Cafe 24h: 4.000 tỷ của bầu Đức

thứ sáu 25-12-2015 23:14:16 +07:00 0 bình luận
Sẽ có không ít người “chấm” cho bầu Đức cái ghế Chủ tịch VFF, nếu như có một cuộc lựa chọn thay ông Lê Hùng Dũng. Song cũng dễ thấy là với bầu Đức, bóng đá mang dáng dấp một cuộc chơi, một cú áp-phe nhiều hơn là gắn chặt trách nhiệm của một thuyền trưởng con tàu BĐVN.

Cuối năm, một số tờ báo điện tử đã đưa ra con số về tài sản của những người giàu nhất Việt Nam. Tất nhiên, đây là “của nổi” căn cứ vào lượng cổ phiếu mà những tỷ phú này nắm giữ.

Không quá bất ngờ, tài sản của bầu Đức “bay hơi”… 4.000 tỷ. Cụ thể năm 2014, giá trị vốn hóa của bầu Đức là 7.575 tỷ đồng thì năm nay, con số này “chỉ là” 3.790 tỷ. Chính điều này khiến bầu Đức “tụt hạng” trong danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán, chỉ đứng thứ 4.

Thật ra với gần 4000 tỷ đồng, bầu Đức vẫn còn giàu chán. Nếu so sánh với khoản tài trợ mà Toyota vừa rót xuống cho V.League thì ông bầu này đủ tiền tài trợ cho V.League 100 năm.

Song, ai cũng hiểu chẳng doanh nhân nào “hâm” tới mức dốc tiền ra chơi bóng đá. Với bầu Đức, những đóng góp cho bóng đá đã đủ, cũng chẳng mong gì nhiều hơn cho dù chính ông bầu này, trong vai trò PCT phụ trách tài chính là rất mờ nhạt. Thậm chí có thể nói là chẳng làm gì cụ thể mang lợi về cho VFF, cho đội tuyển. Những gì ông làm được, gắn nhiều hơn tới HA.GL, tới những cầu thủ gà nòi như Công Phượng, Tuấn Anh…

Hôm qua, có người đặt câu hỏi: Nếu tại Đại hội thường niên VFF tới đây, ông Lê Hùng Dũng bỗng dưng… xin nghỉ Chủ tịch VFF thì bầu Đức có dám “mạnh dạn” nhảy vô ghế không?

Để làm rõ điểm này, cần phân tích chỗ ghế Chủ tịch. Với ông Dũng, năm 2015 không phải là năm may mắn: Ông bị bệnh, chữa trị ở Nhật Bản và Singapore liên tục và ông cũng không còn nắm trọng trách trong ngân hàng Eximbank nữa. Nói một cách khác, ông Dũng bây giờ còn rất ít quyền và tiền, những thứ gắn liền với những “đại phú”.

Cái khó là ở chỗ nhiều vị trí ở VFF luôn kén người ngồi. Ghế chủ tịch VFF là chỗ nóng, dường như là thiếu hậu vận. Ghế khác là chỗ Hội đồng HLV QG, chán tới mức là loanh quanh chọn một hồi lại quay về ông Nguyễn Sỹ Hiển - vốn chẳng để lại dấu ấn nào trong thời gian ngồi ghế Chủ tịch lẫn uỷ viên cái Hội đồng “hữu danh, vô thực” này.

Sẽ có không ít người “chấm” cho bầu Đức cái ghế Chủ tịch VFF, nếu như có một cuộc lựa chọn thay ông Lê Hùng Dũng. Song cũng dễ thấy là với bầu Đức, bóng đá mang dáng dấp một cuộc chơi, một cú áp-phe nhiều hơn là gắn chặt trách nhiệm của một thuyền trưởng con tàu BĐVN.

Đặt lên bàn cân, dễ hiểu là bầu Đức lo lắng cho con số 4.000 tỷ của mình hơn là trách nhiệm phải điều phối BĐVN thế nào.

“Tôi không quan tâm, đừng nói chuyện bóng đá với tôi nữa, giờ tôi chỉ lo việc làm ăn của Tập đoàn HA.GL thôi, còn chỗ Hội đồng HLV QG, không bầu được bây giờ thì sau này bầu chứ có sao đâu…”, bầu Đức tuyên bố như vậy.

Bây giờ giữ người có tiền lại với bóng đá là quá khó. Hôm qua, VFF đã chính thức khước từ bầu Trường - một nhân vật “tiền đè chết người”. Nhưng điều đó có đáng tiếc hay không? 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội