NBA có thể tạo CĐV ảo trên khán đài sau COVID-19
Nhiều khả năng Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ sẽ không có khán giả ở giai đoạn cuối mùa này khi trở lại sau COVID-19, giống như rất nhiều giải đấu thể thao khác trên thế giới. Ban tổ chức đang cố gắng tạo ra bầu không khí giống như những trận đấu trước dịch, ít nhất là trên sóng truyền hình.
Theo tờ New York Post, các đài truyền hình ESPN, Fox, NBC, CBS và Turner Sports đang thử nghiệm ý tưởng sử dụng công nghệ để tạo ra các khán giả ảo trên sân, giúp người hâm mộ có cảm giác chân thật khi xem TV. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đi tới quyết định cuối cùng.
Trong khi đó, Giám đốc Marketing của đội Milwaukee Bucks, Dustin Godsey nghĩ tới một viễn cảnh phức tạp hơn: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy các CĐV ảo cả trên màn hình cũng như các khán đài. Tất cả những ý tưởng đều đang được đặt lên bàn đàm phán".
Đối phó với vấn đề không khán giả chẳng phải chuyện của riêng NBA. Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu cũng đang tính tới chuyện giả lập tiếng cổ vũ để phát trên hệ thống âm thanh của sân. Thậm chí đã có công ty tạo ra một ứng dụng điện thoại để phục vụ nhu cầu này.
Dẫu vậy, công nghệ mà NBA đang giới thiệu chắc chắn là tốn kém nhưng cũng đem lại cảm giác chân thực nhất. Nhiều cầu thủ bóng rổ cảm thấy khó chịu khi thi đấu không có khán giả, mà LeBron James chính là ví dụ điển hình. Áp dụng các công nghệ có thể giúp các vận động viên vơi bớt nỗi nhớ cổ động viên.
Tuy nhiên, đó cũng là thách thức không nhỏ với các đội bóng nói riêng và các câu lạc bộ nói chung, khi tình hình tài chính của họ lao dốc kể từ khi bị hoãn. Vào năm tới, quỹ lương dành cho các cầu thủ cũng sẽ suy giảm. Các quan chức cấp cao của NBA cũng đã phải giảm lương tới 50%.