Tony Britten: Nhạc hiệu Champions League chưa phải hay nhất
Hưởng ứng lời kêu gọi của UEFA, nhà soạn nhạc xứ Norfolk (Anh) Tony Britten đã bớt chút thời gian viết nhạc cho các chương trình quảng cáo trên truyền hình để tạo ra giai điệu giống như bản “Zadok the Priest” của Handel từng được sử dụng trong lễ đăng quang của Vua George II năm 1727.
Được UEFA cho dịch thành 3 thứ tiếng Anh, Đức, Pháp; nhạc hiệu này đã đi vào lòng người hâm mộ suốt 23 năm qua. Tác phẩm ấn tượng tới mức khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Gareth Bale từng thú nhận nó chính là một trong những động lực thôi thúc anh phải dự Champions League. Francesco Totti từng bật khóc lúc nhạc hiệu này nổi lên đánh dấu sự kiện AS Roma trở lại Champions League. Trong khi đó, huyền thoại Stefan Effenberg tin tưởng đây là bản nhạc hay nhất trong giới thể thao, vì cứ mỗi lúc nhạc hiệu Champions League cất lên là cựu tiền vệ Bayern Munich đều rùng mình như có dòng điện chạy dọc sống lưng.
Thế nhưng, Britten khẳng định: “Tôi không cho rằng nhạc hiệu Champions League là tác phẩm hay nhất của mình, dù rất tự hào vì nó hiện quá nổi tiếng”. Tuy nhiên, Britten cho biết nhờ tác phẩm này mà ông có cơ hội đổi đời để trở thành nhà soạn nhạc kiêm giám đốc sản xuất phim của công ty riêng Capriol Films. Ông xác nhận: “Số tiền do nhạc hiệu Champions League đem lại giúp tôi có điều kiện mạo hiểm làm những việc mà trước đó chưa dám làm”.
THIÊN TỨ