EURO 2024 và những con số thú vị khó tin bên ngoài sân cỏ
Vòng chung kết EURO 2024 đã mang đến nhiều màn trình diễn đáng nhớ, để lại những dấu ấn khó quên trong lịch sử giải vô địch bóng đá châu Âu. Không dừng lại ở những dấu ấn trên sân cỏ, trái bóng EURO còn là dịp để không khí lễ hội tại các fanzone trên khắp châu Âu bùng nổ và là bữa tiệc bóng đá dành cho những người đam mê trái bóng tròn.
Fanzone và những hoạt động cho CĐV
Theo thống kê từ trang chủ UEFA, 10 Fan Zone tại nước chủ nhà Đức đã chào đón 5,8 triệu lượt khách trong thời gian diễn ra vòng chung kết. Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Đức ở tứ kết EURO 2024 chính là trận đấu có nhiều khán giả góp mặt tại các Fan Zone nhất (546,000 lượt khách).
Fan Zone Berlin là địa điểm ngoài trời lớn nhất phát trực tiếp cho công chúng trận khai mạc và chung kết EURO 2024, tất cả các trận đấu có đội chủ nhà Đức và các trận đấu diễn ra tại Sân vận động Olympic Berlin. Toàn bộ khu vực này được trải 24.000 mét vuông cỏ nhân tạo có thể tái chế 100%, mô phỏng một sân bóng đá khổng lồ và ngay phía trước cổng Brandenburg được dựng lên một khung thành bóng đá lớn nhất thế giới, với chiều ngang 63m và cao 21m, nặng 40 tấn.
Bên cạnh đó, UEFA và nước chủ nhà còn cùng nhau tổ chức những buổi diễu hành cho các fan hâm mộ trên đường tới sân vận động. Ước tính, có khoảng 400,000 fan hâm mộ tham gia các buổi diễu hành từ các địa điểm tụ họp tới sân vận động.
Truyền hình
Euro 2024 được phát sóng toàn cầu tại hơn 200 khu vực, thực hiện bởi hơn 130 đối tác phát sóng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Với lượng khán giả ước tính hơn 5 tỷ người xem trực tiếp và hàng triệu người theo dõi trực tuyến, sức hút của ngày hội bóng đá lớn nhất “lục địa già” là không thể bàn cãi..
Ở mỗi trận đấu, 46 camera, bao gồm máy quay tốc độ chậm và tốc độ cao sẽ được sử dụng. Một số được bố trí bên ngoài đường piste, gần khu vực ném biên và phạt góc của cầu thủ, một số khác sẽ được đặt từ trên cao phục vụ cho việc ghi hình bao quát sân. Các cảnh quay cũng sẽ đi kèm với âm thanh sống động nhất được thu trực tiếp từ chính diễn biến trên sân, giúp người hâm mộ cảm nhận trung thực không khí cũng như nhịp độ của trận đấu.
Mạng xã hội
Ngay từ khi chưa khai mạc, sức nóng của giải bóng đá sôi động nhất Châu Âu đã lan toả khắp mạng xã hội, trở thành món ăn tinh thần được yêu thích nhất mùa hè này. Các kênh mạng xã hội chính thức của EURO 2024, bao gồm Tiktok, Instagram, Facebook, X, Whatsapp đã có thêm 14 triệu người theo dõi mới kể từ thời điểm khai mạc. Các kênh này đã có thêm 335 triệu lượt đăng ký và các video đạt 2,8 tỷ lượt xem.
Số lượng vé và các khán giả đến sân
Tổng cộng, 50 trận đấu tại EURO 2024 thu hút 2,6 triệu cổ động viên đến từ 190 quốc gia, trong đó, số lượng vé ở hạng Fan Fist (30 bảng) cho tới hạng 3 (60 bảng) lên đến 1,1 triệu.
Hơn 80% số vé trong tổng số 2,7 triệu vé được cung cấp cho người hâm mộ của các đội tuyển tham dự. Trong đợt mở bán đầu tiên, đã có 1,2 triệu vé được phân phối.
Các phương tiện giao thông hỗ trợ CĐV, an ninh và môi trường
Với một hệ thống đa dạng, kết nối thông minh và được quản lý chặt chẽ, giao thông công cộng ở Đức tạo ra một môi trường sống thân thiện và tiện ích cho các khán giả đến xem EURO 2024. Hơn 850,000 người tới Đức đã sử dụng các phương tiện giao tông công cộng để di chuyển khắp thành phố cũng như tới sân vận động.
280,000 đã mua vé từ Công ty cổ phần Đường sắt Đức và lựa chọn tàu hoả là phương tiện chính để di chuyển, 81% trong số đó cũng ưu tiên những phương tiện xanh, thân thiện với môi trường để tới sân vận động.
Các tình nguyện viên tại EURO 2024
Hơn 138.000 người đã tham gia nộp đơn tình nguyện để đại diện cho 10 thành phố và sân vận động trên khắp nước Đức. Họ sẽ chịu trách nhiệm chào đón người hâm mộ cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đóng vai trò trung tâm trong việc biến giải đấu thành một EURO chung cho mọi người.
Trong khi các cầu thủ và đội bóng ra sân để trình diễn kỹ năng của mình trên sân cỏ, một nhóm người đang tận tụy làm việc không ngừng nghỉ phía sau hậu trường nhằm bảo đảm sự kiện diễn ra suôn sẻ. Các bốt Hồi sức tim phổi (CPR) là một bộ phận của chương trình tình nguyện viên, gồm 35,000 người (bao gồm tình nguyện viên và cả các khán giả của các đội tuyển) đã được huấn luyện và thực hiện cấp cứu.
Để nắm bắt tốt hơn yêu cầu và tính chất công việc cần hỗ trợ từ ban tổ chức, các tình nguyện viên phải trải qua quá trình đào tạo huấn luyện nghiêm ngặt. Họ được phổ cập các kiến thức chuyên môn cùng với những kỹ năng trong xử lý các tình huống nhất định.
GIÀY CHẠY BỘ JOGARBOLA JG-23066 - ĐÔI GIÀY ĐA NĂNG CHO MỌI HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY!
- Mềm mại, thoáng khí, bền bỉ, Jogarbola JG-23066 được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ là bạn đồng hành hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh: đi tập, đi làm, đi học, đi chơi.
- Bộ 3 màu sắc: Xanh Navy, Trắng, Xám kết hợp cùng thiết kế form dáng khỏe khoắn, thích hợp để kết hợp trong nhiều set đồ.
- Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng, Jogarbola JG-23066 sở hữu những tính năng ưu việt như:
- Thân giày mềm mại, thông thoáng, bảo vệ và giúp mu bàn chân "thở"
- Chất liệu lưới - da TPU: Nhẹ, thoáng khí, mang đến cảm giác khô ráo, mát mẻ cho đôi chân.
- Đế EVA + Cao su: Êm ái, giảm chấn, bền bỉ, ổn định trọng tâm chắc chắn trong mọi chuyển động.
+ Giảm ngay 10% trong thời gian diễn ra EURO 2024, Giá gốc 725k chỉ còn 649k - MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
+ Nhanh tay đặt hàng bằng cách gọi điện tới số hotline: 0823.885.888
Truy cập website https://shop.webthethao.vn/ để tham khảo nhiều sản phẩm đang giảm giá khác.