Cầu thủ Việt "lên đời" bằng nghề tay trái mùa COVID-19
Bùi Tiến Dũng từ ông chủ cà phê đến rau má tươi
Không chỉ giỏi bóng banh trên sân cỏ, nếu nói về chàng trai có tố chất kinh doanh, có lẽ trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) là người đa năng nhất. Trước đó, vào tháng 6/2019, trung vệ Bùi Tiến Dũng từng khai trương quán cà phê “5 sao” tại Hà Đông. Tuy nhiên, vì tập trung lo cho gia đình nên Dũng rút vốn, mới đây anh cùng nhóm bạn lại tiếp tục kinh doanh “Rau má tươi Healthy”.
Được biết, tối ngày 10/8 vừa qua, Tiến Dũng và Vũ Minh Tuấn cùng hai người bạn khác khai trương cơ sở kinh doanh đồ uống mang tên "Rau má tươi Healthy". Cơ sở đặt tại địa chỉ 183 Xã Đàn, Hà Nội với gam màu xanh làm chủ đạo. Có mặt tại lễ khai trương khá nhiều đồng đội của Minh Tuấn và Tiến Dũng như Đinh Thanh Trung, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Lương, Trọng Hoàng,..
Ngọc Đức lên đời ông chủ bún A Sầm
Ít ai nghĩ một Sầm Ngọc Đức thi đấu cần mẫn, mạnh mẽ và máu lửa trên sân lại có tố chất trở thành ông chủ quán hàng ăn Bún đậu mắm tôm mang tên A Sầm.
Đầu tháng 8/2020, cầu thủ gốc Nghệ An, đang khoác áo CLB TP.HCM, Sầm Ngọc Đức đã khai trương quán bún đậu mắm tôm do anh làm chủ ở Quận 10, TP.HCM. Trước đó, không lâu Sầm Ngọc Đức đã mở quán tại quận Tân Bình (TP.HCM), thế nhưng mong muốn mở rộng kinh doanh, nên Ngọc Đức muốn quán bún A Sầm được khang trang rộng rãi, khoác lên mình chiếc áo lộng lẫy hơn.
Chia sẻ về cảm giác của mình, Sầm Ngọc Đức nói: “Tôi đã có gia đình và vợ con, tất cả mong muốn có cuộc sống ổn định hơn. Vậy nên, quyết định đưa gia đình vào Sài thành lập nghiệp. Quán cũ hơi chật chội, với lại nhu cầu anh em, bạn bè lớn quá nên tôi quyết định thuê mặt bằng có dịch tích lớn hơn ở quận 10. Bản thân tôi rất vui vì được bạn bè quan tâm và góp mặt để ủng hộ quán”.
Công Phượng – Đông Triều kinh doanh bánh tráng thịt heo + cà phê
Đầu tháng 7/2020, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cùng đồng nghiệp, cũng là người bạn rất thân ở học viện HAGL JMG, Trần Hữu Đông Triều mở quán cà phê và bánh tráng thịt heo. Quán bánh tráng thịt heo xứ Quảng chính là ý tưởng của Đông Triều, quán được thiết kế với không gian và màu sắc đậm chất xứ Quảng.
Với Công Phượng, đây không phải lần đầu tiên anh mở quán cà phê. Năm 2017, Phượng “núi” mở quán cà phê có tên CP10 tại Gia Lai và sau đó mở thêm một quán nữa ở Hà Nội với slogan liên quan đến thương hiệu bóng đá “Bóng đá là đam mê, cà phê là tri kỉ”.