Air Jordan 36 trình làng: Zoom chồng Zoom, siêu êm và sẽ nhẹ hơn trước?

thứ ba 24-8-2021 14:05:00 +07:00 0 bình luận
Air Jordan 36, mẫu giày flagship mới nhất của Jordan Brand cho thấy thương hiệu này đang liên tục thúc đẩy những giới hạn, cả về công nghệ và hình ảnh của đôi giày trên toàn thế giới.

Năm nay, Jordan Brand đã có một nước đi thú vị. Thương hiệu con của Nike cho phép các cầu thủ có hợp đồng quảng bá thoải mái mang Air Jordan 36 nhiều tuần trước khi chính thức trình làng, thu hút sự tò mò và chú ý của giới mê giày.

Xuất phát từ cuối Regular Season và vòng Playoffs, Air Jordan 36 “lên sóng" dày đặc tại NBA, WNBA và cả Olympic. Chúng xuất hiện trên chân những ngôi sao đã nổi tiếng như Luka Doncic, Jayson Tatum hay Satou Sabally và Kia Nurse (WNBA). 

Bên cạnh đó là nhiều cầu thủ quốc tế khác cũng chọn mẫu giày flagship mới nhất của Jordan Brand, tranh tài ở thế vận hội mùa hè.

Jayson Tatum cùng 3 phối màu Air Jordan 36 khác nhau được anh sử dụng để đoạt huy chương vàng Olympic với đội tuyển bóng rổ Mỹ

Giờ đây, Air Jordan 36 đã chính thức được trình làng như một mẫu giày mang tính đột phá. 

Không chỉ áp dụng những công nghệ mới và đỉnh nhất, chúng còn cho thấy sự vươn mình của Jordan Brand, lan rộng tầm ảnh hưởng đến nhiều quốc gia và đặc biệt là hướng đến những phân khúc thị trường mới (ví dụ như bóng rổ nữ).

Trước khi đi sâu vào thiết kế và những điểm nhấn của mẫu giày thứ 36 của dòng flagship đến từ Jumpman, hãy cùng nhìn lại cách 2 thiết kế tiền nhiệm đã đặt nền móng và tạo bệ phóng như thế nào cho Jordan 36.

Đại gia đình Air Jordan 36

Đầu tiên là Air Jordan 34 ra mắt năm 2019, mẫu giày đánh dấu sự đột phá của Jordan Band và trở thành một trong những đôi giày bóng rổ xuất sắc nhất năm.

Jumpman đã khai sinh ra đĩa đế bằng sợi tổng hợp Eclipse Plate, mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cứng cáp và khả năng phản hồi lực.

Sang năm 2020, Air Jordan 35 đi lên từ mẫu giày trước đó và cải thiện về ngoại hình, mang đến một thiết kế đậm chất vũ trụ.

Ở khâu chất liệu, thế hệ thứ 35 có những bước tiến khi sử dụng song song giữa vải lưới cho sự thoáng khí, khối lượng nhẹ và da tổng hợp cho cảm giác cao cấp, chắc chắn.

Air Jordan 34 và 35 lần lượt ra mắt vào năm 2019 và 2020

Đến Air Jordan 36, mẫu giày có thể được gọi là “tập ba” của kỷ nguyên Jordan mới này đã chuyển hướng sang cải thiện về công nghệ.

Tấm đĩa Eclipse Plate vẫn xuất hiện đi kèm với bộ đệm khủng, nhưng bước tiến lớn nhất nằm ở lớp da trên. Air Jordan 36 sử dụng 3 loại chất liệu khác nhau chia làm 3 tầng từ dưới lên.

 Eclipse Plate xuất hiện với hình dáng mới trên Air Jordan 36

Lớp upper chính nằm ở dưới cùng được làm từ vải đan lưới jacquard, có thể nhìn xuyên vào bên trong. Lớp chất liệu này cực kỳ nhẹ, thoáng khí nhưng chắc chắn bởi cấu trúc đan đặc biệt. 

Theo Jordan Brand, đây là sự kết hợp giúp “mang lại sự thông thoáng nhưng không đánh mất độ chắc chắn và khả năng bảo vệ chân cầu thủ".

Cận cảnh upper làm từ chất liệu jacquard của Air Jordan 36

Hai phần tiếp theo nằm ở gần cổ chân bao gồm một lớp da tổng hợp (cũng là nơi kết nối với dây giày) và phần chất liệu dày bao quanh mắt cá.

Xuống bộ đệm, Air Jordan 36 mang khối lượng Zoom Air lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại của các dòng giày flagship Jordan.

Sẽ có 2 tầng Zoom, khởi đầu là một lớp Zoom Air mỏng ngay dưới chân người mang và được kết nối trực tiếp với phần upper (phong cách “strobel" giống Nike PG và KD 14). 

Bên dưới là tầng thứ hai với một túi Zoom Air cỡ lớn riêng biệt được đặt ở ức chân và gót, mang đến khả năng giảm chấn kết hợp với sự hỗ trợ cho những cú bật nhảy. 

Bản vẽ cấu trúc đệm Zoom Air hai tầng

Về phối màu, Jordan Brand sẽ ra mắt một bản phối mang tên “Glory" với màu sắc cơ bản là trắng và vàng gold.

Đúng với tên gọi, phối màu này thể hiện sự vinh quang của chức vô địch, ăn mừng 6 nhẫn vô địch trong lịch sử của huyền thoại Michael Jordan.

Bên cạnh “Glory" sẽ là một bộ sưu tập nhiều bản phối khác với tên gọi “Global Game". 

Đây là loạt phối màu dành riêng cho các cầu thủ (PE - Player Exclusive) đến từ nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Jayson Tatum của nước Mỹ, Luka Doncic đại diện cho Slovenia, Guo Ailun đến từ Trung Quốc, Rui Hachimura của Nhật Bản và cầu thủ nữ Kia Nurse đại diện Canada.

“Từ một ngôi sao bắt đầu sự nghiệp tại Chicago, cái tên Jordan đã lan tỏa tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới. 

Ngọn đuốc đam mê này sẽ được cụ thể hóa thành Air Jordan 36, được tiếp quản bởi thế hệ cầu thủ trẻ hơn, đại diện cho các quốc gia đến từ mọi châu lục", Jordan Brand nói về ý nghĩa của mẫu giày flagship mới.

Dự kiến, Air Jordan 36 sẽ được mở bán vào tháng 8 với sự xuất hiện của phối màu “Glory" và “First Flight". Riêng bộ sưu tập Global Game sẽ được ra mắt dần từ nay đến hết tháng 9.

Giá bán lẻ đề xuất cho một đôi Air Jordan 36 là 185 đô la tại Mỹ, chưa bao gồm thuế và phí vận chuyển.

Việt Long
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội