Dana White trả lời cực "phũ" khi nghe định giá "tự bán mình" của Bellator
Tháng 6 vừa qua, thông tin giải MMA lớn thứ hai tại Mỹ - Bellator tự rao bán mình đã khiến làng võ thuật đối kháng thế giới không khỏi bất ngờ. CEO Scott Coker đã xác nhận với báo giới về việc tìm kiếm các đối tác.
Hiện tại, Professional Fighters League được tiết lộ đã đưa ra mức giá 500 triệu đô la Mỹ để có quyền sở hữu Bellator. Phản ứng trước thông tin này, chủ tịch UF. C Dana White đã bày tỏ thái độ xem thường công ty đối thủ.
"Gã nào trên hành tinh này sẽ mua Bellator cơ chứ. Nếu nói về ngành kinh doanh này, về những quyết định đúng từng được đưa ra, thì chúng ta cũng có rất nhiều ý tưởng tồi tệ, và Bellator chính là một trong những công ty lớn nhất từng làm điều đó." - Dana White trả lời trong một cuộc phỏng vấn mới đây. "Để xem vụ này sẽ ra sao."
Thậm chí, khi nghe về mức giá 500 triệu đô của Bellator, Dana White còn tin rằng nếu thương vụ này diễn ra "sẽ như một vụ ăn cắp ngớ ngẩn."
Bellator MMA thành lập năm 2008, là công ty con của tập đoàn truyền thông nổi tiếng Paramount Picture. Năm 2014, người sáng lập Bjorn Rebny bị miễn nhiệm chức giám đốc điều hành giải, vị trí sau này thuộc về doanh nhân Scott Coker.
Từng là người sáng lập chuỗi giải đấu Strikeforce danh tiếng trước khi bán thương hiệu này cho UFC, Scott Coker được kì vọng đưa Bellator trở thành đối thủ trực tiếp với giải MMA lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên các ý tưởng kinh doanh, bên cạnh các yếu tố chuyên môn như đưa chiêu mộ võ sĩ, tổ chức các trận đấu không đạt kì vọng dần khiến Bellator bị UFC bỏ xa trên thị trường thể thao đối kháng chuyên nghiệp.
Hiện tại, Bellator MMA đang tổ chức thi đấu duy nhất thể thức MMA ở 9 hạng cân (7 nam, 2 nữ). Dù được đánh giá là giải đấu lớn thứ 2 tại Mỹ và cả thế giới, trình độ võ sĩ của giải vẫn bị đánh giá kém xa UFC.
Trong khi đó, UFC từ khi đặt dưới sự điều hành của chủ tịch Dana White, đã hai lần đổi chủ từ công ty Zuffa LLC tới quỹ đầu tư Endeavour Group đã cho thấy những bước phát triển chóng mặt. Từ một công ty trị giá 2 triệu đô la Mỹ khi được mua lại năm 2000, UFC đã tăng giá trị vốn hóa của mình ước tính lên mức 12 tỷ đô.
Liên tiếp thâu tóm các hệ thống giải MMA cùng thời như Pride FC, Strikeforce và sát nhập WEC, UFC đã gây dựng được thương hiệu số một thị trường về chất lượng võ sĩ. Đồng thời, việc liên tục tìm ra những ngôi sao giúp giải đấu duy trì được tính thương mại cùng những hợp đồng bản quyền truyền hình với FOX Sports và hiện tại là ESPN.