Anthony Joshua lại khốn đốn vì quảng cáo nước tăng lực
Vừa qua, Anthony Joshua đã kí hợp đồng với quảng cáo hãng nước tăng lực Lucozade. Tay đấm ngươi Anh đã đồng ý cho Lucozade sử dụng hình ảnh cùng với khẩu hiệu “Stay Humble - luôn khiêm nhường” của anh trên chai nước vị táo và mâm xôi.
Chuyện các ngôi sao thể thao đồng ý quảng bá cho những hãng nước tăng lực cũng không là điều gì quá lạ, song điều đáng nói ở đây chính là việc Joshua đã nhiều lần khẳng định rằng trong chế độ ăn của anh hoàn toàn không chứa đường cà cafe. Việc Joshua không tiêu thụ đường nhưng lại quảng cáo sản phẩm có lượng đường lên đến 18,5g 1 chai đã khiến nhiều người cảm thấy hành động của Joshua là đạo đức giả.
18,5g đường tương đương với gần 5 thìa cafe, đây là con số rất cao vì nhiều cơ quan Y Tế đã khuyến cáo rằng người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ 30g đường mỗi ngày, tương đương với 7 thìa cafe đường.
Ông Tam Fry, chủ tịch của hiệp hội béo phì Quốc Tế đã lên tiếng chỉ trích nhà cựu vô địch.
Ông cho biết: “Joshua là đã thể hiện sự đạo đức giả cũng như vô trách nhiệm. Những vận động viên và người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm rất lớn khi quảng cáo những sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của fan”.
Có ai ngờ Anthony Joshua lại phải gặp khốn đốn chỉ vì lượng đường trong một món đồ uống
Đối mặt với làn sóng dư luận, công ty Lucozade Sport đã có lời phản hồi như sau: "Chúng tôi không hề khuyến khích việc sử dụng đường quá giới hạn hằng ngày. Công ty của chúng tôi được thành lập với mục đích tạo động lực cho mọi người tập thể dục.Chiến dịch Our Made to Move của chúng tôi - với đại diện là Anthony Joshua – đã thúc đẩy 1,5 triệu người tập thể dục trong hai năm qua”.
Có lẽ sau vụ việc này, Joshua nên đọc kỹ tên thành phần của những sản phẩm anh đang quảng cáo thì hơn.