Inter Miami và Apple “hốt bạc” từ khán giả nhờ Messi
Kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, thế giới đã đổ dồn sự chú ý vào bóng đá Mỹ. Ngôi sao người Argentina ngay lập tức tạo nên “cơn sốt” hâm mộ bằng cách liên tiếp ghi bàn trong màu áo hồng và đen. Dĩ nhiên, số lượng khán giả đến sân cũng như xem trên nền tảng phát trực tuyến đã tăng theo cấp số nhân. Điều này đã được Apple - chủ sở hữu quyền phát sóng các trận đấu tại Leagues Cup - công bố.
Trong giải đấu quy tụ các đội đến từ Canada, Mexico và Mỹ, Apple đã phá kỷ lục với những con số ấn tượng trong 3 trận đấu diễn ra từ ngày 19 đến 26/7. Mặc dù công ty này không cho rằng sự hiện diện của huyền thoại người Argentina đem đến thành công, nhưng thời điểm đó trùng với trận ra mắt của Messi trước Cruz Azul vào ngày 21/7 và trận đấu thứ hai trước Atlanta United.
Apple TV lưu ý, họ có 3 trận đấu được xem nhiều nhất từ trước đến nay nhưng từ chối tiết lộ số lượng người đăng ký chính xác và số liệu xem chính thức cho các dịch vụ phát trực tuyến của mình. Theo báo chí địa phương, một báo cáo vào đầu tuần này tiết lộ rằng Leagues Cup đang tiến gần đến mốc một triệu người đăng ký nhờ sự hiện diện của Messi.
Là một phần của thỏa thuận 10 năm giữa Major League Soccer và Apple, ứng dụng Apple TV đã trở thành nguồn cấp dữ liệu độc quyền cho tất cả các trận đấu thông thường của mùa giải và các trận đấu Leagues Cup.
Thứ Bảy tới, đối thủ ở vòng 1/16 Leagues Cup của Inter Miami sẽ được xác định và dự kiến sẽ có một lượng lớn khán giả. Messi và các đồng đội đang chờ đối thủ là đội đứng đầu bảng South 2 giữa Houston Dynamo và Orlando City.
Giải đấu này sẽ mang tính quyết định đối với Inter Miami vì 3 đội đứng đầu giành quyền tham dự Concacaf Champions League.