German Grand Prix 2019: Mercedes tìm ra giải pháp đối phó với nắng nóng
Thời tiết nắng nóng tại phần lớn khu vực Tây Âu đang gây khó khăn cho Mercedes khi chiếc W10 của họ mùa này thường không hoạt động tốt dưới điều kiện thời tiết như vậy. Tại Grand Prix Áo hôm 30/6, nhiệt độ không khí lên tới 35 độ C, khiến Mercedes có thành tích tệ nhất kể từ đầu giải.
Mercedes thừa nhận thời tiết nóng bức tại Red Bull Ring đã gây khó khăn cho W10 và phải mở thân xe để xem xét. Nguyên nhân được Mercedes tiết lộ, đó là nằm ở bộ tản nhiệt nhỏ của W10, do đó khó có thể đối phó với thời tiết nắng nóng.
Sau chặng đua ở Áo, kỹ sư trưởng Andrew Shovlin của Mercedes cho biết đã tìm cách thay đổi W10 trước đó. Theo Shovlin, vấn đề nằm ở cấu trúc chiếc xe với cấu tạo khí động học không cho phép đặt bộ tản nhiệt lớn đủ để làm mát cho động cơ W10.
Và vài ngày trước German Grand Prix, Mercedes đã tìm ra lời giải cho vấn đề này. Theo đó, các kỹ sư đội đua thay đổi khung gầm W10, làm cho nhẹ hơn và tăng khoảng trống để có thể đặt hệ thống làm mát lớn hơn. Khung xe mới của W10 đã vượt qua bài kiểm tra va chạm, đã được cấp phép và sẽ áp dụng tại German Grand Prix.