy lại niềm tin từ NHM?".

Thành công của U.23 Việt Nam tại vòng loại và VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc được ví như chiếc phao, mở ra tia hy vọng cho bầu Tú nói riêng và những người có trách nhiệm đối với bóng đá nội nói chung.

Hiệu ứng U23 ít nhiều giúp V.League dễ ăn nói hơn khi tìm kiếm nhà tài trợ mới thay thế Toyota, giúp những vòng đầu tiên mùa giải 2018 chứng kiến khán đài các sân từ Bắc vào Nam đỡ trống vắng hơn rất nhiều.

Nhưng tia sáng vừa mới loé lên thì lại đang có nguy cơ bị dập tắt vì "Các chú lại cãi nhau chưa xong không cho các cháu đá bóng".

Thay vì đưa ra những Cương lĩnh tranh cử, các ứng cử viên vào các vị trí quan trọng trong bộ máy điều hành VFF dùng mọi chiêu giấu dưới tay áo, rồi mang nhau lên mặt báo cãi nhau như cái chợ.

Thay vì hướng đến cái chung làm sao nâng tầm thương hiệu V.League lên nhờ đòn bẩy U23, thì các chú lại đang thủ thế khi gặp nhau; thủ sẵn ghi âm, mang cả những từ "chợ" nhất vào phòng để cư xử với nhau.

"Các chú" như vậy thì ai yêu nổi?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội