Doanh thu những ngày có trận đấu không còn quan trọng với Liverpool hay Man Utd nữa
Trong 10 năm qua, tầm quan trọng của doanh thu những ngày có trận đấu với các CLB hàng đầu là nó chiếm gần một nửa. Thế nhưng, Deloitte Football Money League chỉ ra rằng, tiền thu được bán vé, đồ ăn uống của 6 CLB hàng đầu trong mùa giải trước chỉ là 492 triệu bảng.
Con số này chỉ chiếm chưa đầy 18% tổng doanh thu trị giá 2,8 tỉ bảng của Arsenal, Chelsea , Liverpool , Man City , Man Utd và Tottenham.
Để so sánh thì 10 năm trước, doanh thu những ngày có trận đấu chiếm 35% doanh thu của nhóm Big 6, tức gấp 2 lần mùa giải trước.
Cụ thể hơn, chỉ 11% doanh thu của Man City ở mùa giải trước đến từ những ngày có trận đấu, giảm từ 23% ở mùa giải 2008/09. Trong khi đó, doanh thu những ngày có trận đấu của Man Utd là 18%, giảm từ 39% so với 2 năm trước đó.
Ở Chelsea, doanh thu những ngày có trận đấu ở mùa giải 2017/18 chỉ là 16%, trong khi mùa 2007/08 chiếm tới 1/3.
Đối với Arsenal, tỉ lệ phần trăm của doanh thu những ngày có trận đấu giảm từ 45% xuống 25%; với Tottenham là 35% xuống 20% và Liverpool là 23% xuống 18%.
Có thể thấy rằng, doanh thu từ thương mại và bản quyền truyền hình tăng là lí do khiến doanh thu những ngày có trận đấu ở các CLB lớn giảm. Chẳng hạn như gần một nửa (47%) doanh thu của Man City và Man Utd là từ thương mại.
Con số này tăng từ 24% cho Man City và 39% cho Man Utd cách đây 10 năm…
Tính ra, doanh thu từ truyền hình tăng nhiều nhất, chẳng hạn như ở Arsenal là 47% so với 34% cách đây 10 năm.
Đối với Liverpool, tỉ lệ tăng từ 40% lên 49% và với Tottenham từ 40% lên 53%.