Chia tay Under Armour, sức hút của Curry Brand và Stephen Curry đối diện "bài test" lớn

thứ ba 18-11-2025 19:12:00 +07:00 0 bình luận
Stephen Curry và Under Armour chia tay sẽ tạo ra bài kiểm tra lớn cho thương hiệu Curry Brand. Liệu anh có thể tự đứng vững hay sẽ hợp tác với Nike?

Liệu Stephen Curry có thể khiến các nhà sưu tập giày thèm muốn một đôi Skechers không? Hay Li-Ning hoặc Anta? Hay Curry Brand sẽ tập trung vào việc tự mình phát triển, trở thành một thế lực mới của ngành công nghiệp giày thể thao?

Điều chúng ta biết hiện tại là Curry sẽ không còn là gương mặt đại diện của Under Armour. Xạ thủ vĩ đại nhất NBA và thương hiệu Curry Brand của anh đã trở thành một "free agent" (tạm dịch là những "cầu thủ tự do) khi mùa giải thứ 17 trong sự nghiệp của "bếp trưởng" vừa bắt đầu.

Thương hiệu Curry Brand, ra mắt từ năm 2020, nay đã tách biệt hoàn toàn với Under Armour và thuộc quyền sở hữu riêng của Stephen Curry và được tự do tìm kiếm đối tác bán lẻ mới.

Điều này mở ra một thử thách không nhỏ, nói cách khác thì đây sẽ là bài kiểm tra mới nhất về sức hút của Stephen Curry và thương hiệu mang tên anh.

Mối quan hệ đối tác Curry-Under Armour rất đặc biệt vì nó kết hợp hai thương hiệu vốn không được đánh giá cao trong làng bóng rổ. Under Armour từng nổi tiếng với đồ bóng bầu dục, nhưng Curry đã khiến cả thế giới thể thao nói chung phải chú ý đến cái tên "UA".

Sẽ không ai nhầm lẫn bất kỳ đôi giày Curry nào với Air Jordan về phong cách hay sự phổ biến. Chúng cũng không phải là đôi Question của Allen Iverson (Reebok) hay những đôi Nike Kobe mà nhiều cầu thủ vẫn mang.

Mới đây dù gặp những vấn đề với Under Armour ngoài sân bóng, Stephen Curry vẫn "nhảy múa" trên sân với 2 trận đấu ghi tổng cộng hơn 90 điểm. Cầu thủ sinh năm 1988 vẫn là một siêu sao mỗi khi ra sân và giá trị thương hiệu mà Curry mang lại là không hề nhỏ.

Giày Curry có thể không mang tính biểu tượng, nhưng bản thân Stephen Curry thì có. Đó là lý do tại sao giày của anh ấy thu hút sự chú ý của công chúng. Chính Curry đã khiến người hâm mộ hoặc người dùng nói chung phải chú ý đến Under Armour.

Bối cảnh thị trường giày bóng rổ vẫn đang tiếp tục phát triển và biến hoá liên tục. Nike, Adidas và New Balance chiếm hầu hết không gian trên các sân đấu NBA, xen kẽ là một số mẫu giày đến từ Trung Quốc như ANTA hay 361.

Đi cùng với sự phát triển này, các cầu thủ ngày càng hiểu rõ hơn giá trị của họ với những nhãn hàng. Họ không đơn thuần chỉ muốn ký hợp đồng quảng bá, mang giày, bán quần áo và nhận tiền. Họ muốn sở hữu cổ phần, được chia sẻ lợi nhuận lâu dài và được phát triển những dòng sản phẩm của riêng mình.

Với Stephen Curry, anh sẽ mang theo uy tín và thương hiệu của riêng mình đến bất kỳ công ty nào. Ngôi sao Warriors đã có một bộ nhận diện có sẵn mang tên Curry Brand, sẽ không cần phải tạo ra những bộ logo mới như Kawhi Leonard đã làm khi rời Nike đến New Balance, hay Kyrie Irving với ANTA.

Đây là lợi thế của Curry, nhưng cũng sẽ là thử thách khi dung hoà lợi ích có thể lên đến hàng trăm triệu hay thậm chí là tỷ đô la Mỹ với các thương hiệu lớn.

Liệu Nike, Adidas hay những gã khổng lồ Trung Quốc như ANTA có cho phép Stephen Curry giữ lại nguyên bản mẫu nhận diện thương hiệu của Curry Brand? Rồi bài toán kinh tế phía sau sẽ được "ăn chia" và tính toán như thế nào?

Hay bản thân Stephen Curry sẽ đi một con đường táo bạo, đó là giữ sự độc lập và tự do về sáng tạo cho riêng mình mà không bắt tay với bất kỳ ông lớn nào khác trên thị trường đồ dùng thể thao toàn cầu?

Câu trả lời sẽ dần được hé lộ trong tương lai.

Việt Long
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội